Trina's POV
Nagising kaming maaga at dumeretso sa malawak na parte.. Na ewan.
Para syang training field..
Nandito ang reyna, hari, prinsesa at ang mga Ladies which is yung mag-te-train sa amin
Pumili kami,, syempre ang pinili ko ay si LADY FIONA.. Sya kasi ang all powered lady... At ang main power nya rin ay WHITE..
" limang araw lng ang pag-training namin sa inyo.." Seryoso nyang sabi kaya napa-serious na rin ako...
" Kapag naka-rating ka sa DARK EMPIRE PALACE. Mababawasan ang magic mo o ang lakas mo., pero kung malakas ka, hindi ganun karami ang mababawasan na lakas sayo... First of all.. Pakita mo sakin ang magic mo"
Pinalabas ko ang dragon ko.. I named it ' Sherigabia' ewan ko.. Yan pumasok sa utak ko.. Pero ayun daw ang pangalan ng legendary dragon... Na-tyamba ko dba??.hahahaha
" I-ikaw ang--" bago pa natapos ang sasabihin nya. Humirit na'ko
" Opo, Legendary Smith.... Descendant Princess" sabay yuko ko ..
Gumihit naman sa mukha nya ang ngiti...
"Then lets start with a fire" bulong nya
Gumawa syang fire ball.. Pero ibang iba to sa kin.. Kasing laki ng back pack nyo yun sa kanya! Pero yung akin kasing laki lng ng egg wallet!!
" Try mong palakasin ang init na inilalabas mo na parang nasa sun ka na.. Thats the hint"
Tinry ko naman ito pero ganun pa rin ehh
" More heat.." Sabi nya..
Tinry ko...
Araw
Araw
Araw..
May ARAW!!
Pagkatingin ko sa kamay ko, may fire ball na na katulad sa kanya.. Galing!
" Next. Gumawa ka ng isa pa sa kabilang kamay mo" tinutukoy nya ba yung sanright hand ko??.. Syempre! Kamay ko yun.. Psshh
Gumawa ako ................. pero pakiramdam ko ang bigat.. Bakit kaya??
" Dahil yan sa dami ng magic na ginagamit mo.. Kaya masanay ka na"
So madami na pla yun?? D ko napansin..
" Sa dali lng na iniisip mo, hindi mo napapansin na marami na ang nagagamit mong magic"
Ano ba sya ha! Mind reader!
Ayy oo nga pla, all powered! ALL.. Psshh
Gumawa na ako sa kabila kong kamay pero medyo nasasanay na ako..
" Ngayon, ipag-dikit mo ang dalawa.. Kapag napag-dikit mo na.. Mas lalaki yan"
Pinagdikit ko naman at naging kasing laki ito ng maleta, mas bumigat rin ito .. Muntikan na nga ata akong madapa dahil dito ehh.. Pero.. Grabe! Bigat talaga
" Tumakbo ka ng 3 minutes, kapag natapos ka another 3 minutes.. Sa ganon, masasanay kang buhatin ang Mega Fire ball" umupo nlang sya..
GAAHHH! Kala nya mahina ako! Hindi!... Kayo kong TUMAKBO HANGGANG 1 day!
=== After 3 minutes ===
Ang bigat!.. Pawisan na ako at hindi na makatakbo...
" Here" nagpadala sya ng maliit na ice spikes para medyo lumamig ang katawan ko pero agad din tong nalusaw dahil sa fire ball..
BINABASA MO ANG
Star Magic Academy
FantasyIsang babae na hindi nainiwala sa magic ay naging tao na may magic, magulo ba? Sya si Trina Mae Smith. Isang ordinaryo na naging immortal May makikilala syang MABAIT, meron ring MASAMA Meron ring magtataksil Al rights reserved. Plagiarism is a crime...