Miles POV...
"Wife, salamat at gising kana." Sabi ni Clark. Ngumiti lang ako.
Magpapanggap muna ako na walang maalala. TSk ginagamit pala ha.
"Bakit? may nangyari ba sa pagtulog ko?" sabi ko.
"kanina pa kasi kita ginising pero ayaw mong gumising. Akala ko nahimatay ka eh." sabi nya.
"nagpapahiga lang ako dito mukhang kulang ako sa pagtulog. Di kasi ako nakatulog kagabi eh." sabi ko. Napatango nalang siya.
"okey, Gusto mo umuwi nalang tayo?" sabi niya tumango nalang ako.
Naglakad kami palabas ng office kasama ng mga guard namin sa likod ng nahagip sa mata ko si Zero.
I miss him so much.
Masaya ako kasi ako ang makakatuluyan ni Zero. Diba ako si Princess Miles ang prinsesa ng ANtasya.
Nagpatuloy lang kami sa paglakad hanggang makasakay na kami sa sasakyan.
Zero POV...
Anong ibig sabihin ng mga tinging yun. Namamalikmata nanaman ako.
"may problema ba, zero?" tanong ni cas.
"alam niyo guys magkamukha si Queen Janice at si miles." sabi ni venelophy. So di pala ako nagiisa, Akala ko ako lang ang nakapansin nun.
"oo nga, baka coincidence lang yan." sabi ni Rafael.
"alam niyo guys..." sabi ni chris.
"di namin alam kaya tumahimik ka." sabi ni cas, hay mag aaway nanaman tung dalawang toh.
Umalis nako at pumunta sa Dark City. Mamamasyal muna ako dito.
Susulitin ko muna ang pagtira ko dito.
Venelophy POV...
May kakaiba kay dark na pagkasabi ko na kamukha ni Queen Janice si miles.
Parang alam niya or inaalam niya kung sino talaga si Queen Janice.
"guys ipapatuloy ko ang sasabihin ko kanina. Tumahimik ka Caskaro." sabi ni chris.
"gusto mo talaga ng away ha!" sigaw ni cas. At nagpalabas ng tubig sa mga kamay niya.
"oh, easy lang cas. Mamaya na yan ano ang sasabihin mo Chris." sabi ni Jonathan. At inawat si cas.
"ganito kasi iyon.... Sino ba talaga si Queen Janice. Diba walang asawa si King Clark? at walang sinabi ang propesiya na may asawa si Clark." sabi ni chris. Napaisip ako tama siya. Kahit ako ang Gods messenger wala ring natanggap tungkol kay Queen Janice.
"ven, ikaw may natanggap ka?" sabi ni Jonathan. Umiling ako.
"napakamisteryoso." sabi nalang ni Chris.
"may naisip ako. harapin natin ang queen at alamin natin kung ano ang kapangyarihan niya." sabi ni Cas.
"wow ngayon ko pa nakitang seryoso si CAs" pagbibiro ni Chris.
*pak!
"aray! amazona ka! bakit di mo hinawakan jon." sabi ni chris.
"hay ewan ko sa inyo. Wag niyo kong idamay." sabi nalang ni jon.
"Guys we need a plan." sabi ni Rafael. Tumango kami at nagplano.
Miles POV...
Nandito ako sa kwarto ko nakahiga sa higaan. At di makatulog.
Ano kaya ang magandang gawin? Walang imposible sa kapangyarihan ko.
*Evil Smiles*
Humiga ako at pumikit.
'inuutus ko na pumunta sa dream land ni Zero.' sabi ko sa isipan ko.
At nandito na kaagad ako. Pero nabigla ako ng kaguluhan ang nakikita ko ngayon.
Nakita ko si Zero nakikipag away pati narin sarili ko.
Ng biglang tinamaan si Zero sa tiyan niya. At tumakbo yung si ako kay zero at sinaksak ang sarili ko.
N-no di ito pwdeng mangyari!
umupo ako at nagtakip ng mata. BAit ganun sa panaginip niya? bakit may mamamatay.
Biglang naramdaman kong may nakatayo sa harapan ko at slowmo akong tumingin papunta sa taas.
nakita ko siya nakatitig saakin.
"Queen Janice? Bkit kasali ka sa panaginip ko." sabi niya. Tama di niya pala ako makikilala kasi iniba ni clark Ang itsura ko.
sumeryoso akong tumingin sa kanya.
"Paniwalaan mo kung anong sinasabi ng puso mo. Kasi ang ibig sabihin nun yun ang sagot sa mga katanungan mo." sabi ko sabay ngiti.
"S-sino kaba talaga! Bakit ka gumugulo sa buhay ko.Ha!" Galit na sabi niyA. Ngumiti nalang ako.
"basta yung sinabi ko sayo. Yun ang kasagutan sa mga tanong mo." sabi ko at sa di ko mapigilan ang sarili ko niyakap ko siya ng mahigpit.
kahit dito lang sa panaginip mayakap ko sya okey nako. Tumalikod na ako sa ayaw kong makita niya na umiiyak ako sa harapan niya. At gumising na ako. At umaga na pala.
toktoktok
Napatingin ako sa pinto. Bka si clark, pinunasan ko ang luha ko at huminga ng malalim.
"wife, may magaayos sayo ngayon, di tayo papasok sa school ngayon." sabi ni clark. Anong ibig niyang sabihin.
"clark, anong meron ngayon?" sabi ko.
"ngayon ang espesyal na araw para matotally ka ng Queen of Darkness." sabi niya na kinalaki ng mata ko. At umalis na siya. Napatulala ako sa sinabi niya.
Z-zero, tulungan mo ko!
Zero POV....
Nagising ako dahil sa panaginip na iyon.
"ZERO!! NGAYON MAGAGANAP ANG PAGGIGING QUEEN OF DARKNESS NI QUEEN JANICE!" Sigaw ni Venelophy. Na kinalaki ng mata ko.
N-no!
Tumakbo ako papuntang sala nandun silang lima.
"napaginipan ko si janice. Kung di ako nagkakamali siya si miles!" sabi ko.
"ano!" sabi nila
"kailangan ni miles ng rescue galing saatin.
"kailangan ulit natin ng plano para makuha si miles bago mahuli ang lahat." sabi ni Cas.
Hintayin mo kami miles. Kukunin ka namin.
Pangako.
**************
LMCD
BINABASA MO ANG
The Guardians Of Elements (Book 2) (COMPLETE)
FantasySeason 2 ng The Guardians Of Elements. "The Daughter of Dark and Lander Adventure Story"