Chapter 38 - Gravity

270 2 4
                                    

[PLEASE VOTE! :)) thank you.

Sila jao, louie, andy, elena ----->

play niyo nalang din yung video later. :).

------------------------------

Chapter 38 - Gravity.

a month later.....

halos every weekend si jao yung kasama ko, minsan hinahatid sundo niya ako, sabay na kaming pumapasok nang school.

isang araw sa philosophy class ko ay may nakaalitan akong kaklase, si andy, medyo nayayabangan na ako sa kanya. nag mamarunong kasi, naging kagrupo ko kasi siya sa isang group work. tapos may mga araw na late siya always kapag gagawa kami ng project for philosophy. which is ang deadline days before the prelim exam. buti nalang napasa namin on time at siya mismo ang nag volunteer na taposin ang group project kasi nga di siya nag papakita kung di naman late o kung di naman nag sesend ng info. tapos di na nga siya tumulong nag rereklamo pa tungkol dun sa ginawa namin.

nakakainis. >.<

buti nalang last day na ngayon sa school bago mag christmas break. kakatapos lang rin ng huli kong exam.

niyaya rin ako ni jao lumabas for dinner. almost 8pm na rin kasi.

~dinner with jao silva...

nasa restaurant na rin kami at kakaserve lang ng dinner namin.

"so, how was the exam?" he asked.

"statistics was kinda okay, nakaka hilo, grabe ang daming numbers. no, not just numbers, big numbers to add up."

at napatawa siya sa sinabi ko. "nakakatuwa kang tingnan."

"whaaat??!" O_o

 and he just gave me his cutest smile.

"anyway. on the 21st, this saturday. pupunta ka ba sa dinner party nila lolo?"

"yes, of course." he answered.

at nag patuloy na kami saming ginagawa, which is, kumakain.

after namin kumain sa restaurant ay hinatid niya na ako pauwi.

habang nasa loob ng sasakyan. tanong parin ako ng tanong kay jao, kung baga, kung mag kasama kami eh, nagiging routine na namin 'to na magiging matanong ako sa kanya tungkol sa nakaraan namin, tungkol sa buhay ko na alam niya. gusto ko kasing maalala ang lahat ng yun.

hanggat dumating kami sa puntong natanong ko sa kanya yung tungkol kay andy.

"andy, andy delgado?" he asked.

"yeah." as i confirmed.

"aaahm. him, ano siya. aah. classmates raw kayo nung highschool sabi ni jessi and ysa. tapos varsity raw siya sa basketball, kahit hanggang ngayon eh varsity parin siya sa basketball."

"naging kaibigan ko ba siya?"

"aaahhmmm. sabi nila jessi, frenemies daw kayong dalawa, kasi may mga panahon raw na nag aaway kayo.... sandali louie, may nasabi ba siya sayo tungkol sa kung anu-ano?"

"aaah. wala naman. kaya naman pala, parang normal na lang sa kanya kung mag away kami."

"sa project niyo?"

"aaahh. yeah."

maya't maya ay nasa bahay na kami.

pinagbuksan niya ako ng pinto at hinatid banda sa may pinto. bago ako pumasok nag pasalamat ako sa kanya and.

O.O

nagulat na lang ako sa ginawa niya. hinalikan niya nalang ako bigla sa pisngi.

umatras ako ng isang hakbang.

It Started With A FightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon