Algianna's POV
Ugh! Bakit sa dinami-rami ng pwedeng makakita saken kahapon, at bakit si Aliah pa? Ayan tuloy napagalitan ako! Huhuhu.
Pero buti nalang at medyo nakalusot, Hihi.
Ugh! I want to go to school this day, but I can't! Hindi ko pa kaya eh, masiyado pang mura ang mga sugat at pasa ko, kung bakit kasi hindi mabisa ang mga gamot na pinapainom saken eh.
Unfair hindi ba? Nagbabayad ka ng patas, tapos yung mga gamot naman hindi mabisa! Nakow! Ang sarap magreklamo sa mga pulis!
Pero ano kayang magandang gawin dito? Magbasa? Oww, I hate reading. Manuod kaya? Great! Pero sana may Korean movies! Hihihi. Nagsimula na akong maghanap, pero failed! Dahil wala akong nakita. Makapanuod na nga lang sa YouTube!
Search search! There!
Sensory couple : The girl who sees a smell. Interesting korean drama right? Staring Shin Se-Kyung and Park YooChun! Hihi. Crush ko si Yoochun uy! Hahahaha.
Pero bago manuod ng tuluyan, nag open muna ako ng Facebook.
" Woah! " sabi ko ng makita ko kung gaano karaming message ang meron ako. 60 and 99+ notif! Ode wow! Haha. Isa-isa kong binasa ang mga message, yung karamihan sa kanila nangangamusta yung karamihan naman nang-aakyat ng ligaw. Aroo! Kapag ito nabasa ni Kurt, tiyak na magmumuriot iyon! Hahahaha.
Kurt's POV
" Are you sure na papasok ka na this day? Okay na ba ang mga sugat at pasa mo? " i asked her while watching her combing his hair.
" Yeah, I'm fine baby " she said then put the comb on his pouch and keep it to his cabinet. Kinuha na nito ang kanyang bag at inilagay na ito sa kanyang likuran " Let's go? " nakangiti nitong anyaya atsaka na kumulabit sa braso ko. Ngumiti naman ako pabalik sa kanya at tumango nalang. Kung sabagay, kung dito lang siya sa bahay baka ma bored lang siya.
Sumakay kami ng cab hanggang sa school. Habang nasa biyahe, nakikita kong tap ng tap sa screen si Algianna, sino kaya ang kateks nito at wala siyang sinasabi saken?. Dati kasi, kapag may kateks ito, agad niyang sasabihin saken kung sino at kung ano ang pinag-uusapan ng mga ito. Pero kailangan ko muna siyang intindihin.
" Sino, kateks mo baby? " tanong ko nalang sa kanya.
" Ahh, si Aliah. Nangangamusta " napatango nalang ko sa sinabi niya. Kahit na nagtatakha. Dahil... Never pa silang nagkateks ni Aliah sa cellphone.
Yeah, lagi silang magkasama. Pero hindi sipa nagteteks sa isa't isa. Ewan ko nga diyan sa dalawa eh, ang lakas ng trip.
" Let's go? "
" Ahh, yeah " nauna akong bumaba sa kanya dahil aalalayan ko ito sa pagbaba.
" Thanks, " she said then face the school at para bang tinititigan niya ito. Natawa ako at inakbayan siya.
" Kung titigan mo ang school baby, parang isang buwan mong hind nakita ang school ah? "
" Nakakamiss lang kasi, isang lingo rin akong hindi pumasok hindi ba? " napatango ako sa sinabi niya. Kung sa bagay.
" Tara na! " naglakad na kaming dalawa papasok sa school habang magka-akbay.
" Ahh, baby " nag hmp ako sa kanya " Pwede mo ba akong ihatid ng room? "
" Oo naman baby, at kahit hindi mo sabihin, ihahatid parin kita " ngumiti siya saken kaya ngumiti ako pabalik sa kanya.
" Hi, Gianna " bati sa kanya ni Siony, kaklase niya. Akala ko babati pabalik si Algianna, pero hindi niya ginawa. Bagkus ay nilagpasan niya lamang ito at hindi pinansin. Weird.
" Ah sorry, " paghingi ko ng pasensya sa kanya
" No its okay, nabalitaan ko narin naman ang nangyare sa kanya. Baka nasa state of trauma parin siya hanggang ngayon, kaya I understand her " ngumiti ako sa sinabi niya at muling humingi ng tawad bago hinabol si Algianna para sabayan ito sa paglalakad.
" Oh baby, nandito na tayo " sabi ko ng makarating na kami sa tapat ng room nito.
" Where's my place? " huh? Hindi ba niya alam kung saan siya nakaupo?. Weird again. Kesa sa magtanong pa, ay itinuro ko nalang sa kanya kung saan ito nakaupo.
Angelie's POV
" May nakikita ka bang kakaiba ngayon kay Algianna? " tanong ko sa kasama ko habang nakatago kaming dalawa sa likod ng pader at nakatingin sa dalawang tao na papasok ng kwarto ni Algianna.
" Blooming? " Mabilis na binatukan ko siya " Ouch! Para saan iyon at sinasaktan mo ang gwapo kong mukha? "
" Gwapo your face! Mahiya ka nga sa sinasabi mo! " sita ko sa kanya na ikinanguso niya! Jusko! Ilang electricfan ba kinain ng lalaking ito at ganito siya kahangin? Tss!
" I mean, wala ka bang napapansin na kakaiba sa kanya? "
" Wala eh, atsaka kung meron man. Ang sabi ni Kurt, dala lamang iyon ng trauma niya. Ikaw Angelie ha? Nakaka halata na ako sa'yo, kanina ka pa eh " pinaningkitan ko siya ng mg mata.
" At ano napapansin mo saken aber? "
" Nagseselos ka noh? " mabilis na binatukan ko siya. Ano na namang sinasabi ng lalaking ito? Hay nako!
" I'm just concern bestfriend here! May hindi kasi ako gusto sa presenya ng babaeng iyon eh "
" Ang sabihin mo, selos ka lang talaga! Ikaw Angelie ha, nakaka sakit ka ng puso! " inirapan ko siya. Kailangan ko na ba siyang dalhin sa mariveles? Wala siyang kwenta eh!
" Iisipin mo na kung ano ang gusto mong iisipin, Leo. Basta ako, alam ko kung ano ang totoo at hindi " atsaka na ako tumalikod at naglakad palayo.
Tinignan ko naman ang cellphone ko ng tumunog ito.
Unknown number. Sino naman kaya ito?. I open the message, at ganun nalang ang pagkakunot ng noo ko ng mabasa ko ito.
You want game? Then... I'll give you a hell game.
Tangna! Sino to?
" Sino kateks mo, Angelie? " sulpot sa tabi ko ni Leo kaya mabilis na itinago ko sa bulsa ko ang cellphone ko.
" Ha? Wala " umiiling kong ika, " Halika na! " atsaka na ako nagpatiuna sa paglalakad.
Sino kaya iyon? At bakit siya nagteks ng ganuon?. Do you want game? Kailan pa ako naghamon ng laro?! Putspa! Hindi maganda ang kutob ko sa teks na iyon ah?. Sino kaya iyon?. Tss!
Kinuha ko ang phone ko atsaka tinawagan ang numerong nagteks saken. Pero napa mura nalang ako dahil cannot be reach na ito! Shete!
Pero kung ako ang tatanungin, sa lamang ang isasagot ko kung sino iyon. Huminto ako sa paglalakad, at tumingala kung saan ang classroom ni Algianna.
Napatuwid naman ako ng tayo ng makita konsiya na nakatingin saken, at alam ko na may ngisi sa kanyang labi kahit hindi ko masiyadong matanaw dahil napaka layo nito.
Sinasabi ko na nga ba eh.
Ilang minuto kaming magkatitigan, hanggang sa siya na ang unang umalis at pumasok na sa loob ng kanilang silid.
Malalaman ko rin kung anong pakay no, Algianna. Maghintay ka lang. At hindi ako titigil hanggat hindi ko napapatunayan na masama kang tao!
At hindi ko hahayaan na... Saktan mo ang bestfriend ko!
Editing ~~
BINABASA MO ANG
Dark Pretender ( Completed )
Mistério / SuspenseAll the acts of me, are just all pretended. Nothing true. But, there's the only one true there. That... I love him.