"To live a life with you was my greatest dream come true" Daniel spoke to her ears, at inaamin ni Kathryn kinikilig sya habang pinapakinggan ang tila namamaos na na boses ng asawa. Kanina pa kasi ito walang tigil na kakasalita sa venue.
But inspite of the fact na namamaos ang boses ng asawa. Kathryn would love to hear his sweet "I love you" over and over again. She knows Daniel won't bother, kasi gustong-gusto naman nitong piniplease at pakiligin sya.
That makes Daniel differ from any guy, simula't sapul hindi nito nagawang magtago at mapaglihiman sya ng matagal sa nararamdaman nya. Until now, inaalala parin ni Kath ang mga times na pinagdaanaan nila. Her prince charming, her greatest love finally came to a wonderful ending. They are together as a whole, on each other's arms,kiss and warmth of great love. Mababaliw na yata sya sa kaligayahang nadarama ngayon.
Nakapikit parin ang mga mata ni Kathryn habang papaakyat ng hagdanan. After the venue they preffered to go home sa bahay nilang mag-asawa. The property na bunga ng pagsisikap ni Daniel noon ay syang magiging love nest nila. At home na at home na sya sa bahay na ito, pwera nalang sa isang kwarto na hindi parin nya nakikita ang looban.
Since noong nagkabalikan sila, she never attempt to sneak to that room. She never asked Daniel about it, hindi nya ito pinapangunahan dahil alam nya in the near future masasagot rin ang curiousity nya sa kwartong yun. And on this day, parang alam na nyang wawakasan na ni daniel ang mga katanungan sa misteryo ng kwartong iyon.
"Close you eyes, huwag kang madaya ha" excited na wika ni Daniel. Habang inaalayan nya ang asawa sa paglalakad, ingat na ingat si Daniel habang ginagawa ito. He treated her like a fragile glass na takot na mailaglag ito. He walk her slowly until they stopped at one spot. Naramdaman ni Kang ang mainit na kamay ni Daniel na pumulupot sa kanyang bewang.
"Ready ka na Baby Love?" tanong nito sa nakapikit na si Kathryn. Nakangiting tumango si Kathryn at napahawak sya sa braso ni Daniel upang iready ang sarili sa makikita. Then slowly pinihit na ng lalaki ang pintuan. Napangiti si Daniel habang nakatanaw sa kabuhuan ng kwarto.
"You will surely love my surprise, at mahahalikan mo ako sa saya" nakangising wika nito. Hinahawakan pa nya pang mahigpit ang kamay ng asawa. Then he kissed it, he is really good in making things sweetly.
"Talaga lang ha, don't dissapoint me. Dalawang taon akong naghintay na makita ang loob ng kwartong yan" namukadkad ang ngiti na sagot naman ni Kath. Heto na talaga, makikita na nya. Naeexcite na sya sa makikita,
"Sigurado, you won't get dissapointed. Open your eyes at the count of three Baby" sabi ni Daniel sa asawa. As he starts to count of dahan-dahan syang humakbang papalayo kay Kath.
"One..."he softly speak as he making a step to get a way or hide fom Kath. He might planning something else. The look of his eyes tells something that would make this surprise more exciting. La
"Two.." a smile on his face marked before he finally uttered the third number. Dahan-dahan namang nag-ready si Kath. Her heart burst into excitement. Pakiramdam nya ang tagal bitawan ng asawa ang huling numero. Sabik na sabik na syang makita ang sorpresa.
"Three.." then his voice suddenly dissapeard as Kathyn opens her lovely eyes. She cannot believe of what she's seeing. Hindi nya inaasahan ang bublantang sa kanya.
There is a total darkness! This made her heart felt a little scared, medyo may takot sya sa dilim. Kathryn's hands started shaking, she could not see any sign of Daniel.
"Sw--eet Love!" nauutal nyang tawag sa asawa. "Nasaan ka?! Please!!" she shouted. She started to move forward at sinubukan nyang kapain ang ano mang bagay na maari nyang hawakan. But she could not touched anything. Pakiramdam nya nasa isang madilim syang kawalan at mag-isa.
BINABASA MO ANG
Wingless Without You
RandomWhen Ugly Duckling Turned into Swan - --- Book 2 When Kathryn Marie Ilustre exchange vows with her prince charming Daniel Benison Benedicto, she believes that all her fantasies of happy-ever-after came true. But one tragic incident made her world co...