Episode 2.7 'The Date'

4K 146 1
                                    


Nagbibihis ako ngayon ng dress and then doll shoes and also light make up.

"Oh? Miles ang ganda mo! Sino date mo?" Sabi ni himeka.

"Date? Hindi noh friendly lunch lang naman." Sabi ko at ngumiti ng napakasweet.

"Oh saan ka pupunta?" Masayang sabi ni Zero.

"Kuya, may friendly date daw si Miles." Sabi ni himeka.

"Himeka di nga yun date..." pinutol ni zero ang sasabihin ko.

"Enjoy sa date ninyo." Nakangiting sabi ni zero. Mukhang kakaiba si Zero ngayon.

At umalis na siya.

*peep peep*

"Andito na siya. Sige himeka una na ko!" Nakangiting sabi ko sa kanya.

"Magiingat ka miles." Sabi ni himeka at ngumiti nako at lumabas na ako at nakita ko si chris.

"Hello chris!" Bati ko.

"Wow ang ganda mo naman." Sabi niya na kinapula ng mukha ko. Eh sa first time may nagsabi saakin na lalaki na ang ganda ko.

"Ano kaba. Ikaw nga ang gwapo diyan akala nalang ng iba na maid mo ko." Sabi ko.

"Hindi kaya, baka ang akala nila na asawa kita. Pwede pa." Sabi niya na kinapula ng mukha ko.

"Ikaw talaga! Tayo na nga." Sabi ko atsaka tumawa siya.

Ang ganda ng tawa niya bagay sa kagwapuhan niya.

Pero kompara ko daw kay Zero. Mas gwapo si Zero, pero okey din naman tong si chris kasi mabait di parehas kay zero na may dalaw parate.

Pinagbuksan niya ako ng pinto at pumasok ako sa loob ng sasakyan.

At lumibot agad siya papuntang driver sit.

"So let's go my princess." Nakangiting sabi niya.

"Princess ka jan. Tayo na." Natatawang sabi ko.

Hanggang nakarating kami sa mall.

"Wow ang cute ng boy! Ay sayang may gf na siya. Bagay sila oh." Sabi nung babae.

"See?" Sabi ni chris. Nakinayuko ko.

"Let's enjoy the date." Sabi niya. Ano daw?!

Pumunta kami sa isang Japanese Restaurant at nagorder na kami.

"Miles, may itatanong ako... bakit di ka nagulat nung sinabi ko sayo na isa akong wizard?" Bigla niyang tanong saakin. Napatingin ako sa kanya.

"Uhmm ano kasi... sa atin lang ha. May kaibigan din akong wizard." Sabi ko at mukhang siya naman ang nagulat.

"Weee eh sino naman?" Di niyang makapaniwalang sabi

"He's name is Zero." Sabi ko.

"Zero? Hmmm sino kayang wizard ang nag ngangalang Zero?" Sabi niya habang nagiisip.

"Anong kapangyarihan niya? Eh kasi may kakilala akong Zero. But he's not a normal wizard." Sabi niya.

"Huh? Eh ano pala siya?" Sabi ko.

"He's a Prince of Elementalist." Sabi ni Chris na kinabigla ko.

Imposible naman na prince yun noh?

"Ah baka hindi siya." Sabi ko

"Anyway, pagkatapos nating kumain may pupuntahan tayong di mo kailanman makakalimutan." Nakangiting sabi niya.

"Okey! Excited nako." Sabi ko.

The Guardians Of Elements (Book 2) (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon