"Mommy!!! Wake up na po!!" Ano bang ingay yun?
"Ate. Maybe mommy wants a kiss from her king." I heard my Amour said.
"Yuh. I think too. Better call daddy now." That's Angelique. Yung pangalawa sa triplets ko.
"DADDYYYYYYYYYYYYY!" And that's my youngest baby girl, Sachel. "Mommy doesn't want to wake up!! She needs a kiss!" Jusko. Bata-bata pa ng baby kiss na.
"Shhh. Don't shout baby." It's Zach. I'm already awake pero ayokong dumilat. I think they have a surprise for me.
Maya-maya lang ay wala ng ingay so dahan-dahan kong binuksan yung mga mata ko only to find out that Zach's face is 2 inches away from mine. "Good morning wifey." He said and kissed me. "Morning kiss?" I smiled
"Happy Anniversary mommy and daddy!" They said in unison. Tumayo na ko and started to hug my babies.
Ugh! Ang bilis ng panahon. Ang laki na nilang apat. Yung triplets ko, 12 years old na. Tas si Sachel, my bunso is already 8 years old.
They gave me flowers. "Aww. Ang sweet naman ng babies ko."
"Mom were not a baby anymore. Dad just force me to give this to you." Premier said. Ang only boy ko na wala man lang ka-sweetan sa katawan.
"Kahit na po pinilit ka pa bg daddy mo, thank you pa din. Halika nga pa-hug si mommy!" Inabot at niyakap ko siya ng pilit.
"Stop it mom." Sabi niya pero sige pa din ako sa yakap.
"Si kuya lang ang may hug?" Amour asked. Siya yung pangatlo sa triplets at pinakamalambing sa kanilang tatlo.
"Siyempre si Amour din. Come!" Excited siyang lumapit sakin to hug me. Isip-bata pa din yan kahit dalaga na.
"How about Sachel?" Nakangusong tanong ng bunso ko.
"Daddy will hug Sachel na lang." Singit ni Zach.
"No! I want mommy!" Binelatan ko si Zach. Ngumiti lang siya.
"So who wants to watch movie?"
"Me! Me!!" Ang hyper talaga ng bunso ko.
"I can't dad. I'll watch with my friends." Premier said.
"What's our rule? 2 days bago ang lakad, magpapaalam na so no. You'll come with us." Strict talaga ni Zach.
"But dad-"
"No buts young man. Now change your clothes and we'll leave in an hour." Aw. My Zachary is still bossy kahit sa mga anak namin. Pero wag kayo, spoiled yang mga yan kay Zach. Talagang ma rules lang siya sa bahay. Tsaka para din naman yun sa mga bata e.
Nagsipagtakbuhan na sila palabas. Excited. Lalo na si Sachel. Lahat naman sila maka-mommy and daddy pa din e, well except for Premier na napakaseryoso sa buhay.
"Happy 12th Anniversary wifey." Bulong ni Zach ng kami na lang dalawa.
"Happy Anniversary din hubby!" I hugged him. "I'm so happy to wake up na kayo ang mabubungaran."
It's been 12 years, at eto kami, magkasama pa din.
Madaming taon man ang lumipas, wala namang nagbago saming dalawa. Masungit pa din siya pero di na sobra. Sweet pa din.
He's still the Mafia boss, pero unlike noon wala ng nagtatangkang manakit sa pamilya namin. Jusko takot lang nila diba?
Ako naman plain housewife. I love that job. Never kong ipagpapalit sa kung saan. Wala ng mas sasaya pa sa paggising ng maaga para lutuan mo yung asawa at mga anak mo. Yung ikaw ang magpeprepare bg baon nila, ikaw ang magsisilbi sa kanila. Nakakapagod oo, pero masaya ako sa ginagawa ko. Tsaka minsan naman sumasama ko kay Zach sa office e.
We go on outings and trips together as a family. But we make sure that we still have time for each other kaya we go on dates at least once a week.
"Anong gusto mong gift hubby?" I asked him habang nakasandal yung ulo ko sa kanya.
"Wala naman na kong mahihiling pa wifey. Nasa akin na ang lahat e." Napangiti naman ako sa sagot niya. Ako din, nasa akin na ang lahat.
"I love you so much Zach.." Tumingin ako sa kanya. "I love you. I will never get tired of saying how much I love you." I was about to kiss him when we heard a loud explosion.
"Fvck." Biglang siyang tumayo at ako naman biglang nagsuot ng roba.
"Ang mga bata hubby!" Nag-hihysterical na sabi ko. Sunod-sunod na kase ang naging pagsabog.
Hawak-kamay kaming tumakbo palabas ng master's bedroom.
Connecting room lahat ng room nila kaya kay Sachel lang kami pumasok. I found her crying. "Mommy! I'm afraid!!" I carried her.
"Hush now baby. Stop crying." I said. Si Zach naman tumuloy na sa room ng triplets.
"Faster! We need to get out of here!" I heard Zach shouted.
"ZACH! May sunog sa may master's bedroom!" Nagpapanic na sabi ko.
Sakto naman na nagsilabasan na sila. Nagtatakbo kami pababa. Umiiyak na sa takot yung mga anak ko pero wala akong magawa. We need to vacate this place first.
Naabutan naming nagtatakbuhan palabas yung mga katulong.
"Wala na bang naiwan?" I asked them.
"W-wala na po maam!" Tarantang sabi ng isa.
Saktong paglabas namin ng bahay, bumagsak na ito bigla.
"Fvck!" Dinial ni Zach yung phone niya. "Kane, find out who tried to kill us."
Nakatitig lang ako sa natutupok naming bahay. Ang tagal na namin dito. Andito lahat ng memories. Namin ni Zach. At ng mga bata tapos bigla lang nasira.
Napatingin ako sa may gate, unti-unti na din kase itong tinatamaan ng apoy.
There's a black box near it. Napakunot ang noo ko.
"Hubby. Tignan mo nga yun." I said. Iba yung pakiramdam ko dun e.
Lumapit naman agad si Zach at pinulot yung kahon. When he opened it, i screamed because of fear!
There was a family picture of us.
Full of blood..
And a note saying 'Wala akong ititira sa pamilya Dawson' -FALLON
FALLON AGAIN?! After how many years, sila pa din? Don't tell me bumangon si Levi sa hukay para lang paghigantihan kami?
***
Yay or nay? :)
BINABASA MO ANG
MARRIED TO A MAFIA BOSS(Book 2)
ActionPakibasa po muna ang book 1 before reading this :)