Episode 2.28 'King Diamond'

4.2K 124 2
                                    


Miles POV...

Nakahawak ako sa mukha ko habang iniiwas ko ang tingin ko kay Zero.

A-anak ko si Himeka?!

Siya ang anak namin ni zero sa hinaharap.

>\\\\< nakakahiya ibig sabihin ginawa namin yung.... Basta yung ginagawa sa mag asawa.

Wala akong alam diyan.

"So... Dinala ko namin si himeka sa past para makita niya at matutunan niyang ipalabas ang kapangyarian niya at yun din ang araw na sumugod ang mga kalaban dito." sabi ni king.

"king, ikwento mo raw kung anong nangyari nung sinakop ng mga kalaban ang palasyo at anong ginawa nila." sabi ni zero.

3rd Person POV...

Flashback...

"princess, kailangan mong pumunta sa past." sabi ni Queen Miles.

"sige po." sabi ni himeka.

Booooggsshh!

napatingin naman sila kung saan nagaganap ang pagsabog.

"Nagsisimula na sila." sabi ni King Zero. Naguguluhan naman si himeka kung ano ang nangyayari.

"Mama, papa anong nangyayari?" panik na sabi ni himeka.

"Sana bumalik ka ng ligtas dito anak." sabi ni Queen Miles. At niyakap nito ang anak.

"Remember this anak mahal na mahal ka namin ng mama mo." sabi ni King Zero.

"Mahal na mahal din kita MAma, papa." sabi ko at pinasok na nila ako sa portal. At dun nagsimula na ang laban at natalo ang light kingdom.

Pinatay sila King Zero at Queen Miles.

End of flashback....

Miles POV...

Tulala ako habang nakatingin sa labas ng palasyo.

"hindi makakapasok ang mga taga dark kingdom dito dahil ginawan namin ito ng malaking harang na makakapigil sa kanila makapasok." sabi ni king, nakahinga naman ako ng maluwag.

"king, paano namin kayo matutulungan?" sabi ni zero, tumingin naman ako kay king.

"Sumama kayo saakin." sabi ni king at sumunod na kami sa kanya.

Hanggang makarating kami sa library ng palasyo. Anong ginagawa namin dito?

"uhmm king ano pong ginagawa natin dito?" sabi ko ngumiti lang siya at parang may pinindot siya sa gilid ng study table.

At nabigla kami kasi bumukas ito. Wow paano nagkaroon ng secret passage dito?

"Ang ama mo princess ang gumawa ng underground dito." sabi ni king. Si king dark?!

"Honto!" sabi ko di ako makapaniwala! Nakikita ko puro malalaking screen ng tv parang technology room.

"Alam mo na ito, Princess. Iisa lang ito, diba may pinasukan karing underground yung kinuha mo yung espada." sabi ni king

Naalala ko iyon. Yun yung araw na sumakop ang dark kingdom sa palasyo namin. At dun ako pinapasok ni mama.

"Eh!!! iisa lang pala ito?" sabi ko. aish naman ang espada lang kasi ang tiningnan mo eh di mo tiningnan ang paligid.

napakamot nalang ako.

At may pinindot siya doon at lumabas ang napakamalaking screen.

"This is the new World in the future." sabi niya at napanganga ako dahil sa nakita ko ang ganda! Ang mga tao masayang nagsasayawan, namamasyal, at iba pang ginawa nila.

"Ng biglang..." napalaki ang mga mata namin dahil bigla nalang napalitan ng lugar na parang dinaanan ng baguio.

"N-no! kailangan nating matapos agad ang mga kalaban! di ko sila mapapatawad sa ginawa nila!" sigaw ko. Di ko hahayaang maging ganyan ang lugar namin.

*Boogshhh!!*

Nabigla kami kaya napatingin kami sa malaking screen. Ang mga kalaban nasa labas!

Tumingin ako sa paligid wala si himeka.

"Himeka! asan ka!" sigaw ko ng napansin kong bukas ang pinto kaya sinundan ko ang mga pintong bukas at doon ko nalaman na lumabas siya.

"Mama! Papa! " sigaw ni himeka. May nakapalibot na ugat sa katawan niya.

"Himeka!" sigaw ko. Tumakbo ako pero di ko napansin ang ugat sa paa ko kaya pati ako pinalibutan ng ugat.

At may nakita akong lalaki. Mukhang siya ang kumukontrol sa mga ugat na ito.

"Queen Miles." sabi niya. Nakakatindig balahibo niyang pagkasabi.

"Miles!" sigaw ni Zero.

Tumalon si zero at pinutol ang stem na nakahawak kay himeka.

At napatingin ako sa kalaban.

Biglang nahipnotize ako sa mata niya at unti unti akong pumikit.

"Miles!!" rinig kong sigaw ni zero hanggang nawalan nako ng malay.

Napamulat ako. Nasa isang lugar ako na di pamilyar saakin. Nasaan ako?

At gown na ang damit ko!

"Your awake, Queen Miles." sabi ng isang boses

"Sino ka! " sabi ko ng pagkakita ko sa kanya.

"Ako si King Diamond....." sabi niya.

"At simula ngayon magiging akin ka na." sabi niya. Napaatras ako kasi palapit siya ng palapit saakin. At napahawak ako sa likod ko dingding na pala iyon.

"di ka na makakatakas pa. Kahit sa dalaga ka pa ang ganda ganda mo padin. Walang kupas ang kagandahan mo." sabi niya at hinawakan ang dalawang wrist ko at inilagay sa dingding.

"A-anong ginagawa mo!" sigaw ko. 1inch nalang ang mukha niya sa mukha ko.

"Matagal ko ng gustong gawin ito." seduce niyang pagkasabi.

O.O

"MANYAKI....." Di ko na matapos ang sasabihin ko kasi hinalikan nya ako.

At gumalaw galaw pa ang labi niya. Napapikit nalang ako.

"Z-zero!!" sabi ko sa utak ko.

Si zero lang ito!

Itinulak ko siya ng malakas. Kaya napaatras siya.

"Bastos ka! HIndi kita mapapatawad!." sigaw ko.

At itinaas ko ang kamay ko para magpalakas ng kapangyarihan. Pero walang lumabas na kapangyarihan sa kamay KO

"Anong nangyari?" sabi ko.

"Remember you are here in the FUTURE. Wala ka sa lugar mo kaya di mo magamit ang mahika mo." sabi niya.

Napaupo nalang ako. Wala na, wala nakong pag asa.

Tumayo siya at inalsa ako papuntang higaan.

"Queen, sumuko kana. Akin ka lang." sabi nya di nako makagalaw sa hinihigaan ko.

Palapit ng palapit na ang mukha niya sa mukha ko ng may naramdaman akong bagay na papalapit saamin kaya napapikit nalang ako.

*boogsshh*

Natumba si king diamond sa gilid ko kaya ako napaupo ako at tumingin kung saan galing ang bagay na iyon.

"Z-zero!" masaya kong sabi.

Pumunta siya saakin at binuhat niya ako.

susugurin sana niya ng pigilan ko siya.

"Tayo na." sabi ko. At aalis sana kami ng may nagsalita.

"Akala niyo kung makakatakas kayo?" sabi ni king diamond.

Nako anong gagawin namin?

*************




LMCD

The Guardians Of Elements (Book 2) (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon