Chapter 2

108K 3.3K 258
                                    

"Hubby. Pano nangyare yun? Akala ko ba patay na si Levi?" Naguguluhang tanong ko.

"I'm sure he's dead. Ako pa mismo ang tumapos sa kanya."

"Pero ano yun? Someone's using his name?"

"That's for me too find out wifey. Rest." He kissed me on my forehead.

Nandito kami sa Baguio. Sa isa sa mga safe house niya. After the incident, pinauwi na namin yung mga katulong namin but of course Zach gave them 100 thousand each. Eh 20 sila, 2 million na agad yun.

"Eh ikaw?" I asked kase sinuot na niya yung coat niya.

"I need to go wifey. Iiwan ko dito sila Kane para may kasama kayo ng mga bata." Inakbayan niya pa ko.

"C-can I come?" Nananantiyang tanong ko.

"Of course you can't Keisha. It's not safe."

"It'a not safe? Then why are you leaving!"

"I have to wifey. Listen to me." Hinawakan niya pa ko sa pisngi. "I want you guys to be safe. Take care of our babies okay? I love you." He kissed me on my lips.

"Promise me you'll take care of yourself." I said while hugging him.

"Yes babe."

"I love you too."

"Silipin muna natin mga bata before I leave." Tumango ako.

Naglakad na kami papunta sa katabing room nitong master's bedroom. Malaki ito at kasya ang apat na kama. We decided na sa isang room muna ang mga bata para madali silang mabantayan.

Naabutan naming tulog si Sachel at Amour. Magkatabi pa nga sila e.

Si Angelique naman ay umiiyak.

"Ninong my books were burned there!" She cried to her ninong Kane.

"Bibili na lang tayo ng bagong books okay?"

"But those were mom's and dad's gift for me!" Aww. Ang dalaga ko para pa ding bata kapag libro na ang usapan. Siya yung anak ko na mahal na mahal ang mga books niya. Gamitin mo na lahat ng gamit niya wag lang ang books niya.

"Angelique.." Humarap siya sakin ng umiiyak.

"Stop crying na okay?" I said.

"Daddy will buy you many books just stop crying now." Lumapit na si Zach sa amin.

"But daddy those were my collection!"

"Yes. I know baby. I'll just buy you more books okay? Go to sleep first. You need to rest." Inayos na ni Zach yung higaan niya.

"Labas lang ako bossing." Tsaka lumabas si Kane ng kwarto.

Zach kissed our baby girls first before facing our little Zach who is probably playing COC on his tablet.

"You young man, why don't you take a nap first?" Zach asked him.

"I'm still searching on something." Hindi tumitingin sa amin na sagot niya.

"Hindi ba pwedeng mamaya na yan pagkagising mo?"

"But mom this is important."

"No." Nilapitan siya ni Zach at kinuha yung tablet. "Sleep first young man." Ginulo niya pa yung buhok nito. "Daddy will be leaving. Can you promise me that you'll look after your siblings and mom?"

"Of course dad. No one can hurt them." Seryosong sagot niya sa daddy niya.

"My little Zach is too sweet." I kissed him but he protested and said. "I'm not a baby anymore mom!"

Aish. Ang mga bata talaga, ang bibilis lumaki. Dati lang buhat-buhat mo pa ngayon naman ayaw ng magpa-baby.

"Alis na ko wifey."

"Sige. Hatid na kita sa baba."

Papalabas na sana kami ng room ng bigla ulit nagsalita si Premier. "Dad is it hard to be a mafia boss?" Nagkatinginan kami ni Zach. Hindi ako nakakibo. Wala ni isa sa mga anak ko ang nakakaalam ng posisyon ni Zach.

"What do you know about Mafia?"

"Based on my research they are bad people who engaged theirselves on gambling and illegal works. They also killed people. But they are wrong. Mafias are not bad at all. You're not a bad person, right dad?" Shems. San niya nakuha tong idea na to?

We did not tell them that Zach is the mafia boss dahil ayaw namin silang mag-isip ng ganito. We want them to live a normal life but how come nasa isip na to ni Premier. Ugh. He really looks and thinks like my Zachary.

"How did you know that I'm the mafia boss young man?"

"I heard ninongs are talking about that dad." So ang limang itlog pala ang may kasalanan. Patay sila sakin mamaya. Mga di marunong mag-ingat.

"You're too young for this information anak. Just sleep okay?" Singit ko sa usapan ng mag-ama. Hinatak ko na si Zach palabas ng pinto.

Isasara ko na sana yung pintuan ng tumaas yung mga balahibo ko sa sinabi ng anak namin. "They tried to kill us by burning our house and I want to kill them for what they did."

MARRIED TO A MAFIA BOSS(Book 2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon