Episode 2.20 'Royals in Dark School"

3.6K 131 4
                                    

Miles/Janice POV...

Naglalakad ako sa hallway. Pansin kong pinagtitinginan ako ng mga students.

Di ko nalang sila pinansin hanggang makarinig ako ng bubuyog sa gilid ko.

'Ang lakas niya. Balita ko nasa hospital ngayon si Diane. Grabe daw ang nangyari sa kanya mukhang 50/50 na nga yun eh.' Sabi nung nasa gilid ko.

Si diane? Anong nangyari sa kanya?

"Ate! Totoo ba iyong narinig ko na natalo mo si Diana at nasa hospital siya ngayon." Sabi ni Steffy. Napataas naman ang kilay ko.

"Huh?" Ako ba ang may gawa nun?

"W-wala akong maa.." di ko natapos kasi dumating si Clark.

"Wife, are you alright?" Sabi niya saakin. Tumango lang ako.

Naisip ko ang sinabi ni Diane saakin...

"Sino ka ba talaga! Ginayuma mo si King Clark noh! ." Sabi niya saakin.

"Hindi ko iyon ginawa." Sabi ko sa kanya.

"Liar! " sigaw niya. Ibig sabihin nun hindi ako ang reyna nila. Eh saan ako galing?

"Wife..." nagising ako sa tawag ni Clark.

"Ah, bakit?" Nasabi ko nalang.

"Parang hindi ka okey, wife. Let's go home." Sabi niya napatango nalang ako. Kailangan kong magpahina.

At umuwi na kami...

Zero POV...

Naendroll na kami sa Dark School. Kaya bukas pa kami papasok.

"Kinakabahan ako." Sabi ni venelophy.

"Tomorrow is the start of our mision." Seryosong sabi ni Jonathan.

"Oo." Sabi ni Cas.

"Dapat matulog na tayo para maaga tayo bukas." Sabi ni Rafael. At nagsitayuan na sila.

"Share, share muna tayo ng room. Ako at sI Venelophy, then si Rafael at si Jonathan, at last si Chris at si Zero. Ang mga magkatabi sa higaan." Sabi ni Cassandra.

"What?!" Sabay naming sabi.

"Oh edi sa labas kayo matulog." Sabi niya at nagsipasukan na sila sa mga kwarto nila. Nagtinginan naman kami at una na syang pumasok sa kwarto.

Galit padin siya saakin.

Lumabas ako gusto kong magpahangin. Napatingin ako sa kalangitan walang bituin pero nanjan nanam ang buwan.

Naalala ko si Miles sa buwan. Kasi sa kasabihan nila mama. Ang sun ay ang king at ang moon ay ang queen. Gusto kong si miles ang magiging Queen ko sa future pero mukhang di nayun maaari.

Lumipad ako at kita ko lahat ng lugar dito sa Dark City. At nakita ko din ang Dark Kingdom. Gagawin ko ang lahat para di matuloy yung nasa panaginip ko.

Bababa sana ako ng may nakita akong babae sa bintana ng palasyo. Itim ang damit niya, at pinagmasdan niya ang kalangitan. Namamalikmata ba ako? Magkamukha sila ni Miles....

Imposible...

Nakasout siya ng korona. Means siya ang Prinsesa ng Dark Kingdom.

Magkikita tayo ulit at papatayin ko kayo.

Miles/Janice POV...

Hay, bilog na bilog ang buwan at ang gandang pagmasdan. Kahit walang mga bituin. Pero mas maganda pag may bituin. Sana makatikim ulit sila ng liwanag dito sa lugar na ito.

The Guardians Of Elements (Book 2) (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon