Hi guyz!!
Tnx ulit sa mga nagbabasa!!!
Ehehehe, dedicated to kay trishiamae23 !!
Sa mga may gusto ng dedication! Go lang kayo sa pag-vote or comment. Basta kahit ano. Kahit silent readers lang kayo. Okay na.
:)Chapter 14: Mahadrasa Leaf
********************************************************************************
Trina's POV
" Actually......" Nakatingin ako ngayon kay Doc. Gilbert...!!! Mukang may bad na nangyari dba!
" Actually ... Ahh, ..... Okay lang sila... Pero.." Huh?? Okay lng tas may 'pero?'
" Pero??" Pag-uulit namin ni Mica
" Pero, kapag hindi pa sila nagamutan agad agad, malamang---"
" Ano po yung GAMOT doc!" Sigaw ko..i cant hold it na ehh..
" Its the Mahadrasa leaf... " ha?? Ano daw?? Magrasa leaf?.. Saka, dba wla ng gamot, maliban sa pag-darasal?? Weird..!! Hayy! Bayaan na nga!
" Kahit na merong gamut na ganun, mahirap pa rin yung kunin, nasa Seros Cave sya... Nasa loob ng cave na yun ang isang purified falls, dun tumutubo ang Mahadrasa leaf na nakapag-gagamot ng kahit anong sakit.." Explain ni Doc... Pero!!!!!!!
" Cge doc... Hahanapin ko yun!" Sigaw ko tapos tumakbo na papunta sa dorm.. Maghahanda akong gamit, seryoso ako, no more no less..
= Dorm =
" Girl , sure ka ba talaga, i mean ... Arghhh! May nagbabantay sa cave na yun na mababangis na kung ano!... Kaya, baka ikaw pa mapahamak, kaya wag ka ng tumuloy plss! Hayaan nlang natin na--"
" Sabi nga ni Doc Gilbert, sobrang lakas nun... Baka hindi kayanin ng mga teachers and Headmasters natin ang kung anong halimaw dun, kaya ako nlang" sabi ko sa kanya
" Ayun na nga ehh, TRINA! Kung hindi kaya nila Sensei ang lahat!.. Hindi mo rin kaya!" Sabi naman nya,,
" Im.. The Descendant Princess, bakit nakuha ko pa ang kapangyarihang to kung hindi ko naman pala magagamit para sa iba... Kaya, Mica... Wag na wag kang susunud sa akin... I promise, babalik ako" sabi ko... Kanina pa kami nag kukulitan dito eh
Tumango lng sya at nag 'mag-ingat ka ha' --look..
Umalis na ako, at hindi kalayuan nakita ko si Headmaster Pol
" Trina, planning to go there huh?" Sabi nya, tumango lng ako..
" Then i will give you this..*abot sing-sing* "
" A-ano po to?" Tanong ko..
" Iyan ang sing-sing ng lola mo, na ginamit nya para makipaglaban... Baka sa kaling makatulong sayo" nag smile sya tas umalis na ako
Lumabas ako ng Academy, they said na sa east ang cave, may makikita daw akong malaking puno... Katulad ng ginawa ni edward, ilalagay ko yung kamay ko tas mapupunta na ako sa isang forest ... Kung saan sa gilid nun nandun na yung cave kaso, island cave daw yun kaya kailangan kong humanap ng banka..
BINABASA MO ANG
Star Magic Academy
FantasyIsang babae na hindi nainiwala sa magic ay naging tao na may magic, magulo ba? Sya si Trina Mae Smith. Isang ordinaryo na naging immortal May makikilala syang MABAIT, meron ring MASAMA Meron ring magtataksil Al rights reserved. Plagiarism is a crime...