Chapter TEN

1.8K 32 0
                                    

Adrianna's POV

Nakatingin ako ngayon sa isang tao na nakatayo sa tuktok ng malaking yipak na bato, habang ninanamnam ang sariwang hangin ng dagat.

Masiyado niya yatang pinapadali ang buhay niya? Haha. In ten minutes, kapag hindi pa siya umalis diyan... I will push her there. I'm not joking nor kidding. Because I will do what I said. Try me!

Tumingin ako sa orasan ko ng nakangisi. 6:50 pm is your last time to say goodbye and to see our world, and say hi the your love once, Jermaine Fernando. Dahil magkikita na kayong dalawa... Sa impiyerno!

Hahahahaha.

" Baby, you're not coming yet inside? There's a lot of mosquito here " pero huwag lang sanang maging sagabal ang lalaking ito sa oras na iyon, dahil baka hindi ko magawa ang dapat kong gawin. At iyon ang ayokong mangyare. Dahil ayoko na ako mismo ang bumabali sa sarili kong salita.

" You go first, I'll stay here " I said habang hindi ko inaalis ang tingin ko kay Jermaine na wala yatang balak umalis doon. But that's good, dahil wala naman akong balak na iurong ang gagawin ko sa kanya.

Napalingon ako sa gilid ko ng may bigla na lamang may magsuot ng jacket sa likuran ko. Ang nakangiting si Kurt ang tumambad saken.

" Its dangerous for you to be alone here. Maraming loko-loko dito " I snir at him.

" I'm fine, you go. Marami pa namang tao sa labas eh, kaya I'm safe. Papasok nalang siguro ako kapag paubos na sila "

" No, I'll stay with you " nilingon ko siya ng matalim ang tingin. Nauubos na oras ko sa kanya ah! Tss!

" Kurt! " pagtawag ko sa kanya ng may pagbabanta, nasindak naman yata ito.

" Okay, okay! Fine! " nakahinga naman daw ako ng maluwag " But promise me to go inside if there's a few people around here only, okay? " I nodded, para wala ng usapan pa at makaalis na siya " Good, " he kissed me on my forhead " Be safe baby " then he leave. Aalis rin kasi eh.

" FCK! Nasaan na iyon? " I asked to myself nung hindi ko na makita si Jermaine doon sa kinatatayuan niya kanina paglingon ko. I immediately looked at my wrist watch. Its 6:50 pm. FCK! Umalis siya? Nakaalis siya? But how?! Ughh! This is bullshit!

Kasalanan ito ni Kurt eh! Tss! Hindi bale! May araw ka rin, Jermaine. Sinuwerte ka lang ngayon, pero masisiguro ko na matutuluyan na kita sa susunod. Tss!

Kinabukasan....

" Baby, wake up! Wake up! " sinampal ko ang labi na kanina pa ako hinahalikan habang sinasabi ang salitang Wake up! Tangna! Manggigising lang kelangan pang halikan? Tss! Mga kalandian nga naman ng mga tao ngayon oh! Psh!

" Wake up there baby! We are going somewhere this day! " somewhere? Tss! Ano na namang trip nila ngayon? Psh!

" I don't feel like going somewhere, ikaw nalang kung gusto mo " Kainis naman eh! Kita ng natutulog yung tao atsaka pa gigisingin? Parang wala siyang pinag-aralan jusko! Tss!

" Sige na baby, hindi ba isa sa mga gusto mong makita ay ang waterfalls? " Tss! Napakababaw naman ni Algianna! Duh! Ang dali-dali lang makakita ng waterfalls eh! Tss! Umiling ako " Ayaw mo ba talaga? "

" Nuh, I just don't feel it. Kaya please, let me sleep first " atsaka puyat ako kagabi dahil nag-inom pa ako ng alak sa isang bar. Hindi naman ako nagpakalasing kagabi, dahil baka magising siya at maamoy niya ako na amoy alak. At baka magtakha na siya dahil hindi umiinom ng alak si Algianna.

She's the good girl bitch evil twin sa aming dalawa eh. Kaya ano pa bang aasahan mo sa kanya? Tss! Me? Of course! I'm the bad girl bitch evil twin saming dalawa. Why? Dahil naninigarilyo ako, mahilig makipag-away, umiinom ng alak at pumapatay ngayon ng kapwa ko tao. Kaya sinong magsasabi na isa rin akong mabait na tulad niya?. Twins are always opposites attitude. Remember that!

Dark Pretender ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon