Chapter 34 - Space

282 2 0
                                    

A.N. : SORRY SUPER DUPER LATE UPDATE. :)))))

Chapter  34 - space

kinabukasan late na akong nagising dahil hindi ako maka tulog sa kaka isip sa nangyari samin ni jao kagabi.

bumangon na ako para maka pag almusal, pag baba ko sa dining hall si tito nalang lang yung na abutan kong kumakain.

"good morning po, tito." bati ko sa kanya bago ako umupo.

"good morning din hija. sige na mag almusal ka na, ikaw nalang yung di pa kumakain." anong oras na ba? sabi nang isipan ko.

kaya kumain na ako.

matapos kong kumain ay pumunta muna ako sa may pool area upang mag pahangin at makapag isip isip na rin.

pag labas ko ay nakita ko si quinn at may kausap siya sa phone. nang makita niya akong papalapit sa kanya ay ibinaba niya agad yung telepono niya na para bang may tinatago.

"oh, louie" tarantang pagkasabi niya.

"ah, quinn, nadistorbo ba kita?"

"di naman, maupo ka." sabi niya.

"o nga pala, si jao, ba't parang di ko ata siya nakita ngayon. ah, sgiuro tulog pa."

"tulog? eh ang aga nung umalis kanina. dala yung mga gamit niya." kwento ni quinn

"umalis? dala yung mga gamit niya?" tanong ko.

"oo, kala ko ba nag paalam siya sayo. sabi niya dun muna daw siya sa escala hotel mag st-stay, sa may panglao dahil may kailangan raw siyang i-meet dun." paliwanag ni quinn.

"di siya nag paalam sa akin." dahil ba to sa nangyari samin kagabi? oh, no. this is all my fault. ayaw kong masira yung friendship namin ni jao.

kaya naman nag madali akong pumunta ng kwarto para tawagan siya.

nung nasa kwarto na ako eh kinuha ko na agad yung cellphone and dialed jao's number.

pero di niya sinasagot, ilang beses ko nang ni redial pero wala parin. siguro kailangan lang muna namin ng space.

(next day)

night time, party time.

"louie, happy birthday!!!" pag bati sakin ni Quinn at hinalikan niya ako sa pisngi.

"quinn, lasing ka na ata." medyo marami rami na rin kasi yung nainom niya.

"louie, its your birthday ba't parang ang laki laki ng problema mo. si jao ba yan?"

and i sigh.

"oh come on louie, i think louie kailangan niyo lang talaga ng space, ahm. a solo time for each other para makapag isip isip. ano ba kasi talaga yung nangyari sa inyo the other night. i know loiue, na gusto ka ni jao. pero yung problema may mahal ka nang iba, kaya di ma amin amin sayo ni jao yung true feelings niya for you." ano raw? true feelings

"ano ba yang pinag sasabi mo? feelings. hahaha. mag bestfriends lang talaga kami ni jao, kung tutuusin para nga lang kaming mag kapatid."

"kapatid? hahahaa. anyway, here have a drink." sabay bigay sakin ni quinn ng alak.

ang sarap, parang gusto ko pang uminom.

kay inagaw ko kay quinn yung bote ng alak na hinahawakan niya at nag refill sa baso ko.

itinaas ko yung baso ko at sumigaw ng "cheers to everyone and happy birthday to me!!!! whooo"

at napalingon sakin lahat ng bisita at sumagot ng "cheers and happy birthday!!"

(3 days later)

time to go home.

5 hours later naka balik na rin ako sa paborito kong lunga. not.

tatlong araw na yung naka lipas pero wala parin. ilang araw na kaming di nag usap ni jao. naka balik na rin kaya siya.

kakausapin ko nalang siya kung kailang man kami magkikita.

since bored ako. naisipan kong pumunta ng mall at nag pasama kay ysa, dahil hindi ko rin naman macontact si jessi.

the usual, shopping at sa coffee shop lang hulog naman.

habang nag nasa coffee shop kami eh nag kwentuhan lang kami kung ano yung nang yari samin the past few days. nang bigla nalang nasabi ni ysa na "oh my gosh! si ally ba yan? wow! she looks big." kaya napalingon ako sa direksyon kung saan siya tumitingin.

"wow, she is big." as i commented

"buntis siya? sinong ama?"

"siguro si jason."

"sabi ko na nga ba eh mabubuntis din yung babaeng yan."

*TO BE CONTINUED...."

AN: SORRY. :)) sana maintindihan niyo. boring ba? anyway. baga matagal tagal pa yung susunod ko na update. please do understand, malapit na rin kasi matapos yung break, and ngayon lang rin ako naka pag update because ngayon lang ako nag ka panahon. i'm so sorry, and please do help and support this story, though boring. right?

It Started With A FightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon