Training-- Nature

12.9K 477 1
                                    


Trina's POV

Ramdam ko ang sakit ng katawan ko sa pagka-gising ko at naligo na ako.. Cguro pagod lng to kahapon o kaya yung mga natamo kong sugat sa Fire S... Magaling na si Lady Fiona at nasa Training Field na sya.. Ang Next na magte-train sakin ay si Lady Lillian

Gumawa sya ng matulis na leaf blades nung pagkarating ko dun, at tinira sakin nagulat ako pero nahilagan ko naman

" Sorry ehehehe.. Btw ! Once again.. im Lady Lillian, medyo mahilig ako sa surprise kaya masanay ka na, while Im your leader ha!.. Ehehe"

Ang cute naman nya, pero bakit hindi si Lady Fiona ang magte-train sakin??hmmm

" So first, ang gagawin natin ay Earthquake." Oo nga no, hindi ko pa kayang gumawa ng earthquake.. Grabe! .. I think forces rin ang kailangan dito ..

" So kailangan mong mag-ipon ng forces depende sa gagawin mong magnitude..." Sabi na ehh! Forces!

Ngumisi sya .. Tapos sumigaw sya " Earthquake manitude 3 " umuga yung lupa kaya napatalon ako pero tinangal nya rin agad... Parang nagkulay blonde brown yung hair nya na kanina'y black

" Ehehe, surprises"

Gumawa syang naglalakihang leaf blades, mukhang d na to training ha.. -__- mukhang laban na to..

Gumawa akong leaf blades pero d hamak na mas malaki ang sa kanya, na hilagan nya ito, pero nadaplisan sya sa tyan nya pero binaliwala nya lng ito, gumawa naman syang rock slides, at muntikan na akong matamaan buti nlang daplis lng ang natamo ko

" Iyan lng ba ang kaya mo, hah?" Medyo mayabang nyang sabi habang ngumingisi, grrrrrr ...

Gumawa akong malaking leaf blades at leaf poison with rock slides, medyo napagod naman ako kaya napa-luhod ako pero tumayo rin ako agad, gumawa rin syang leaf blades pero nahilagan ko lng iyon, kasi na-train ako sa speed kahapon, gumawa akong leaf flames, yeah.. Pinaghalong fire and leaf .. Nadagdagan ng effect ang leaf, kaya naging fire ito na hugis dahon at may konting poison..

Medyo marami na ang nagastos kong lakas kaya medyo mahina na rin ang mga atake ko...

Wait...

T-this technique!

Ginawa ko na to dati!.. Pinapahina nya ako! Grrr

Sya naman napangisi.. " so alam mo na pala ang technique, huh?" Gumawa syang leaf blades, medyo lumakas ito dahil humihilag lng sya kanina, napadapa nlang ako dahil sa sakit ng blades nito

" So..... Nalaman nyo po ba ang technique sakin?.. Well, kung ako nga ang may gawa nito, I know all the techniques here"

Lumapit ako sa kanya, yung lakad lng.. Napa-smile nlang sya sa mukha nya.. Gumawa syang nature attack n.2 pero nahilagan ko lng ito, why?.. Oh come on guyz!.. Habang naglalakad ako, iniipon ko na ang forces na naiipon ko sa pag-lakad, hindi nya yun nahahalata kasi tinagal ko ang presence ko, kaya mabilis akong naka-recover sa lakas at sa speed..

" Lets stop the battle, alam ko... Bakit?.. Ehehe, thats my hidden ability, i can know the presence of everyone kahit na tinatago nya ito" namangha naman ako, kaya pla naka-ngisi lng sya...

" Next, gawin mong kasing laki ng bahay ng reyna oh, wrong.. Gawin mong malaki ang leaf blades mo"

Napa-smile naman ako

In-on ko yung strength mode ko, masyado na kasi akong napagod, kaya para mas malaki, magste-strength mode muna ako..

Gumawa akong malalaking leaf blades, makapal at malaki ito, medyo manghihina ka nga lng kung mahina ka.. Pero madali naman itong i-control kaya madali lng..

" Nice, Hmmmm, you should know the Nature attack" lumapit sya sa akin, tapos may lumabas na bola pero clear ito, tapos may hugis dahon sa loob nito.. Mukhang forces rin ang kailangan at kailangan mong imaginin na may lakas ka talaga, kahit kasing laki LANG ito, ng victoria secret na cologne, mararamdaman mo ang lakas na force na nilalagay nya dito..

" So, alam mo na..." Napa-tango naman ako, mukhang nabasa nya ang nasa isip ko...

Naglabas akong malakas na force sa katawan ko, tapos gumawa ng ganun pero mas malaki ang sa kanya

" More forces please, mukhang ayaw mong sayangin ang lakas mo, kasi 23/500 % lng ang nilabas mo..." Aish! Pano nya nalaman! GRRRRR

Wla akong nagawa kaya naglabas pa akong lakas, siguro 1oo na yun, ehehehesssss

Medyo lumaki ito at nagmistulang unan sa laki... Bakit?.. Maliit lng bang force ang ginawa nya kanina??..

" Ngayon, Maglaban tayo, ehh mukhang malakas ka na at hindi na kaylangan ng training, kailangan mo lng ng lakas, matinding lakas.. "

Kinabahan naman ako, parang gusto kong tumakbo o kaya naman ay sumigaw dahil sa kaba pero ayaw ng paa ko, whats wrong with my foot??..

Sinubukan kong mag-ipon ng forces, para malakas ang impact kapag naglabas na akong mahika pero dahil sa kanyang ngisi, kinabahan ako kaya napa-usog nlang ako, bat kay Lady Fiona, hindi ako kinakabahan pero sa kanya......

Concentrate

Concentrate

Concenctrate

Sinubukan kong wag kabahan pero may natira pa rin ehh.. Gumawa akong rock slides pero nahilagan nya, gumawa naman syang leaf blades rain, kaya tinangal ko yun gamit ang isang leaf. Ewan ko kung ano tawag dun

Tumira ako and thats called 'nature attack' tapos humangin na may kasabay na Dahon, na bumabalot sa akin, whats happening in this country!?!.. Nagulat sya pero okay na rin yun, mukhang nadi-distract na sya ehh..

Sinabayan ko naman ito ng madaming rock slides at leaf blades, natamaan naman sya pero ngayon hindi na sya nadi-distract .. Kaya tinira ko na sya ng leaf poisons... Hinintay ko ang poison na kumalat at unti-unti syang napa-upo..m

" I-its .... F-fine.... K-kailangan ko l-lang ng pahing---"

Bago pa sya natapos sa sasabihin nya nawalan na sya ng malay

Agad na dinala sya sa kwarto nya

" Ang galing mo, Trina!.. Lahat ng nakakalaban mo nananaknockdwon mo!.. Astig!" Sabi ni Mica na mukhang masaya pa talaga

Medyo napagod din ako kaya umupo muna ako at huminga ng huminga, d ko napapansin na kapag nag-iipon akong forces, hindi ako makahingang maayos, weird no?.. Saka parang sumasakit yung ulo ko.. Parang nahihilo ako kumbaga..

Nagpaalam muna ako para makapag-pahinga...

Humiga ako sa kama ko, pero bakit mas lalong sumakit yung ulo ko?

Biglang may kumatok, mukhang si Mica na yun.. At oo, sya nga yun

" Umm, Trina.. May party sa baba.. Sama ka.." Aya nya

" Umm.... C-cge"

Ano to?.. B-babagsak n-na ba a-ako----

*blackout*

Star Magic AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon