Chapter 33 - Bohol (on vacation)

352 3 0
                                    

to the next level........

Comment na lang po.

Chapter 33 - Bohol (on vacation)

Day four na namin dito sa bohol at maaga rin kaming umalis dahil plano naming mamasyal sa chocolate hills ngayon at kumain ng lunch sa floating restaurant.

which is supposedly kahapon sana kami pupunta sa mga lugar na iyon pero pinag bawalan kami ni tita kasi sobrang lakas ng ulan at ang pangit raw kung pupunta kami ng chocolate hills tapos umuulan.

kaya naman ngayon ay inihanda ko na yung dslr ko para ma document yung mga tanawin mamaya. pag labas ko ng kwarto ay same time na pag labas rin ni jao. halos di nga kami nag kita kahapon kasi halos magkulong nalang kami sa mga kwarto namin.

nakita ko lang siya during breakfast, lunch and dinner time. kaya naman pag labas niya "ready ka na?" tanong ko.

"yes, full charge na nga 'tong dslr ko." sabi niya. "ikaw?"

"yeap."

sabay na rin kaming bumaba at nag hintay kay quinn sa may living room. habang nag aantay inilagay ko yung mga earphones sa tenga ko at nakikinig ng klase klaseng music, habang si jao naman, tinitest ang camera kaya kumukuha ng litrato saka naman dinidelete.. ata?

maya maya't dumating na rin si quinn. "ano guys, tara na?" tanong nito samin.

"tara." sagot ni jao at ako naman tumango nalang.

galing anda to carmen, sa anda, bohol kasi nakatira sina quinn at yung chocolate hills naman ay matatagpuan sa lungsod ng carmen. iot will take as almost a two hours drive to get there. since alas otso pa, expected mga 10 na kami dadating dun.

bago kami pumasok sa loob ng sasakyan ay kinunan muna kami ni quinn ng litrato ni jao. matapos nun ay pumasok na kami ng sasakyan.

habang nasa loob ng sasakyan ay napagpasyahan kong matulog muna. inaantok pa kasi ako. kay sumandal ako kay jao, siya kasi yung katabi ko, kasi umupo sa harap si quinn. 4x4 kasi yung pinadala samin ni tita.

kaya ayun sumandal ako kay jao, di naman siya nag reklamo hangga't sa naka tulog ako.

nagising na ako, dumating na pala kami sa chocolate hills. kaya bumaba na kami ni quinn and jao. pero nag paalam muna ako sa kanila kasi i really need to use the washroom.

gumamit ako ng washroom kasi kailangan kong mag lagay ng pulbo at liptint. matapos nun ay bumalik na ako kung saan nila ako inantay.

pagkatapos ay nag umpisa na kaming umakyat sa 200 steps na hagdan.

"jusko, 70 palang yung nabibilang ko." sabi ko. tapos kinunan ako ng litrato ni jao. "jao daya mo, marami ka nang nakukuhang litrato." tapos sa next 10 steps may isang viewing area. kaya huminto kami dun at nag simula na rin akong kumuha ng litrato.

tapos  kinunan ko ng litrato  si quinn pati narin si jao na palihim kung kinukunan ng litrato.

after that ay nag patuloy narin kaming umakyat at nasa 147 steps na kami. tapos kumuha nanaman akong ng litrato.

after 123149738479863minutes, nasa view point narin kami ng chocolate hills park. at bumanat na kami ni jao kumuha ng litrato. tapos nag volunteer samin si quinn na kunan niya kaming dalawa ng litrato.

ang ganda naman dito, tapos kaming tatlo ay bilang kung ilang hills ang meron tapos nag paramihan pa kami.

matapos nun ay napadaan kami sa isang bell na nag sasabi na mag bell daw ng isang beses tapos humiling raw kami dito.

It Started With A FightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon