Episode 2.10 'Goodbye'

3.9K 146 12
                                    


Miles POV...

Minulat ko ang mata ko at nakita ko ang napakagwapong mukha ni Zero.

Ang gwapo niya talaga yung pilik mata, yung ilong, at ang labi. Nako namamanyak ako. =____=

"Good Morning Princess." Sabi ni Zero, na kinagulat ko.

"Ano kaba! Aatakehin ako sayo eh." Reklamo ko naman.

"Alam mo ang cute mo pag naiinis. Mamimisss ko yan." Sabi niya.

"Huh? Eh saan ka naman pupunta aber." Mukhang nagulat naman siya.

"Ha? Yung may mga lakad ako na di kita makikita. Iisipin ko na lang ang cute mong mukha." Sabi niya na kinapula ng mukha ko.

"Ewan ko sayo." Sabi ko.

"Ah, Miles magbihis ka ng napakagandang damit magde-date tayo." Sabi niya na kinagulat ko.

"Ha?" Mukhang nabingi ata ako eh.

"Magde-date tayo kuha na? Bakit ayaw mo ba?" Sabi niya.

"ha? S-sige ay.. gusto sige magbibihis nako." PAnik kong sabi at tumakbo palabas ng kwarto niya. Pagdating sa kwarto ko...

"KyaaA!!! KINIKILIG AKO!!" Sigaw ko at nagpagiling giling ako sa kama ko.

Ay kailangan ko palang magbihis.

Nagbihis ako ng pink dress, light make up, iniwagay way ko ang hanggang bewang na buhok ko, at nagsout ako ng doll shoes. At lumabas nako ng kwarto ko pagkababa ko sa hagdan nakita ko siya. Ang gwapo niya!!

"Yeeiiii!!! Kinikilig ako." Sabi ni Himeka. Nagblush naman ako.

"Oh, tingnan mo kuya nung una ikaw yung nagseselos kasi may nagdate kay miles ngayon its your time to shine." Sabi ni Himeka. Napangiti naman si Zero.

"Let's go?" Sabi naman ni Zero. Tumango ako at dinala na niya ako sa sasakyan.

HAnggang dinala niya ako sa EK!!

"Wow enchanted kingdom!" Parang bata ko na pagkasabi.

"Tara na!!" Sigaw ko napangiti nalang si zero sa inasta ko.

"Para kang bata. Kain muna tayo." Sabi ni Zero at dinala niya ako sa isang restaurant.

"Anong sayo?" Sabi ni Zero. Hmm gusto ko ng sweet.

"Eto...." di ko natapos kasi si zero ang kinakausap ng waitress

"Sir, special dish po namin ito." Sabi ng waitress. At mukhang nagpacute pa.

Nakatingin lang si Zero saakin.

"Ano sayo wifey?" Sabi ni zero na kinapula ng mukha ko.

"Yung Strawberry shortcake akin." Sabi ko sa waitress. Mukhang masamang nakatingin ang waitress saakin. Eh? Ano naman ang ginawa ko?

"Chocolate cake saakin. And 2 ice tea. That's all. You may now go." Sabi ni Zero mukhang mainit nanaman ang ulo neto.

"Mainit nanaman ang ulo mo." Mahina kong sabi.

"Ayokong may lumalandi saakin." sabi niya. Wow parang Boyfriend lang. Kahit ganito ang edad namin parang 16 or 17 years old na ang galaw namin eh.

"Teka ano yung narinig kong Wifey?" Sabi ko.

"Nothing." Sabi niya. Pagkatapos naming kumain sumakay kami ng mga rides.

At last roller coaster.

"Di ka takot dito?" Sabi ni zero.

Tumango ako, di ko alam kung bakit di ako takot.

At magkatabi kami ni zero at umandar. Paakyat ng paakyat kami hanggang sa...

"Woooooooooohhhhh!!!!" Sigaw ko.

"I LOVE YOU.... MILES!!" Sigaw naman ni zero. Wait di maayos ang pakarinig ko.

Nabingi ata ako eh.

Hanggang sa matapos. Bumaba na kami at bigla ko siyang hinarap naka ngisi lang siya.

"Hoy, ano yung sinabi mo kanina?" Sabi ko.

MAmaya malalaman mo mamaya.

Tama ba yung pagkarinig ko kanina? Bakit di niya sasabihin ngayon?

Hanggang maggabi na di parin niya sinasabi saakin kung ano nga yung sinabi niya saakin kanina sa roller coaster.

Nandito kami sa harapan ng kotse niya nakaupo sa harapan dito sa labas ng kotse niya.

At kumakain kami ng burger at softdrinks.

"Alam mo di ko makakalimutan tung araw na ito." Sabi niya habang nakatingin sa langit.

"Ako din. Napakasaya ko ngayon." Sabi ko habang tinitingnan siya.

"Sana ganito nalang parate noh yung walang problema." Sabi ko.

Bigla nalang siyang yumuko at ngumiti bigla.

MAy sayad ba tong lalaking toh?

AT napatingin siya sa relo niya.

"Diba gusto mong malaman yung sinabi ko sayo kanina sa roller coaster." Sabi niya.

"Mukhang ayaw mo namang sabihin eh." Sabi ko.

"No, ngayon ko na sasabihin sayo. Pero bago yun count 10. Now." Sabi niya.

"Ah okey. 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2.....1." Bigla kaming napatingin sa langit kasi may fireworks.

At may nakalagay dun.

'I LOVE YOU MILES. FOREVER.'

Napatakip ako ng bibig at tumulo ang luha ko.

"Yan ang sinabi ko sayo kanina." Sabi niya.

"Mahal mo ko." Sabi ko. Tumango siya at ngumiti.

"MAy sasabihin din ako... MAhal din kita Zero." Sigaw ko, nabigla din siya sa sinabi ko.

At niyakap niya ako ng mahigpit.

MAtagal din kaming nagyakapan hanggang sa nagbitawan na kami.

"Halika." Sabi niya.

"HA?" AKo.

Bigla niya akong binuhat parang bagong kasal. Kaya napahawak ako sa leeg niya.

"Anong ginagawa mo?" Sabi ko

"So tayo na." Sabi niya.

"Oo." Sabi ko. Bigla siyang lumipad. EH?!

"Z-zero baka mahulog ako." Sabi ko at sumuksuk nako sa leeg niya.

"Miles, wag kang matakot. Look." Sabi niya at napatingin naman ako sa baba.

Ang ganda!!

This is the best date ever!

Ilang oras din kami sa taas hanggang bumaba na kami.

"Miles, makakahintay kaba ng ilang taon?" Sabi niya. At napatingin ako sa kanya.

"Anong ibig mong sabihin?" Sabi ko sa kanya.

"Pababalikin ako ng mama ko sa palasyo eh. May tatapusin lang ako dun. Don't worry babalik ako.

"Sige.. maghihintay ako." Sabi ko at bigla nalang niya akong hinalikan sa labi.

First Kiss ko?!

"I love you miles." Sabi niya

"I love you too zero." Sabi ko rin at niyakap niya ako.

Nalulungkot ako kasi aalis siya pero kailangan kong maghintay.

Ganyan ko siya kamahal.

"Goodbye."

*&*&*&*&*&*&*&*&*&*&*&*&*




LMCD

The Guardians Of Elements (Book 2) (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon