Chapter SIX

2.1K 35 3
                                    

Kurt's POV

Kurt, can we talk? Just a second only please!

Pagbabasa ko sa Teks saken ni Angelie. Talk? Tss! Tapos ano? Magsasalita na naman siya ng hindi maganda kay Algianna? No thanks!

Hindi ko siya nireplayan atsaka ko na lamang pinatay ang cellphone ko upang hindi niya na ako maistorbo.

Pagdating kay Algianna, sensitibo akong tao. Kaya dare to touch and talk about not good to Algianna. Hindi ako magdadalawang isip na makipag patayan!

" Kurt, may gig mamaya! Punta ka? " sabi ni Marvs

Nasa tambayan kami ngayon dito sa circle plant pot na nakapalibot sa isang malaking puno ng acacia. At ngayon, kasama ni Marvs ang girlfriend niyang si Jermaine.

Bitter nga ngayon yung dalawa eh, mga hindi kasi biniyayaan ng girlfriend! Haha.

" Ahh, kung papayagan ako ni Algianna "

" Papayag yun! Iyon pa! The best kaya iyon! " si Leo.

" Saan ako, papayag? " sabay-sabay kaming napalingon sa likuran ko ng may bigla na lamang nagsalita. Su Algianna. Tumayo ako at binigyan siya ng halik sa pisngi bago inilalayang makaupo sa pot.

" Sa pagsama ni Kurt mamaya sa gig, di ba? Payag ka? " si Jerick

" Sinong nagsabi? " mabilis na itinuro nung dalawa si Leo! " Girlfriend ka ba, para magdesisyon? " natawa ako ng bahagya. Ang sungit yata ngayon ng baby ko ngayon? Hahahaha.

" Sabi ko nga, hindi eh. " nakangusong tugon ni Leo. Isa-isa naman niyang pinaghahampas sa braso yung dalawa.

" Pero, sige. Papayagan ko na siya. Basta no girls allowed ha? Pag nakita ko kayo na may kasamang babae bukod diyan sa girlfriend mo Marvs, itatapon ko kayo sa Mariveles! "

" Saan iyon, Algianna? " sabay na tanong nung apat, kasama yung girlfriend ni Marvs. Ako natatawa nalang sa kanila. Hindi ko na maitago pa, kaya sumubsob na ako sa leeg ni baby at doon na tumawa ng tumawa.

" Sa lugar ng mga baliw! " I burst laugh!

" Algianna! "

" What? Hindi ako nagbibiro, kaya huwag niyo akong subukan! You don't know me, I'm a woman of a one word! " Taray!

" Woah! "

" Tss! " ganito ba epekto ng trauma kay Algianna? Nagiging masungit siya at matapang? Hahahaha. " Send me home, Kurt. I want to rest "

" Yes baby, " atsaka na ako tumayo ng maayos " Sige mga pre, Jermaine. Mauna na kami ha? "

" Okay! Mag-iingat kayo ha? " si Jermaine. Tumango ako sa kanya. Tinanguan lang din ako nung tatlo, kaya umalis na kaming dalawa.

" Gagabihin ka ba sa gig ninyo? "

" Ahh, yeah! Sa isang night bar kasi kami tumutugtog eh " sagot ko, inilalayan ko naman siyang sumakay ng cab.

" Oh, I see. Enjoy okay? And if you're worrying about me, please don't. Dahil okay lang ako, basta may libro, okay na ako! Kahit bukas ka pa umuwi eh "

" Huwag naman ganun baby, hindi ko yata kayang hindi ka makita noh! "

" Corny, pero nagsasabi ako ng totoo. I'm fine, really "

" Are you sure? "

" Yeah, kahit maglagay ka pa ng CCTV sa kwarto ko para makasiguro ka na okay lang ako "

" Patawa ka baby, " niyakap ko siya sa bewang atsaka ko siya hinalikan sa pisngi " Thank you "

" Don't mention it. Ayoko lang isipin ng mga kaibigan mo na hinihigpitan kita. Atsaka, ayoko kitang masakal, baka hiwalayan mo pa ako eh " inilagay ko sa lreg niya ang mukha ko. Ang bango talaga niya. Pero... Nagpalit ba siya ng perfume?.

" That wouldn't happen, baby. Dahil kahit higpitan mo ako ng higpitan at sakalin ng sakalin. It's fine with me, at hindi kita hihiwalayan, never!. Dahil nag-iisa ka lang baby, at ayoko kitang mawala pa saken. I love you "

" Corny. Anong libro mga binabasa mo ha? Romance ba? Tss! Kung ako sa'yo tigil tigilan mo na yan! Dahil walang maidudulot na maganda sa'yo yan, kundi kakornihan lang! "

" That's my original lines baby, atsaka I hate reading. Madali akong antukin eh, kaya hindi ako nagbabasa ng libro "

" Yeah right! Kaya pala palakol lahat ng grades mo! "

" Baby naman eh, "

" Huwag ka ngang Malandi diyan! Hay nako! " ngumiti nalang ako, dahil kahit paano, bumabalik na ang dati niyang pag-uugali.

Someone's POV

Party pa more! Hahahaha.

Humanda ka ngayon, Marvs Santillan. Cause you're my target, this night! Don't worry, hindi kita papatayin, pangingiluhin muna kita. 50-50 kung baga. Exciting right? Kaya handa mo na ang sarili mo! Dahil heto na ang bangungot mo, at susugod na sa'yo!

I smirk when I saw him walking lonely at pumasok sa loob ng boys cr. Okay lang, naka pang boys outfit naman ako.

Itinago ko ang patalim sa suot kong hood jacket atsaka na naka ngising naglakad patungo sa boys cr. At kung sinuswerte ka nga naman, dahil walang tao sa loob bukod saming dalawa.

Tumapat ako sa isang ihian, katabi ng kanya. Sumilip ako sa kanyang ano. At napatawa ako... Ganiyan lang yan? Hahaha.

Nakita niya yata akong nakatingin doon kaya mabilis niyang itinago.

" Makakarami ka ba diyan, boy? Hahaha "

" Are you insulting my buddy? "

" No, I'm just stating the fact " mabilis niya akong tinulak kaya napasandal ako sa pader. Masakit yun ah?

" Gusto mo bang mamatay? Ha? " I smirk.

" If I say yes? Gagawin mo? " ginawa ko ng pangbabae ang boses ko kaya na gulat na siya. Unti-unti ko namang inalis ang hood na suot ko na mas lalo niyang ikinabigla. Pero bago pa siya makapagsalita, inunahan ko na siya ng saksak sa kanyang tiyan. Inikot-ikot ang patalim, kaya nagsuka na siya ng dugo. Inulit ko pa iyon atsaka Mabilis na hinugot, kaya Mabilis na dumaloy sa sahig ang dugo niya.

" You don't do anything bad to me, but your friend Kurt, have. So, sorry? Hahahaha " I put the knife beside him and left him there.

Wala naman silang makukuha na ibidensya na magtuturo saken kahit na iwanan ko doon ang kutsilyo na ginamit ko. Naka gloves ako eh. I better be careful, para hindi masayang ang lahat. Hindi pwede, dahil nagsisimula palang ako sa mga plano ko.

Algianna's POV

Waaaaah! Napaka lonely ko jusko! Huhu. Kung nandito lang sana mga kaibigan ko eh, hindi na sana boring ang life ko!

Hayy! Kung bakit ba kasi siya pa eh, e kung pwede naman kasing iba nalang! Hayyyy...

Ano na bang oras?

10:30, ahh gabi na! Kailangan ko na palang matulog, papasok pa ako bukas eh! Atsaka, new life tomorrow! Kahit ayoko ng new life na yun! As if I have a choice right? Huhu. Ang sad ng life ko!

Pero masanay ka na Algianna! Dahil wala ng urungan ito at wala ng balikan pa! Kaya, fighting!

Editing~~

Dark Pretender ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon