Chapter TWELVE

1.6K 27 0
                                    

Adrianna's POV

Dalawang lingo na ang nakakaraan, pero hanggang ngayon hindi ko parin maialis sa isip ko ang naging epekto ni Algianna kay Kurt. Kahit pala ganun ang kapatid ko, na may balak lang talaga siya sa umpisa palang, na kaya siya nakipag blind date at ako pa nga ang gumawa ng paraan para hindi maka punta noon si Marvs. Eh may tao siyang na bago ang buhay, at iyon pa ang taong pumatay sa mga magulang namin.

What is the story behind?

Ten years ago, masaya kaming naglalakad ng pamilya ko sa park. Pauwi na kami nun that time, dahil tapos na kaming mag bonding. Naalala ko pa nga na... Iyon ang pinaka magandang nangyare sa tana ng buhay ko kasama ng pamilya ko eh. Pero that time, iyon din ang nagpalungkot saken at iyon ang naging pinaka ayaw ko na araw sa lahat na nangyare saken, o samen.

Ng masagasaan ang mga magulang ko ng isang sasakyan at mamatay silang dalawa, at ang nagmamaneho? Ang batang si Kurt. Na pinag laruan ang dapat hindi pag laruan. At sa tingin ko, at iyon ang dahilan kung bakit naghiwalay ang mga magulang niya.

On that day, masamang tinitigan ko si Kurt nung bumaba ito sa kanilang kotse habang walang humpay ang pagtulo ng mga luha ko. And also that day, sinabi ko sa sarili ko na bibigyan ko ng hustisya ang pagkamatay ng mga magulang ko sa tamang panahon. At ito na nga iyon, kaya sinisimulan ko na.

Hindi kasi namin nakuha ang justice dahil masiyado pang bata si Kurt, at hindi rin naman naparusahan ang kanyang mga magulang kahit na responsibilidad nilang akuin ang kasalanan ng anak nila, kasi isang pulis at kilalang tao ang kanyang ama.

They didn't say sorry to us, na mas lalo kong ikinagalit sa kaniya, at kanila noon. Kaya hanggang sa lumaki ako, dala ko ang galit ko para sa kanila. Lalo na kay Kurt.

I texted my twin para kamustahin siya. She replied faster and said, she's fine on his new life there in tagaytay. Buti pa ang kambal ko wala ng iniintinding problema. Samantalang ako, heto naguguluhan kung itutuloy ko pa ba ang plano ko o hind na dahil sa nalaman ko sa kanyang nakaraan.

He's suffering much while I'm also suffering! He's alone while I'm also alone. Ugh! I need to think! Hindi dapat matapos sa ganito na lang ang isang taon at kalahati naming plano na Pinaghirapan naming dalawa na makamit upang mapunta lang kami sa posisiyon na ito!

Think Adrianna! Think!

" Algianna, I have something to ask. Can we meet? " I texted

" Are you kidding? Ang layo ng tagaytay sa Baguio! Tatawag nalang ako sa'yo " magteteks pa sana ako ang kaso tumunog name any cellphone ko kaya sinagot ko nalang ito.

" Ano iyon? " bungad nito saken, ako naman nagdadalawang isip na magtanong sa kanya. Pero naisip ko na, nandito nalang rin kaya itatanong ko na.

" Sandali " paalam ko sa kanya at tumingin sa labas ng kwarto ko kung wala ba'ng tao doon o meron, pero wala kaya isinara ko ang kwarto ko at nag lock, nagtungo ako sa maliit na terrace ng kwarto ko at sumilip sa ibaba wala ring tao kaya inilagay ko ng muli sa tenga ko ang cellphone ko. Here I go! Fighting! " Totoo ba  na... Na... Na naging miserable ang buhay ni Kurt noong hindi pa kayo? " matagal bago ito sumagot, akala ko nga hindi na siya sasagot eh.

" Yeah, " tipid nitong sagot

" Paano mo nasiguro iyon? "

" Sa mga kaibigan niya at sa mga taong kilala siya. Pumunta pa nga ako sa bar na sinabi niya eh, at nagtanong pa ako doon kung suki doon si Kurt at oo daw. Why? Bakit mo naitanong? Nagbago na ba ang isip mo? "

Hindi ko alam kung anong sasabihin ko dahil sa narinig ko. Ihihinto ko na ba? Tutal naghirap naman siya katulad ko, dahil nagiwalay anf parents niya at naiwan siyang mag-isa sa buhay.

" Adrianna, mabait na tao si Kurt at hindi niya sinasadya ang nangyare noon kina Mama at Papa, dahil bata pa siya na nagakgawa lamang ng pagkakamali! Kaya patawarin mo na si Kurt at itigil mo na ang plano mong pagpatay sa kanya! " kailangan ko na nga bang itigil? Pero na simulan ko na! At hindi ganun madaling patawarin ang isang tulad niya lalo na't napa kahalaga nf mga taong kinuha niya saken.

" I can't, masiyadong kong mahal ang mga magulang naten para itigil ko ito. Kaya hindi, hindi ko ititigil ito "

" Adrianna! " pinatayan ko na siya ng tawag. Patawarin mo ako Algianna, pero hinding hindi ko na iuurong ang plano kong pagpatay sa kanya. Sadya man o hindi, naghirap man siya noon o ano pa man, hinding hindi parin magbabago ang plano ko. Tuloy parin ito, tuloy parin ang plano ko na pang-uubos ko sa kanilang lahat. Mamatay silang lahat! Papatayin ko silang lahat!

" I'm going somewhere, and don't dare to find and follow where I am. Hindi mo gusto ang gagawin ko kapag nilabag mo ako " I teks to Kurt, then I throw my phone at my bed and starting to change my clothes.

The time is over for you, Jermaine. Say goodbye to our world.

Kurt's POV

" I'm going somewhere, and don't dare to find and follow where I am. Hindi mo gusto ang gagawin ko kapag nilabag mo ako " hindi ko alam kung anong magiging reaksiyon ko, kung ano ang sasabihin ko dahil sa nabasa kong teks galing sa kanya. Bakit ba naging ganito na siya? Ang laki na ng pinag bago niya eh. Parang hindi na siya yung Algianna na Nakilala ko, yung taong mahal na mahal ko eh.

Inagaw ni Angelie ang cellphone ko, pero hindi ko siya pinigilan. Kasama ko soiya ngayon dahil gusto Ita akong maka-usap at nangako siya na kapag hindi importante ang sasabihin ko sa kanya ay hinding hindi na siya manggugulo pa.

" See? May binabalak lang itong masama sa'yo at pagpapanggap lang siya na mahal ka niya! At ano? Su sundin mo nalang ba ang sinabi niya sa'yo sa Teks na ito? Huwag! Hanapin mo siya at sundan para matukoy mo kung Anong plano niyang masama sa'yo at nagpapanggap siya na mahal ka niya! "

" No, ayoko. Ayokong mawala siya saken "

" Kurt gumising ka nga! Hindi ka niya mahal at pagpapanggap lang siya, kaya kailangan mo iyong tanggapin para walang mangyareng masama sa'yo! Habang maaga pa Kurt, putulin mo na ang--- "

" Sabi ng ayoko eh! " sigaw ko na nagpatahimik sa kanya at Nagpa laki ng kanyang mga mata. Ang sakit sa leeg nun ah? Grabe, isang taon narin pala akong hindi nakaka sigaw ng ganuong kalakas.

" Mahal ko siya Angelie! Mahal na mahal ko siya, kaya hindi ko gagawin ang sinasabi mo at alam kong wala siyang gagawing masama saken! "

" Kurt binubulag ka ng pagmamahal na yan! Maniwala ka saken walang maidudulot na maganda at tama sa'yo yang pagmamahal mo na iyan sa kanya! Kurt gumising ka! Buksan mo ang mga mata mo para makita mo kung anong totoo! Huwag na huwag mong itong isasara Kurt dahil sa mahal mo siya, dahil iyan ang magiging tulay para maloko ka niya at magawa ang pakay niya sa--- "

" Sabi ng tama na eh! " I pushed her na ikinatapon niya sa sahig " Walang masamang gagawin saken si Algianna at wala siyang masamang binabalak saken! Kaya tumigil ka na! " gigil ba ika ko " Simula ngayon ayoko ng makita yang pagmumukha mo! Huwag na huwag mo na akong lapitan pa and dare to touch my girl, kahit magkaibigan tayo hinding hindi ako magdadalawang isip na saktan ka! " then left her.

Hindi. Hindi totoo ang mga sinabi niya. Hindi ganuong tao ang pagka kakilala ko kay Algianna, iba siya, iba siya sa mga babaeng nakilala ko, iba sita. Kaya hindi niya ako lolokohin, hindi!

Editing ~~

Dark Pretender ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon