Chapter 10

90.2K 2.4K 73
                                    

"Wifey. Wag ka ng sumama."

"Then wag kang umalis." Mapilit na sabi ko.

"I can't wifey. Yung kumidnap kila Amour nung isang araw ay mula sa Alcaraz group at sila ang liable sa magaganap na shipment mamaya sa pier."

"Kung shipment yun, paniguradong madami sila."

"I know wifey. Nagpatawag na ko ng meeting."

"What time?"

"Now."

"Now? Edi tara na!" Nanguna na ko sa library at andun na nga sila including my little Zachary.

"Bakit kasali yan dito?''

"He needs to know everything wifey."

"Pero-"

"The door is open wifey." Okay. Tikom bibig Keisha. Psh. Patay to sakin mamaya. Wag siyang makatabi-tabi sakin sa kama.

"Wifey." Ano na naman. -_-

"What?"

"Mamaya mo na isipin kung paano mo ko gagantihan." Pano niya nalaman yun? "For now I need you to listen first." Tumango ako at umupo sa tabi ng aming anak.

"At exactly 6 pm, shipment between Alcaraz and Pelaez for the guns. Parehas na malaking grupo ito kaya dapat paghandaan. I only need the leader of Alcaraz, Joey Alcaraz."

"Pano yung iba sir?" Tanong ni Blake.

"Kill them all." Zach ordered.

"Yoohoo! Bakbakan na to!" Tuwang-tuwa naman yung pilay na Kane na to.

'"Maiiwan ka dito Kane."

''ANO?!"

"Sinisigawan mo ko?"

"H-hindi boss. Ikaw talaga." Nagkamot pa siya ng ulo. "Ano ho bang atin?"

"I want you and Chris to monitor the place. CCTV cameras will be placed by Blake and Jade at the pier."

"Yun lang? Areglado bossing." Sumaludo pa siya.

Naglabas siya ng plano ng pier. "Val, call Alcaraz group and tell them that Dawson will order guns later. Bayaran mo na agad para walang angal. Give them 100 billion."

"Zach that's too big!" Angal ko. 100 billion para sa armas?

"No wifey. Maliit pa nga yun e. Isa pa, mababawi natin yun." Inakbayan niya pa ko pero ipinilig ko lang yun.

"At exactly 5:45 pm, dapat nasa loob na tayo ng yatch. No arms will be shown. Kailangan mapaniwala natin sila na pure business lang ang habol natin sa kanila. We'll enter there as a group. Ang ibang Dawson naman ay iiwan ko dito sa bahay to protect my babies. By 6:30 pm, tapos na lahat ng transactions. Probably, palabas na silang lahat nun so dito tayo papasok." Tumingin siya kay Chris. "Jade I need you to switch off the light. Everyone will panic at this point so we'll take this oppurtunity to place bombs and get the fvcking Alcaraz." Halata ang galit sa mukha ni Zach ng mabanggit ang Alcaraz kaya hinawakan ko ang braso niya. Nag-calm down naman siya.

"Sinong kukuha kay Alcaraz?" I asked.

"That will be Blake and Val's task. And the rest of us will be the one to plant bombs."

"How can we go out dad?" My little Zachary asked.

"All of was will be wearing an earpiece. Dahil sila Kane ang nagmomonitor, they will be the one to guide us. Mahihirapan kase tayong kumilos dahil madilim sa loob. Isa pa, sa opisina na tayo magkita-kita. Sasabay ka sakin wifey and Premier. Understand?"

MARRIED TO A MAFIA BOSS(Book 2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon