"Hyaa!" sigaw ni Areeya.
"Put more force into it!" sabi ni Jao.
Kasalukuyang nagaganap ang training ng dalaw ng mapadaan doon ang dalawang tauhan ni Jao. May dala-dala silang mga documents. Napahinto sila sa paglalakad.
"Oh, nagte-training na naman pala si Princess Areeya." Sabi ng naka-salaming sundalo.
"Sabi kasi ng prinsesa, gusto niyang maging malakas para hindi na lang siya palaging inililigtas at pinoprotektahan ng prinsipe." Wika ng isang sundalong may hawak ng mga documents.
"Pero nag-aral na siya noon ng self-defense, hindi ba?" sabi ng naka-salamin.
"Ah, ang sabi ng prinsesa gusto na raw niyang mapag-aralan ito ng husto." Wika naman ng isa.
"You don't have to hold back, just hit me with all you've got!" narinig pa nilang sabi ng prinsipe.
Tumango ang prinsesa. "Alright!"
"Well, parang excuse lang ng prinsesa 'yun para makasama niya palagi ang prinsipe diba?" napangiti ng makahulugan ang isang sundalo.
"Yeah. At mukhang nag-eenjoy ang ating mahal na prinsipe..." nangisi namang komento ng isa pa.
Nang umatake ang prinsesa kay Prince Jao ay agad nitong napigilan iyon gamit ang isang kamay nito.
"With just that, you won't be able to defeat me." Pagkasabi nun ay bigla niyang niyakap ang prinsesa. Nag-blush ang prinsesa dahil sa ginawa ng prinsipe. Idagdag pang napansin niya ang dalawang sundalo sa di kalayuan, mas lalo pang namula ang mukha niya.
Napansin naman ng dalawa na nakita na sila ng prinsesa. "Uy, tara alis na tayo! Nakakaistorbo na tayo sa kanila." Wika ng isa saka mabilis na naglakad kasunod ng isa pa.
Pagka-alis ng dalawang sundalo, habang fini-feel ni prinsipe Jao ang yakap nito kay Areeya, na-caught off guard ito ng prinsesa. Isang malakas na suntok sa katawan ang ibinigay nito dahilan upang makalas ang pagkakayakap nito sa kanya.
Agad na lumayo sa kanya ang prinsesa. Sinundan naman agad siya ni prinsipe Jao habang hinahaplos ang kanyang katawan.
"Your fiancé went out of his way to help you with training yourself. And this is what I got as long as no one's looking?!" reklamo ng prinsipe.
"But you were touching me all over!" turan ni Areeya.
Nag-blush ang prinsipe. "I-I only tried to simulate an actual combating situation!"
"But you were smiling...!" she pointed at him. "My heart races when you get near me, and I don't like it! Please stop it! How many times do I have to – !"
BINABASA MO ANG
Missions for Love
FanficA prince from the north kingdom and a princess from the south kingdom. What kind of relationship do they share? [my PRINCESS AND I version] Kathquen fanfic.