Chapter 12

83.7K 2.3K 360
                                    


"Hubby naman e." Dumagan pa ko sa kanya. Nakahiga kase kami sa kama at kailangan ko siyang pigilan sa pag-alis.

"Wifey. Ichecheck ko lang kung may improvement na ba sa plan."

"Hmm. Mamaya na lang." Niyakap ko pa siya. "Dito ka muna." Lambing ko sa kanya.

"Eto namang asawa ko, kasama na ko buong araw, miss pa din ako?"

"Opo." Nakangusong sabi ko.

Hinalikan naman niya yung nose ko. Sunod yung lips ko. Smack lang sana yun pero I responded. Ewan ko ba, miss ko talaga siya kahit na magkasama naman kami.

Nag-iba na yung pakiramdam ko. Para bang uminit.

"Wifey...''

"Hmmmm?" I said as I continue holding his abs.

"MOMMY!! DADDY!!" Para kaming binuhusan ng malamig na tubig ng marinig yung boses ni Sachel.

Inalalayan niya kong tumayo at sabay naming inayos yung sarili namin.

''Mommy!!" Bigla ng bumukas yung pinto. Napabuntong-hininga ko. Mabuti na lang hindi niya kami nakita sa awkward na posisyon. Lesson learned. Dapat mag-lock ng door. Huehue.

"What does my baby need?" Zach asked her.

"Daddy daddy diba it's Sachel's birthday na the next day?" Yumakap siya sa leeg ng tatay niya.

"Uh-huh. May gusto ka bang gawin? Or gift from us?"

"Sachel wants to go to Boracay!!" Excited na sabi niya.

"Pero malayo yun." Apila ko.

"But that's what Sachel wants mom." Nakangusong sabi niya. Aw. My baby is sad.

"Pero baby-"

"Okay. We'll go there tomorrow morning." Pagpayag ni Zach.

"Pero Zach-"

"It's Sachel's birthday wifey." Kumindat pa siya sakin.

"Hay nako. Ako ng walang say sa inyo." Medyo inis na sabi ko.

"Baby after three okay?" Sabi ni Zach tas tumango-tango pa si Sachel.

"Hey. Ano yun?" I asked. Lumayo na ang anak namin sa daddy niya.

"One... two..... threee!"

''WAAAAAAAH! NOO! TAMA NA. HAHAHAHAHAHAHAHAHA! WAAAAAAAAH! GRABE.. HA-NAKIKILITI NA TALAGA KO! HAHAHAHAHA.. AYO-AYOKO NAAAAAA!" Hay. Pagod na pagod ako dahil sa pagkiliti ng dalawang to. Haaaaaay grabe. Nakakapagod pero masaya.

''Why so noisy mom?" I saw Premier standing beside the door.

"Oh andito na pala ang kakampi ko e. Come here my little Zachary. Pinagtutulungan ako ng dalawang to e." Pag-aya ko sa kanya.

Bigla namang sumunod si Amour at Angelique mula sa likod ng kuya nila.

"Mommy don't worry, we're teammates kaya!'' Amour said at nagtatakbo palapit sa akin. Ganun din ang ginawa ni Angelique.

"THREE!'' My husband shouted and next thing I knew, lahat sila pinagtutulungan na ko!

***

"Mommy bakit hindi kasama si daddy?" Sachel asked me habang binibihisan ko siya ng pang-alis.

"May kailangan gawin si daddy e."

"We'll just buy him a swimwear mom?"

"Yes baby. Ako ng bahala sa susuotin ng daddy mo. Come one. Patingin ka ng istura ng baby ko." Tumayo naman siya sa bed. "Wow. My baby is so pretty!" Proud na sabi ko.

"Of course. Just like mommy!" Masayang sabi niya.

"Just like ate too!" Sumulpot naman ang magaganda kong anak na dalaga.

"Aba't kagaganda naman ng mga to. Nako. Buti na lang di kasama si daddy. Ang iiksi ng suot niyo o." Puna ko sa kanila. Wala naman sakin kung magsuot sila ng sexy na damit e. As long as hindi bastusin tignan, why not diba? Kaya lang yung daddy nila ang mahigpit.

"Kaya nga po ito ang sinuot namin mom e. Shh ka lang po ha." Sabi ni Angelique.

''Okay. Let's go na." I carried Sachel. Sila naman excited na sumunod sakin. Ito lang kase yung unang alis ulit namin after everything that happened. Kaya sana maging okay ang lakad naming mag-iina including their titos.

***

"Kids wait lang-" Napaupo ako sa sahig ng may nabunggo ako. Hinahabol ko kase yung mga anak ko na nagsipagtakbuhan na agad sa loob.

"Mom!" Binalikan naman nila ko at itinayo.

"Miss sorry-" Bumaling ako sa babaeng nakabangga ko. "Oh my gosh! Jessy is that you?!" Hindi makapaniwalang tanong ko. Remember Jessy guys? Siya yung naging friend ko dun sa nasunog na apartment ko dati.

"Keisha? Wow! It's nice seeing you again. It's been years. Kamusta ka na?"

"Eto happily married na. Ikaw? May asawa ka na?"

"Nako girl. Wala pa. May iba kase akong pinagkakaabalahan e." Bakit parang iba ang dating sakin nung sinabi niya? Ay baka nag-iisip lang ako ng kung anu-ano.

"Ganun ba? Darating din yan in time. Btw, meet my daughters. Si Amour, Angelique, and Sachel."

"Nasan yung anak mong lalaki?"

"Ha? How did you know na may anak akong lalaki?" Gulat na tanong ko.

"No. I mean.. Wala kang anak na lalaki?"

"Ah. Meron. Kaso kasama ng dad niya e. You should meet them soon."

"Looking forward for that. Btw, why don't we eat first? Chitchat tayo." Pag-aaya niya.

"Sure! Girls. Let's eat first before we shop okay?"

"Okay mom."

"Miss Keisha.."

"Oh Blake akala ko mamaya pa kayo?"

"Pinasunod kami agad ni boss e."

"Bakit Miss Keisha ang tawag nila sayo? And who's the boss?" I don't know pero I feel irritated when she keeps on asking about our family secret.

"Ah. Tauhan kase sila ng asawa ko. Mga body guards. Haha." Tinignan ko sila. Mukhang nakahalata naman sila. "Let's go?"

"Okay."

***

Bakit kaya biglang bumalik si Jessy? Hmmm. Happy sunday guys! :)

MARRIED TO A MAFIA BOSS(Book 2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon