Lady April's POVThat Trina amazed me, muntikan na syang mamatay para lng sa training!.. Ehh ano pa nga bang aasahan ko sa descendant princess, dba?
Pumunta na ako sa training field, at saktong nakita ko sya.. Naka-upo sya kasama yung Mica...
" Hello, dears" bati ko
" Ay, Hello po Lady April.." Nag bow pa sila
" Sorry to interrupt you, we will have a training kase ehh"
Nagpa-alam na si Trina kay Mica kaya magsisimula na kami
Trina's POV
" First, gagawa muna tayong tsunami.. Ndi katulad Tornado, kailangan mong mag-ipon ng hangin, dito.. Kailangan mong mag-ipon ng Forces and feel the presence of the water/tsunami, did you get it?"
Naghahamon syang ngumiti, for the past days, medyo dumali ang mga special techniques ng bawat power, pero sa last day ako lng daw ang mag te-train, cuz, the light daw.. Hmmm, ano kaya yun no?
" Concentrate, Trina"
Tumango naman ako..
I made a lot of force in just a snap, medyo nasanay rin kasi ako sa paglalabas ng mga force ehh, pero I think kulang pa..
Medyo tinagalan ko ang pag-ipon.. Kasi kailangan ko ring maramdaman ang presence ng tubig..
Tubig
Tubig
Tubig
Ayan! May presence na!.. Ngayon.. Kailangan naman ng malakas na force para maging tsunami ang tubig na nararamdaman ko..
Pero Alam ko na mahina pa ito pero base lng yan sa lakas at bugso ng tubig na nararamdaman ko.. Pero medyo malakas na ito" Hmmm, pwede mo ng ilabas"
Ehh? Does that mean alam nya yung lakas na nilalabas ko? Gssshh, kala ko pa naman masu-surprise sya..
Nilabas ko na ito, kasing laki ito ng Tsunami sa China.. Pero tinangal ko rin agad, at salamat, hindi bumaha... Haayyyyy
" Bakit mo tinangal?"
" Huh? Baka po bumaha dito ehh.."
" Dahil Royal ang lugar nato, kailangan muna ng malakas na ENERHIYA para masira o baahin ito, kahit malaki mang tsunami yan, lilipas lng yan dito na parang wla"
That insulted, bakit iniinis nila ako ha? Ayun ba yung topic nila para mapalabas ko yung magic ko ???
" Hmmm, pano po kung masira to ng may MALAKAS na ENERHIYA, hindi ko pa po kasi nalalabas ang totoong kapangyarihan ko, and therefore wla akong ma-presence na malakas na Tubig.. Kaya nahihirapan po ako"
" So, pwede na rin yung tsnami, tutal hindi pa to ang pakikipaglaban sa mga Dark Empire ehh, so Next... Ice special Attack naman"
Nabaling ang atensyon ko sa kanya, ano yun? Ice special Attack?
She smiled tapos tinaas nya ang kamay nya.. Parang may portal dun sa kamay nya na nanghihigop ng tao at kulay sky blue ito, meron ring icy aura ang bumabalot dito, at palaki- ito ng palaki, nagkakaroon na rin ng Ice sa paligid namin, pati ang temperature nag-iiba, nagiging malamig na..
Yung mga kaibigan ko ay napalayo ng d oras, so kami nlang dalawa ni Lady April ang nandito..
Parang isa itong higanting Ice portal pero mukhang atake lng ito, so she mean naghahamon sya? Lahat kasi ng lady hindi nila nilalabas ang lakas nila, parang katulad ko.. Pero sya.. Sya ... Sa style at sa kilos nya, alam na alam mo sya.. Gusto nya akong hamunin... Ewan ko kung bakit...
Bakit nga ba?
.
.
.Lady Fiona's POV
That L.April is so -arghh!
Gusto nyang hamunin si Trina, or should I say she's jealous, kase.. Lahat kami, sinasabi namin na magaling sya (Trina) .. Ehh nainis nung cnabi namin yun dahil lagi namin syang pinupuri.. She wanted to say na mas malakas sya kesa sa kanya para ikumpara sa kanya..
She's so --arghh!..
Hanggang dito sa room nato, nafe-feel ko pa ang lakas nya.. Binubuhos nya ang buong lakas nya.. But Im Wrong.. Meron pa syang tinatagong lakas.. She just want to say kay Trina na mas malakas sya sa kanya..
Trina's POV
" Eto ang sinasabi kong Ice attack v.1 .. "
She said while smiling, or Smirking..
That irritated me! Tinuturing nya akong mahina?.. Bakit hindi nya ituro?.. Bakit ganyan sya?
' She's jelous'
Huh?.. Sino yun? Kaboses ni Lady Fiona..
' Find a way, Trina'
Anong gagawin ko?
' Nah, gayahin mo ang atake na ginagawa nya'
Tinry kong gawin yun, pero d ko alam kung paano yun magagawa?..
' Make a lot of forces by a Ice, thats the hint'
Lot of forces by a Ice?..
Sabagay, kung malakas ang impact ng magic.. Kailangan ng forces.. Pero iba yun ehh, Ice..
Ice..
Ice..
Ayyy! D ako makapag concentrate! Si Ice yung nakikita ko!.. Ieeeee!!!
(A: O ano? Kilig ka teh!)
Hmp! Hindi ako kilig!.. Grrr! Mas naiinis pa ako ehh! Sya yung n--naiisip ko imbis na Ice!..
(A: Hayy, d kasi marunong umamin, ehh crush na crush mo naman sya dba?)
Psshhh, bala ka na nga jan author!
Ice.. Nasa malamig na lugar ako
Ice..
Ice
ICE!!
" ICE!!!!!!" Sigaw ko
" Oh ano?"
Lumingon ako, ehh? Nandito tong lalaking to!
" H-hindi ikaw! Hindi ako makapag concentrate!"
" Sus. D ka makapag-concentrate dahil ako nasa puso't isip mo.."
" Che! Hindi ganun! Kailangan kong mag concentrate sa Ice! Ehh ikaw yung dumadating ehh!"
" Ganun din naman ehh.. D ka makapag concentrate kase ako ung dumadating sa isip mo"
Kala ko pa naman magiging maayos to! Pero hindi naman pla!
" C_che"
" Ang kanyang power na inilalabas ay hindi pa kumpleto.. Kaya may tansa ka pang manalo.."
" Huh?" Tanong ko
" Hindi mo ba naiintindihan? Kailangan mong magawa yung ginagawa nya, like you and her are battling.. So, aalis na ako ha.. Aalis na ako"
Sabi nya sabay alis, tinaas pa nya ang kanang kamay nya at ang kaliwa ay naka-bulsa ..
Nakakainis tlaga yung lalaking yun! So ano ha? Pano sya naging heartthrob kung ganun naman ang ugali nya! Ugaling nakaka-bwisit! At bakit yung mga ibang babaeng dyan! Na nagiging crush yung mokong na lalaking yan!.. Pano sya nagiging crush ha? Ehh ang sungit sungit, ni hindi nya man lng ako tulungan sa atakeng yun!
HMP!
To be continued...
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
Ano kayang mangyayari no?.. Bakit nagka-ganun si Lady April?.. Bakit kaya?
Full of questions ba?.. Basahin nyo lng sa part 2<3
Umm, dedicated po to kay Gemmzyy .. Thankssss! Wahh! Deserve mong ma-dedicate! Hehehe.
BINABASA MO ANG
Star Magic Academy
FantasyIsang babae na hindi nainiwala sa magic ay naging tao na may magic, magulo ba? Sya si Trina Mae Smith. Isang ordinaryo na naging immortal May makikilala syang MABAIT, meron ring MASAMA Meron ring magtataksil Al rights reserved. Plagiarism is a crime...