Chapter 4

93.2K 2.6K 102
                                    

"PREMIER!" Nabalik ako sa kasalukuyan ng makita ko si Zach na niyakap si Premier sabay nagbabaril sa likuran nito.

Tumba na lahat ng kalaban. Sila Kane naman tulala pa din sa nasaksihan. Ako man hindi pa rin makapaniwala sa nakita ko.

"What are you doing you man?!" Galit na sigaw ni Zach.

"They want to get Angelique dad. I need to protect them."

Hinilot ni Zach yung sentido niya. "You three. Out." Tukoy niya dun sa tatlo agad naman sila naglabasan.

"I didn't ask you to protect them in that way Premier."

"But dad-"

"PREMIER HOMME." Shems. Kahit ako natatakot na kay Zach. Kapag ganyang buo ng pangalan ng anak niya ang binabanggit, nako. Matakot ka na. "Do you think I'm a bad person?" He asked our son.

Umiling ito. "No dad."

"I am not a bad person young man but I don't want you to be like me." Yumuko siya para mapantayan si Premier. "I want you to protect your siblings and mon but not in that kind of way. I don't want to put your life in danger so as long as I can, I'll protect you no matter what it takes. Do you understand?"

"Yes dad." Sagot naman nito. "I'm sorry."

Nilapitan ko na silang dalawa. I hugged Premier. "Please don't do that again. Pinag-alala mo ko ng sobra."

"Sorry mom but when I heard them talking about killing our family, I just feel like killing them too." Gahd. Kinikilabutan ako sa way ng pagsasalita niya. It makes me shiver. Parang si Zach ang kausap ko.

"I know your smart to understand things like this. Hindi na sikreto sayo na tatay mo ay isang Mafia boss. May laban kaming dalawa na hindi niyo na dapat pang salihan. Ayokong madamay pa kayo so can you please promise me that you won't do that again?" Hindi siya kumibo. "Can you promise me that you'll never hold a gun again?" Hindi pa din siya kumikibo. "Please my little Zachary?"

"Y-yes mom." I hugged him tight.

***

Nailigpit na lahat ng dapat iligpit. Nag-aayos na kami ng gamit dahil we need to evacuate this place. Mabuti na lang at bakasyon na ng mga bata kundi pati pag-aaral nila ay apektado.

"San tayo pupunta hubby?"

"Bakasyon muna tayo wifey. We need to take a break from all this things. Kailangan ding mag-unwind ng mga bata dahil baka ma-trauma na sila."

"Oo nga. Hay. May lead na ba kayo?"

"Base from the investigation they made, someone revive Fallon's group."

"Who could that be hubby? Imposible namang si Jl yun or si tita diba?"

"Hindi ko pa alam babe. But maybe it's from another group na gustong magsarili na. They used Fallon's group to be popular and powerful. Or.."

"Or?" Pabitin naman kase e.

"Or someone wants to take a revenge for Levi."

"Sino naman yun?"

"A friend? A brother? A sister? Or.. a daughter?"

"Daughter? Sus. Wala naman kong alam n anak ni tito maliban kay Jl e."

"Pero diba wifey si Jl hindi niya tunay na anak? What if may iba pa siyang anak maliban kay Jl?"

What if?

"Mommy! Are we leaving now?" Biglang pumasok si Amour.

"Yes baby. Ready na ba kayo?" Tumango siya at nagtatakbo na papasok sa room ng mga kapatid niya. Hay. Ang isip bata pa din ng mga anak ko kaya mas kailangan ko silang protektahan mula sa mga kalaban.

"Let's go?" Inakbayan ako ni Zach.

"Tara na." I smiled. Kinuha na niya yung bag ko. Siya nagbitbit. Hihi.

Sakto naman paglabas namin ng kwarto nandun na din ang mga bata kasama ang mga tito nila na bitbit yung mga gamit nila.

"Ready guys?" I asked them.

"Ready!!" Nagsigawan na ang aking mga girls. Si Premier naman, tahimik lang.

Nauna na sila sa kotse. Isasara ko na sana yung pintuan ng biglang sumigaw si Zach.

"BABA NG SASAKYAN!" And after a few seconds, I heard a loud explosion.

MARRIED TO A MAFIA BOSS(Book 2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon