Lady Fiona's POVThis is ridiculous!
Nakalimutan ko! Gosh! Dark Empire are intelligent!
Flashback
Papunta kami ni Lady April sa garden para mamitas ng healing fruits...
" Ang daming bunga!" Sabi nya at kumuha na ng mga prutas
" Yeah. Hmmm, bakit hindi tayo mamitas ng Marami? Kesa yung konti lng.." Ako naman ang nagsalita
" Nice Idea! Para magamot si Princess Jessica"
I just nodded. Yes, may sakit si Princess Jessica, mahina sya sa pag-gamit ng white magic, pero yung mga Element power nya, malakas sya dun.. Pero yung main power nya hindi nya magamit.. Sorry ha, power nya ay White and Fire.. Ang half white power ay nasa kanya, pero ang full powered ay kay Trina..
" Okay na to--- kyaaaaa!"
Bigla akong napatingin sa direksyon ni Lady April at may lumabas na maliit na capre, haha JK.. Maliit sya.. Mukhang tsanak, hahaha.. Uooops, no time to laugh..
Gumawa akong mega fire balls at natamaan yung mukhang tsanak na yun pero buhay pa rin
" Ako na ang bahala dito sa Mukhang ewan na tsanak na to.."
Tumira ng naglalakihang Ice spikes si Lady April, ilang segundo ang lumipas naglaho ang tsanak at-- " Aray!" Sigaw ni Lady April
" Anong nangyari sa kamay mo!"
May kulay black na nakalagay dun.. Ano ba yun?!..
" Hay, baka nung naglaho sya, nalagyan lng ako ng black na ewan"
" Sure ka ba?"
" Sure na sure.."
" Cge, mauna ka na sa palasyo, dito muna ako saglit.."
" Okay"
Umalis na sya
Hmmm, hindi ganun yun.. Nakita ko, may nilagay yung tsanak na yun, pero mukhang okay lng sya..
May nakita akong letrang lumulutang
Mag-alala ka na jan sa kapatid mo! Bwahahahaha!
~May mangyayaring hindi masama~
Tumakbo agad ako papunta sa palasyo, pero nakita ko ang kapatid ko na sobrang saya, mukhang na-fake nanaman kami! Ayy!
= End of flashback =
Sa totoo!... Hindi pla kami na-fake dahil ngayon umeepekto na ang epel na dinikit sa kanya, sa una nanghinala ako! Pero... Gaaa!.. Mabilis na kumalat ang epel sa katawan nya kase naiinis sya kay Trina, alam kong masama ang kinalalabasan nito but..... This is the way... Para ma-challenge si Trina.. About sa ... Ayy basta!
Trina's POV
Mukha na syang devil ngayon, ewan ko,. Naging kulay violet yung suot-suot nyang damit.. And the one thing, nag-iba ang kulay nya, it turns to red.. Or Red and black.. Sometimes nagiging gray ito at tumutigil sya pero nagiging black and red rin to ulit..
' She's control by a epel, titigil rin sya, But I challenge you to stop her'
Sa boses na to..
Lady Fiona..
I make a mega fire balls at pinatama ito sa kanya but it just vanished when its near to her.. Ngayon na may tsansa na akong mag-training, hindi ko na to pala-lampasin!
BINABASA MO ANG
Star Magic Academy
FantasyIsang babae na hindi nainiwala sa magic ay naging tao na may magic, magulo ba? Sya si Trina Mae Smith. Isang ordinaryo na naging immortal May makikilala syang MABAIT, meron ring MASAMA Meron ring magtataksil Al rights reserved. Plagiarism is a crime...