(Kath's PoV)
Habang tumatagal ako dito sa Singapore ay lalong nakakaramdam ako ng pangulila. Kaya naisipan kong mag trabaho kahit paperworks lang dito sa hotel. Isinubsob ko ang oras ko sa trabaho ngunit hindi naman ako tinatantanan ni Quen. Palagi syang nasa office at sinasaway ako sa mga pinaggagawa ko.
"I always find you busy. Hindi nakakabuti yan sa iyo."
Yan ang palagi nyang linya. Oo nga buntis ako, pero hindi naman umasa ako palagi sa income nila mama. Kailangan kong magtrabaho ng mabuti. Nakakahiya rin, lalo na at malapit na ako manganak. May pera naman si Daniel sa bank, pero hindi ko pa nagagalaw. Hindi ko pa talaga naiisip kung saan gagamitin yun.
I have funds sa mga shares ko sa company ng Lolo ko. Kaya may pera rin naman ako.Ngunit sa totoo lang, higit sa pera ang kailangan ko, at di na yun mapupunan nino man. I'm just not moving ang hirap-hirap talaga.
I missed the way he called me baby love, the way he caressed me and kissed me till we out of breath. Ang mga pinagdaanan namin, lahat yun walang makakapantay. Kailan man ay hindi ko na iyon maiexperience. Siguro nga talaga wala na sya.
Halos every day naman nakakareceive ako ng tawag overseas.Minsan nagskype kami ni Michelle at naikwento nya kabuwanan na nya. Si best Jan, mukhang finally naayos na ang dilemma nya sa pag-ibig. Si kuya happy to say magkakaanak narin sila ni Ate Erich.
Lahat sila nakapagmove on na. At ako? Im still feel empty, laging nangangarap na muli nya akong dalawin kahit sa panaginip man lang.
"Hello" narinig ko si Quen papasok ng office. "Let's go out for dinner" he offered.
"Anong okasyon? Alam mo naman ayoko naglalabas,maglulu--" hindi nya ako pinatapos.
"No someone gonna join us tonight!"nakangisi nyang wika.
"Si-sino?"I asked in disbelief? wala naman kaming iniexpect na bisita.
"Just come with me and you'll surely love to meet our guest"nakangiti nyang wika.
Napatingin lang ako sa kanya and I sigh. "Okay" sagot ko at mas lalong nagliwanag ang mukha ni Quen.
"I can't wait for dinner" he exclaimed. Lalo tuloy ako nahihiwagaan sa kanya. Nang matapos ang office hours ay nagmamadali si Quen na sunduin ako.
"You look so happy Quen" I told him. Grabe ang ngiti sa kanyang mga mata. Habang nagdadrive sya. hindi matraffic sa daan at hindi rin naman kalayuan ang restaurant na pupuntahan namin.
"Wala excited lang ako sa makapagdinner" he told me. Nanatili lang akong tahimik hanggang sa nakarating kami sa isang italian restaurant. Tumungo kami sa reservation namin ni Quen.
"Bakit tila wala pa yung kameeting natin" nag-usisa ako, after 5minutes na paghihintay.
"I'm sure darating yun" nakangisi nyang wika.
"Hello Dear Kathryn!" parang naalala ko ang boses mula sa likuran ko.
"Ate Erich!" nagtitili ako sa saya. Then I saw kuya Robi at may isa pang babaeng kasama. She looked beautiful at nakakamangha ang kanyang ganda. Humalik ako kay Kuya. "I missed you so much Kuya"
"I missed you too Lil' sis" he said back.
"Na miss? di naman 'ata ehh." biro ko sa kanya. Then I glanced at the lady na kasama nila.
"Oo nga pala Kath meet JB kinakapatid ko" pagkilala ni Ate Erich.
"Hi nice meeting you" nakipagbeso-beso sya sa akin. Ang ganda nya pala talaga sa personal. Ngayon lang ako nakakita ng artista sa tanang buhay ko. Talaga nga palang magaganda ang mga ito.
BINABASA MO ANG
Wingless Without You
RandomWhen Ugly Duckling Turned into Swan - --- Book 2 When Kathryn Marie Ilustre exchange vows with her prince charming Daniel Benison Benedicto, she believes that all her fantasies of happy-ever-after came true. But one tragic incident made her world co...