Chapter 30

69.7K 1.9K 177
                                    

Angelique's POV

"Magkakilala kayo?" Naguguluhang tanong ng photographer samin.

"Of course not/Opo." Sabay naming sabi kaya sinamaan ko siya ng tingin. "I don't know you okay!" I shouted. Ugh. Nakakainis tong lalaking to.

"I smell something fishy guys. Hihi." What? He's gay? "Call me Mama Rene okay? For now, I want you both to be civil to each other. Kung may alitan man kayo, leave it first. Your shoot is about friendship. We'll make a photo showing that tourist and vacationist can meet new friends here at the resort." Pagpapaliwanag niya. "We'll start in a minute. Pag-aralan niyo muna tong mga pose na to." May ibinigay siya sa aming notebook. May mga sketches to kung paano ang kalalabasan ng picture namin.

"Seriously?" Di ko napigilang sabihin.

"Yes. Seriously."

"Pwede ba? I'm not talking to you!"

"So ano ka pala? Baliw? Kinakausap yung sarili?" He smirked. Ginantihan ko naman siya ng irap.

"Mama. Di pa po ba tayo magsisimula?"

"Ayan na dear. Pwesto na kayo. First picture muna ha?"

Umupo na ko sa swing na nandito sa garden. First picture kase ay nagduduyan ako tapos siya naman palapit sakin. Naging sunod-sunod na ang pag-flash ng camera sa aming dalawa. "Second na guys!" Dito nako mapapatingin sa kanya at mapapatulala daw. Psh. Pero sa totoo lang gwapo naman talaga siya e. Siya yung klase ng lalaki na lilingunin mo talaga ulit. Yun nga lang masama ang ugali niya. Kaya a big no siya sakin. Ideal guy ko yung katulad ni daddy. Gwapo na, mabait pa. Kitang-kita mo pa na mahal na mahal niya si mommy.

"Perfect! Isang smile naman diyan Josh!" Ngumiti nga siya. Shems. Bakit parang nakakatunaw yung ngiti at pagtitig niya? "Ay jusko kinikilig ako sa inyong dalawa!!" Natauhan ako ng tumili si Mama Rene.

"Si Mama naman ang galing mag-joke." Sabi ko na lang para maiba yung usapan.

"Heh! Hindi joke yun no. Next na nga!" Dahan-dahan ng naglakad palapit sakin si Josh ng may ngiti sa labi. Ano ba to? Bakit ba parang nagslow-motion yung paligid ko? Angelique wake up please!

"Ay grabe mama ang sweet ng dalawa. Sila ba?" Rinig kong tanong ng assistant niya.

"Next na ho." Gusto ko na talagang matapos to.

Gosh! Nasa harap ko na siya at nagpapa-cute. Focus ka lang girl. FOCUS. Smile Angelique. Kunwari nagka-crush ka na sa kanya kahit alam mong imposible yun diba?

"Ang ganda mo." Sabi niya out of the blue. Jusko yung puso ko parang biglang nagwala!

"A-ano bang sinasabi mo!" Pagtataray ko.

"Sabi ko ang ganda mo. Bagay sayo ang nakangiti." Shems. Feeling ko nag-init yung pisngi ko. Ganito ba talaga ang mga lalaki? Magaling mambola? Kaya si girl mafa-fall tsaka siya biglang iiwan no boy kung kelan umasa na si girl?

"Tigilan mo nga ako!"

"Hindi pa nga ako nagsisimula, titigilan na kita?" What is he saying?!

Dahan-dahan niyang inilapit ang mukha niya sa akin. "A-ano bang g-ginagawa mo?" Nauutal na tanong ko. Why am I nervous? Imbis na sumagot he cupped my faced at mas inilapit pa ang mukha ko sa kanya. I was about to close my eyes when the photographer sreamed. "PERFECT! Perfect shoot I ever had!"

So that was it? Kasama pala sa shoot. Why am I disappointed? It's not like I was expecting him to kiss me right? Why am I even thinking about it? Ugh!

"Tara na Angelique?" Nagulat ako sa boses ni tito Blake. "Tapos na kayo diba?"

"O-opo."

"Okay ka lang? You look pale."

"No. I'm fine tito. Kunin ko lang po bag ko sa loob."

"Okay. Antayin kita sa labas." Tumango na lang ako at kinuha na ang mga gamit ko.

Papalabas na ko ng garden ng may magsalita.

"Can I take you home?" Agad na namang naghuramentado ang puso ng marinig ang boses niya.

"Mukha ba kong pagkain na pwede mo na lang itake-out?"

"Nope. Mukha kang anghel na bumaba mula sa langit." Kumindat pa siya sakin.

"Ewan ko sayo!"

"Is that a yes?" Pangungulit niya pa.

"Mukha bang yes yun? It's definitely a NO." Tumalikod na ko sa kanya at nagsimula ng maglakad. Siguradong hinihintay na ko ni tito Blake.

"Can I take your heart instead?" Napalingon na ko sa kanya dahil sa tanong niya. And gosh! Nasa likod ko lang pala siya! Super lapit na naman naming dalawa. "Goodbye Ms. Dawson.." He kissed me!!!! On my cheeks..

"Asshole!" Tinulak ko siya dahil hindi ko maintindihan yung nararamdaman ko. Halo-halong kaba, inis, galit, at kilig?

"I'll see you again." Pahabol niya.

"WHATEVER!" I shouted at nagtatakbo na.

***

"Ang bilis mo ata anak. How was the shoot?" I kissed my mom ng sinalubong niya ko.

"Tiring mom." I removed my sandals. "Si Amour po kamusta?"

"Bumaba na yung lagnat niya. Kumain ka na ba? Tara sabayan mo ko. Kwentuhan mo na din ako sa shoot mo kanina."

"Sige po. Papalit lang po ako ng damit."

"Okay. Maghahain na ko." Umakyat na ko sa room para magbihis ng biglang nag-vibrate yung phone ko.

'Hi beatiful! Still thinking about the kiss I gave you? Take care!'

Omg! Don't tell me si Josh to?!

***

Dedicated sa mga mahal at loyal kong readers. Me loves you all! Pampa-goodvibes muna bago kayo pumasok sa class bukas. :) So anong tingin niyo sa Jolique? Nuxxx. May name na silang dalawa. Haha. Tingin niyo ba plano lang to ni Josh o seryosohan na? Abangan! :) Mwamwa! :*

MARRIED TO A MAFIA BOSS(Book 2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon