Chapter 40 - Unexpected

284 2 1
                                    

Chapter 40 - Unexpected

~2 weeks later, saturday

kapag naaalala ko yung nangyari samin ni andy sa boracay, naiisip ko nalang na casual lang siguro yun at wag ko ng dibdibin.

sabado ngayon at walang pasok kasi school holiday. kaya ang ginawa ko ay magbasa nalang ng libro at yung binabasa kong libro ay patapos narin, nasa final chapter ako.

nang matapos kong basahin ang libro naisipan kong pumunta ng mall para mag hanap ng panibagong libro upang mabaglibangan.

nag paalam ako kay tito edward na aalis ako pero sa isang condition, gusto niya may kasama akong body guards.

pumayag nalang ako kahit nakaka ilang na may sunod ng sunod sayo sa mall at pinag titinginan ka ng mga tao, di bale na kasi sabi nila para sa kapakanan ko raw ito. parang di naman ako nasanay kasi iba yung ngayon eh, mas marami kesa sa nakaugalian kong dalawang body guard eh ngayon parang daig ko pa yung presidente ng Pilipinas sa dami ng body guard.

ano kaya nakain ni tito edward para bigyan ako ng ganito kadaming body guard. >.< ?

patungo na ako ng mall na may apat na sasakyan na naka convoy. -_- like seriously, apat.

ng nasa mall na kami, pag pasok ko ng mall... tada.. no fire arms inside kaya yung tatlong body ay naiwan sa parking area. kaya 11 body guards nalang yung naka bantay sakin.

habang naglalakad ako sa mall, yung mga tao kung maka tingin, baka akalain nila na artista ako o kung sinong importanteng tao.

dumeretso na ako sa bookstore.

ng nasa bookstore na ako, yung ibang body guards ko nasa labas yung apat sunod ng sunod sakin. actually nakaka irita na.

"aahh. kuya pwede bang wag niyo muna akong sundan dito sa loob ng store, wla namang mangyayari saking masama eh. please."

"eh, maam, ito po yung utos samin ng tito niyo." body guard 1

"sige na ho, kahit dito lang sa bookstore, safe naman siguro ako dito."

"sige po." at napakati sa ulo si kooooya.

hanap hanap ng libro, at sa napad pad ako sa romance, iniisa isa ko yung mga libro, at iniisa isa ko ring binabasa yung sypnosis nila sa likod at baka may magustuhan ako dito.

ng may nahanap na ako yung title ay 'a deal is a deal' at yung author naman ay si Vee churvaness.

patungo na ako sa cashier nag may naka bunggo ako, kasalanan ko rin naman kasi naexcite ako sa libro at di ako tumitingin sa dinadaanan ko.

"oh my, i'm so sorry po" pag lingon ko sa lalaki.

OoO

"louie" sabi niya.

"Andy..." gulp at napalingon ako sa mga body guards ko.

napalingon rin siya. "body guards mo?" tanong niya.

"aaah. yeah." umikot ako at naisipan kong mag bayad sa cashier number 3, sa may kabilang exit.

"saan ka?" tanong niya.

"magbabayad para dito." sagot ko

"eh, louie, ayun oh, mas malapit na cashier." sabi niya.

"eh gusto ko roon eh."

sumunod naman siya sakin.

pagkatapos kong mag bayad ay tinanong ko siya kung anong ginagawa niya rito. ang sabi niya lang sakin ay napasyal lang siya.

"andy, favor."

"Ano yun louie?"

"itakas mo 'ko."

It Started With A FightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon