Bakit sa buhay, ang 'Akala' ang siyang nagpapalaki ng problema ng mga tao? Tulad nalang sa pag-ibig. Nasasaktan tayo dahil sa maling 'Akala'. Lalo na sa may buhay asawa. Nasisira ang isang pamilya dahil sa 'Akala'. Pero paano kaya kung walang akala? Masaya kaya ang lahat? Siguro...
O siguro ay Oo...
Dahil hindi ko sana nagawa ang maling nagawa ko, kung wala ang salitang akala. Dahil ang akala ko na pumatay sa mga magulang ko, ay hindi pala siya ang taong pumatay kundi ang kaibigan nito. Edi sana ay hindi na umabot pa sa ganitong masalimuot na trahedya ang nangyare.
Edi sana masaya kaming lahat ngayon. Wala akong napatay, at walang nangulila ng dahil saken.
Pero siguro... Kung wala ang akala na sinasabi ko. Wala ako sa kalayuan ko ngayon.
" Baby ko, I love you so much! " Kurt said and kiss me on my for head, while holding our... Babies.
Napangiti naman ako sa sinabi niya. And answered him back, that I love him too.
" Can I? " I asked him and lend my hand to get my babies. He smiled.
" Of course baby ko, you can " and he gave me my two baby girls. Yeah, they're twin. Muli naman akong hinalikan sa noo ni Kurt " They are lovely, just like you baby ko " I once nodded, pero wala sa kanya ang pansin ko kundi nasa dalawa kong anak " What would you like to named them? " he ask.
I curse the face of my older baby " Fiona, " and next to my eldest one " Jiona "
" Beautiful, " napaangat ako ng tingin kay Kurty ng sabihin niya iyon.
" It is? " he gave me a peck of a kiss, before he answered back.
" Of course, beautiful as the three of you " I smiled and gave him back a peck of kiss in his lips.
" I love you so much, Kurty ko "
" As I love you baby ko, and our two babies "
" Cheesy! " napalingon naman kami ni Kurty ng sabay ng may bigla na lamang sumilip. Napa-iling nalang ako ng makita ko na ang kambal ko lang pala ito kasama ang asawa niyang si Leo-- na siyang nagsabi ng cheesy.
" Waaa! Where's my nieces? " tumakbo naman ng mabilis si Algianna patungo saken at agad na tinignan ang dalawa " Aww, they're lovely, like us kambs! " napatango ako sa sinabi niya " Waaaa! Ang gaganda ng mga pamangkin ko! " tili niya
" Gianna! Quiet! " saway sa kanya ni Kurty na ikinatawa ko, dahil Mabilis na napatikom ng bibig si Algianna " Ayaw ng mga babies ng maingay, kaya quiet please! "
" Sorry "
" Huwag kang ganiyan Pareng Kurt! Natutuwa lang ang asawa ko sa mga anak mo " pag singit ni Leo atsaka niyakap sa likod ang asawa.
" Kailan niyo ba kasi balak bumuo, para hindi kayo natutuwa ng ganiyan sa anak ng may anak? " pag singit ko rin sa usapan nila.
" Soon, " siniko naman siya ng mabilis ni Algianna na ikinatawa naming dalawa ni Kurt. He sat beside me, atsaka niya ako niyakap-- kami palang tatlo.
" Anong soon ka diyan! Magtratrabaho muna tayo, para hindi tayo nganga, kapag nagkaroon na tayo ng anak noh! "
" Bakit pa kasi? Mayaman naman ako eh! "
" Paki ko sa yaman mo?. Atsaka hindi naman sa'yo yun eh, sa magulang mo! Kaya huwag kang feeler diyan na ikaw ang mayaman! " napanguso naman si Leo ng dahil doon. Heto na naman po siya sa pagiging independent niya.
" Sabi ko nga eh "
" Ang akin lang, asawa ko... Ayokong umasa sa mga magulang mo sa pagdating ng panahon na magkaka pamilya na tayo. Atsaka, sila na nga ang gumastos sa kasal nating dalawa eh, nakakahiya ka! "
BINABASA MO ANG
Dark Pretender ( Completed )
Misterio / SuspensoAll the acts of me, are just all pretended. Nothing true. But, there's the only one true there. That... I love him.