Ano kaya ang mararamdaman mo kung bigla mo na lang malaman na wala ka pa sa mundong ibabaw ee ipinagkasundo ka na pala ng magulang mo?
At ang pinakasaklap sa lahat, sa taong kinaiinisan mo pa. Badtrip diba?
Meet Athena Devon Lopez. Anak mayaman, mabait, matalino, sikat sa school at higit sa lahat maganda. Dahil sa pagiging mabait kaya madalas ay naloloko lang sya ng mga nagiging kaibigan nya.
“Ouch!” natumba sya dahil sa pagkakabunggo ng isang tao. Tiningnan nya kung sino ang nakabunggo sa kanya. Walang iba kundi si Samuel Iniego.
Meet Samuel Iniego. Campus heartthrob, MVP, mayaman, at babaero. Ang taong SOBRANG kinaiinisan ni Devon.
“Wag ka kasing patanga-tanga para hindi ka nabubunggo.” Naglakad ang lalaki palayo.
“Gago talaga yung lalaking yun!” susugurin sana nito si Samuel pero agad syang pinigilan ng dalaga.
“Quen! No! Hayaan mo na sya. Wala ka namang mapapala kung makikipag-away ka sa taong yun.” saway ni Devon sa kanyang best friend na si Enrique.
Meet Enrique Castillo. Campus heartthrob, protective bestfriend. Ang hindi nya alam may malaking sikreto tungkol sa pagkatao nya.
“Kapag hindi na talaga ako nakapagpigil papatulan ko na ang siraulong yun! Anyway, are you okay?” tumango si Devon.
Nagpunta sila sa parking lot.
“Couz!”
Meet Fretzie Trinidad. Ang palaban na kaibigan ni Devon. Ang sikretong umiibig kay Enrique.
“Bakit ang tagal nyo?” tanong nya sa dalawa. Pero hindi sya pinansin ng lalaki.
Hinawakan sya ni Devon sa kamay. “Don’t mind him. Nanggaling lang kami sa Heaven’s Café. Nagpabili pa kasi ng coffee si Kyra.”
“Devs, let’s go!” tawag sa kanya ni Enrique.
“Lika na. May PMS na naman ee.” Bulong ni Devon kay Fretzie.
She smiles. “No, couz! Hindi na lang ako sasabay. Besides, may bibilhin pa pala ako. May nalimutan din pala kasi akong bilhin. I’ll text you na lang kung makakasama pa ako para i-meet yung mga friends nyo.”
“Are you sure?”
“Yea. Sige na, pumunta ka na dun. Baka magwala na yung mayabang na ‘yun.” napailing si Devon sa sinabi ni Fretzie.
“Sige ha. Bye! Ingat ka!” nagbeso sila.
Pero paano kung gusto ng mga magulang nyo na tumira kayo sa iisang bahay sa loob lang naman ng 100 days?!
"What?! Living in one house for 100 days with that guy?! They should kill me now! Ugh!" -Devon
"I'm going to live with this girl for 100 days! Hmm.... Interesting... Mas lalo ko syang maaasar kapag nangyari yun." -Sam.
------------------------------------------
Abangan natin ang story ni Sam-Devon-Enrique-Fretzie. Pati na rin ang barkada nilang sila Yen, Kyra, Kazel, at Joe. Ang mga gugulo sa love story ng SamVon na sila James, Coleen at Tippy.
Pati na rin ang extended casts na sila Kathryn, Daniel, Karen, Keith, and Ryan.
BINABASA MO ANG
100 Days With Her *EDITING*
ФанфикAno kaya ang mararamdaman mo kung bigla mo na lang malaman na wala ka pa sa mundong ibabaw ee ipinagkasundo ka pala ng magulang mo? At ang pinakasaklap sa lahat, sa taong kinaiinisan mo pa. Badtrip diba? At ito pa, gusto kayong tumira sa iisang bah...