Chapter 34
Devon’s POV:
5 years later…..
I’m back! I’m totally back!
And yes! I’m still alive…. At maganda pa rin.
“Athena! Lumingon ako sa tumawag sa akin. You’re too fast! Hindi kita mahabol.” Hingal na hingal sya.
I laugh. “Ang bagal mo kasi Kath. Sabi ko naman kasi sa’yo mag jogging ka para hindi ka laging hinihingal.” Yes! Tama kayo ng narinig, si Kath yung tumawag sa akin.
Sa mga hindi nakakakilala sa kanya sya si Kathryn Vera yung magandang girl na nagpasama sa akin sa red ribbon. And yes, close na kami and not just close but we’re sisters!
Nagkita kami sa Paris 4 years ago. 1 year na ako nun sa Paris kasi doon ko na pinagpatuloy ang pag-aaral ko. Si Kath naman doon na nag college kaya sobrang naging close kami.
Nandito kami ngayon sa Naia Terminal kakarating lang namin galing New York, umattend kasi kami ng kasal ni Fretzie. Yeah…. Nagpakasal na sya but sad to say hindi kay Quen… Hindi na talaga nabigyan ng chance na magkabalikan silang dalawa. Si Bret ang nakatuluyan ni couz…
“Alam mo namang ayaw ko sa lahat ee ang tumatakbo. I love to walk and you know that.”
“I know! Model kasi sya sa Paris and she’s here in the Philippines for a vacation at para raw maghanap ng boyfriend. Hahahaha. Mabuti na nga lang kahit na kumain ka ng kumain o kaya hindi ka mag exercise hindi ka tumataba.”
“Well… Ganyan talaga kapag maganda.” Anong konek? Hahaha. ganyan talaga kami.
“That’s why we’re best of friends!” We laugh.
“Devs!” napangiti ako. Alam ko na kung sino ang tumawag sa akin, ang nag-iisang bff ko.
Humarap ako sa kanya. “Bhez?! Nag hug kaming dalawa. After that hug I punch him. Pero di naman malakas. I missed you! Teka,parang lalo kang gumwapo aa? May inspiration ka na ba ngayon at lalo kang gumagwapo? He smile. Hey! Mr. Rodriguez don’t give me a boyish smile. I hate that! Ano na?”
“I missed you too. Bolera ka pa rin hanggang ngayon. At para sa tanong mo, wala! Wala pa rin. Pero may hinihintay kasi akong babae yun nga lang I found out na hindi na sya available.” How sad…. Well, after the break-up with Fretzie hindi na sya nagkaroon ng girlfriend. Nag focus na lang sya nun sa study nya and now sa work naman nya. Tsk!
“That is so sad Mr. Enrique Rodriguez!” She rolled her eyes tapos she makes her maarte laugh.
“Hmmm… Nagpapansin ka na naman. Akala mo naman hindi kita na-miss syempre na miss ko ang baby girl ko.” Tinapik sya ni Kath.
“Duh?! Don’t you ever call me baby girl! Haller! Twenty na kaya ako. Nakakainis ka talaga kuya!” tumawa si Quen.
BINABASA MO ANG
100 Days With Her *EDITING*
FanfictionAno kaya ang mararamdaman mo kung bigla mo na lang malaman na wala ka pa sa mundong ibabaw ee ipinagkasundo ka pala ng magulang mo? At ang pinakasaklap sa lahat, sa taong kinaiinisan mo pa. Badtrip diba? At ito pa, gusto kayong tumira sa iisang bah...