Chapter THIRTEEN

1.6K 32 0
                                    

Kurt's POV

" Good morning, breakfast is serve! "

" Algianna! " mabilis na tumakbo ako patungo sa kanya atsaka ito niyakap, ramdam ko naman na bniyakap niya ako pabalik. I sniff. Naiiyak ako kasi akala ko iniwan niya na ako, pagdating ko kasi dito sa bahay wala siya sa kwarto niya eh.

" Are you crying? What happen? "

" Nuh, I'm just happy that you're here, akala ko iniwan mo na ako eh "

" Why would I do that? Mahal na mahal kita, kaya bakit kita basta-basta nalang iiwan? " tama ako, tama ako. Walang balak na masama saken si Algianna, at mahal niya ako kaya hindi niya ako lolokohin.

" W-wala, w-wala ka kasi sa kwarto mo kagabi, kaya akala ko iniwan mo na ako " Pinisil niya ang ilong ko atsaka nito pinunasan ang basa kong mukha.

" May binili lang kaya ako sa labas! Don't jump into a conclusion okay? Dahil walang dahilan upang iwan kita. Mahal mo ako, loyal ka saken, sweet and caring, kaya bakit pa kita hihiwalayan? Akin ka lang noh! " atsaka nito pinagdikit ang tungki ng aming mga ilong. Natawa ako sa sinabi niya.

" I love you, "

" I love you too " then I kissed her, she cut the kiss faster na natatawa " Mamaya na tayo maglandian dahil gutom na ako, sige ka, baka ikaw ang makain ko! "

" I told you-- " tinakpan niya ang bibig ko

" Na bata ka pa at ise-serve natin iyon sa honeymoon nating dalawa! Got it! " natawa ako, isang beses ko lang sinabi sa kanya iyan pero na memorize na niya agad? Haha " What I mean is, gutom na ako at kapag hindi pa tayo kumain ay baka maisipan ko nalang na makipaghiwalay sa'yo kasi ginugutom mo na ako! Gusto mo? " mabilis na umiling ako atsaka siya mahigpit na hinawakan sa dalawang kamay " Kung ganun, kumain na tayo okay? " tumango ako " Good! Upo na dali, tapos subuan mo ako! "

Adrianna's POV

Sige lang Kurt, magpakasaya ka ngayon habang kasama mo ako. Dahil sa oras na maubos ko lahat ng mga taong mahal mo sa buhay, ikaw na ang isusunod ko.

Natigil ang pagsusubo ni Kurt saken ng pagkain, dahil pabalibag na bumukas ang pintuan ng bahay at bumungad doon ang umiiyak na si Leo kasama si Jerick na luhaan rin. Alam na nila siguro, at hindi ko na kailangan pang magtanong o mabigla. Ang kailangan ko nalang gawin ay umakto na para bang nasaktan sa nangyare at nabigla of course!

" Anong nangyare? Bakit kayo umiiyak na dalawa? " ako na ang nagtanong sa kanilang dalawa at mabilis na nilapitan sila, sumunod naman agad si Kurt.

" What happen? Sumagot nga kayo! " sigaw ni Kurt sa kanilang dalawa. Gusto kong mag party! Pero huwag muna, dahil hindi pa ako tapos, dahil mayroon pa akong tatlong tao na mahalaga sa kanya ang kailangan kong patayin. Hahaha.

" Hoy! Magsalita nga kayong dalawa! " atsaka ko pa niyugyog as magkabilang braso si Leo.

" Si... Si... Si Jermaine... "

" Anong nangyare sa kanya? " si Kurt

" W-wala na si Jermaine. Huhuhu " para namang mga bakla tong dalawa na to! Bwisit!

" Ano? " siyempre ako ya, dapat lang akong magulat hindi ba? Girlfriend siya ng kaibigan ko kung na namatay na eh! Na ako rin ang dahilan, na ako rin ang pumatay! Hahahaha.

" Huwag kayong magbiro ng ganiyan mga Pre! Hindi magandang biro yan! "

" Bakit? Iiyak ba ang gwapong si Ako kung hindi? Huhuhu " at nasali Oa talaga ang kahanginan ng lalaking ito na si Leo. Ilang electric fan ba kinain niya? Tss!

" Anong nangyare? Sino raw ang pumatay sa kanya? " umiling yung dalawa

" Katulad ng nangyareng pag-iimbistiga noon kay Marvs, wala rin silang makitang finger prints o kung anumang ebidensya na magtuturo kung sino ang suspek " wala eh, magaling kasi ako! Kaya humanda kayong dalaw abt diyan din ang bagsak niyo , dahil isusunod ko na kayo! Hahaha.

Humagulgol ako ng humagulgol ng iyak sa bisig ni Kurt, pero ang totoo humahagulgol na ako dahil sa saya ng nararamdaman ko. Hahaha. Mamamatay na kayong lahat! Mamamatay na kayong lahat! Hahahaha.

Algianna's POV

Naibagsak ko ang laptop ko ng mabasano ang article sanisang news ang isang balita patungkol sa pagpatay sa isang babae sa kanilang mismong bahay. At nagngangalan iyong Jermaine Fernando.

Mali na ito! Hindi na tama ang ginagawa niya! Mali na! Maling mali na!

Napaupo ako sa sahig at napakuyom ang kamao ko. Hindi na siya dapat pa nangdadamay ng ibang tao! Hindi na dapat siya nangdadamay pa ng inosenteng tao! Mali na siya! Kaya dapat na siyang pigilan, dahil hindi na tama ang ginagawa niya. Isa na siyang baliw! Baliw na siya! Huhuhuhu.

Patawarin niyo sana ako, Marvs, Jermaine. Patawarin ninyo ako, patawarin niyo ako sa nagawa ko at ng kambal ko. Huhu.

Angelie's POV

May nawala na naman! May nawala na naman samen ng dahil sa kanya! Ano ba ang gusto niya? Bakit niya ba ito ginagawa?. Humanda ka Algianna Cruz! Dahil papatunayan ko talaga kay Kurt at sa buong mundo, na masama kang tao! Na mamatay tao ka!

Marvs, Jermaine. Kung nasaan man kayong dalawa ngayon. Ipinapangako ko sa inyo na bibigyan ko kayong dalawa ng husyisya. Pangako, huhulihin ko ang taong pumatay sa inyong dalawa.

Lumingon ako sa taong matagal ko ng pinagsususpetsahan, si Algianna Cruz! Hindi man ako makalapit sa kanya, pero masisgiuro ko na makakakuha ako ng impormasiyon na magtuturo sa kanya kahit nasa malayo ako.

Pagbabayaran mo itong lahat! Magbabayad ka! Magbabayad ka!

" Waaaaa! Si Jermaine, iniwan na tayo! " I made a fave sa tabong nasa tabi ko ngayon at ginawa akong panyo dahil saken niya punyupunas ang sipon at luha niya. Gago talaga eh noh!

" Layuan mo nga ako! " atsaka ko siya binatukan.

" Angelie naman eh, kita na ngang umiiyak yung tao sasaktan mo pa? "

" Paanong hindi eh ginawa mo na akong panyo mo na sisingahan at pagpupunasan ng luha? Gago ka ba?! Tss! " napangiwi siya sa sinag ko kaya inismiran ko sita at iniwan doon. Hayy nako! Dapat siya muna ang inuna ni Algianna eh, para wala ng nakakairita sa mundo! Jusko! Nakakakuliling siya ng tenga!

Napahinto ako sa paglalakad ng may nakita akong tao sa likod ng may puno na agad namang nagtago ng makita niyang nakatingin ako sa kanya. I checked Algianna if she's there at nandoon naman siya sa tabi ni Kurt, kaya muling ibinalik ko ang pansin ko sa may puno. Kung hindi siya iyon, sino iyong tao na yun?.

Lumakad ako papunta doon, ngunit hindi ko inaasahan ang susunod na pangyayare. May naamoy ako galing sa panyong tumakip sa ilong ko kaya nahuli ako,,pero bago pa man so mawalan ng ulirat, nakita ko na babae ito at.... At, kamukhang kamukha siya ni..

" Algianna... "

Editing~~

Dark Pretender ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon