Chapter 29 - A day
matapos nung nanyari samin ni elena, di na ako sumasabay sa kanilang kumain and two weeks later, finally dumating na rin sina tito edward from their honeymoon.
today is saturday and a lazy day for me, kakaumpisa lang rin kasi ng semestral break.
i have no idea what to do. and it's in the middle of the day at nasa kwarto lang ako. paikot ikot sa kama ko, kung hindi naman ay sa paborito kong swivel chair.
and someone from the outside gave me a fright.
*knock knock knock*
"come in!"
"hey!" bati ni tito edward pag sneak in nya sa ulo niya.
"hey!" bati ko rin sa kanya.
"busy?" he asked while walking towards my bed at umupo siya sa tabi ko.
"ahm. no. i'm actually kinda bored."
and he invited me to go shopping at di naman ako umayaw kasi libre naman ni tito ayun at sumama ako.
after saying yes, lumabas na si tito edward to let me change my clothes. after kong mag bihis ay bumaba na ako at dirediretso na akong pumunta sa sasakyan.
pag bukas ko ng front door, kasi kapag may lakad kami ni tito edward at walang driver and body guards sa front seat ako umuupo.
anyway, pag bukas ko. O.O hindi ko ini expect na makikita ko siya.
no other than, elena. kung alam ko lang na sasama siya, eh sana umayaw nalang ako.
and she smiled at me, yung fake smile niya. sarap sabunutan at ihatak palabas ng kotse. mean na kung mean, i don't care.
"louie, sa likod ka na." sabi ni tito edward.
at isinara ko ng malakas ang pinto. tatalikod na sana ako at papasok ng bahay kaso sayang yung libreng shopping. :)) hahahaha!
and the trip to the mall was very very quiet and awkward. hangga't sa nag salita si tito and he break the ice.
"louie?"
"yes?"
"your birthday's coming up, any plans?" tanong ni tito edward.
malapit na nga pala birthday ko.
"i don't know."
and to think my birthday will be on the end of this month.
~at the mall.
okay, bili doon. bili dito.
halos binilhan na ata ang lahat ng stores. -///- tiring.
"ahm. tito gagamit lang ako ng washroom." paalam ni elena.
so nag antay kami sa labas for her.
nang mawala na siya sa paningin ko.
"tito naman ba't di mo sinabi na sasama siya, eh sana di nalang ako sumama para makapag bonding kayo."
"louie.... ginawa ko 'to para sa inyong dalawa."
"you don't have to. teka, saan nga pala asawa mo? di ko siya nakita sa bahay?"
"kasama niya si mama. magbobonding ata sila."
after 4958392 years, naka labas na rin ng kweba ang unggoy. >.<
the whole day na ginawa namin ay mag shopping, pasok doon, labas, pasok dito, bili, labas.
~dinner time.
BINABASA MO ANG
It Started With A Fight
Roman pour AdolescentsIT STARTED WITH A FIGHT AND ENDS WITH THE WORD LOVE!! (FILIPINO)