CHAPTER 2
Laire's POV
A new day! I'm ready to be a Junior! 3rd year na ako, ambilis! Parang kahapon lang ayaw ko pang umalis sa school ko noong elementary, ngayon naman, pamahal ako ng pamahal sa HTA.
Sana maging masaya na 'to! Tama na siguro yung almost 2years na pagkahumaling kay Lance. Saglit nalang at mawawala na talaga.
"Adelaire Benedicto!", tinatawag na ako ni Mommy. Ingay naman oh :3
"Yes Mom! Susunod na ako", bumaba na ako't pumunta sa dining area.
"Eat your breakfast na baby", baby? Pinababata talaga ako ni Mommy.
"Mom naman, dalaga na ako di ba?", I made face, then we both laughed.
"Laire, alam ko naman, I just wanna make lambing lambing my bunso. HAHAHA!", kalog talaga 'tong si Mommy, bagets siya na parang kasing edad lang talaga :))
"Ma!"
"Okay, fine. HAHAHA! Kumain ka na diyan ha"
"Mom, ikaw nagluto?"
"Di na lang!", pati si Mommy, nambabara na din. XD
Sweet talaga si Mommy at masyadong kalog. Pero madalas pa rin siyang napagkakamalang super mataray na nanay. HAHAHA! Hilig niyang isumbat sa'kin, "magkaugali talaga kayo ng daddy mo". Yeah! She's right, me and my dad have the same attitude.
"Mom, nasan sila Dad and Kuya Matt?", I asked.
"Honey, ako ang nandito. Hayaan mo yung mga yun, mga busy eh", pagtataray na naman ng mahal kong ina. XD
"Okay, they're in Davao. Inaasekaso yung business natin 'don", sabi niya ulit.
Pinagpatuloy ko ang pagkain. Ohhhhhhhhh! -_____- Eto na, rinig na rinig ko na ang boses ng isang lalaking tila nag-ko-concert habang papalabas ng bathroom. My kuya, Kuya Joseph.
"Mwahhhhh! Hi baby sister! Goodmorning! :))", aba! Ang kulit na naman ng Kuya ko.xD
"Kuya naman eh!", sabi ko sa kaniya sabay pahid sa pisngi ko. XD
"Ang arte ah! Ma oh! Inlove na yata 'to eh! HAHAHA!", pang-aasar ni Kuya.
"Haaay nako! Kumain na nga lang kayo diyan. HAHAHA! Yieee! Inlove na ang dalaga ko :))", pati si Mommy, nang-asar na din.xD
"Whatever -_____-", nakatitig ako kay Kuya.
"Parang ngayon lang nakakita ng gwapo ha! HAHAHA!", ang hangin ni kuya.
"Nakssss! Edi ikaw na! Hiyang-hiya naman ako sayo!", sabi ni Mommy.
"HAHAHA! Laughtrip ka Mommy.xD", sabi ko naman habang tawa ng tawa.
"Eh pogi naman talaga ako ha! Pinagtutulungan niyo na naman ako eh", sabi naman ni Kuya.xD
"By the way, mga anak, una na ako ha, may kailangan pang asikasuhin sa office e, mag-iingat kayo ha", then she kissed our cheeks.
"Bye Ma, ingat din ikaw!", sabi namin ni Kuya.
Nagkwentuhan nalang kami ni Kuya... Hanggang sa mapunta ang topic namin sa 'LOVE'.
"Kuya, magkwento ka nga about diyan sa lovelife mo", sabi ko naman sa kaniya.
"You know what? I'm still moving on, ang hirap kasi e", he's serious, ayaw ko namang sirain ang pag-eemote ni Kuya ko.
BINABASA MO ANG
Begin Again
Teen FictionDapat bang pagbigyang muli ang pagmamahalang pinakawalan? Paano kung tadhana na ang humadlang? May magagawa pa ba? Tadhana rin kaya ang ang gagawa ng paraan para maipagpatuloy ang nakaraang kanyang hinadlangan? Dito sa istoryang ito, may pangyayarin...