Episode 2.11 'Mind and Body'

3.7K 144 2
                                    


7 years later...

Miles POV...

Marami ng nagbago. Pati si chris kailangang bumalik sa kanila kaya ako nalang nagiisa dito sa mansyon ni Zero.

AKo muna ang mangangalaga dito kahit wala sila.

At may napapansin ako sa katawan ko. MAy kakaiba sa katawan ko may mga bagay na di ko makapaniwala na magagawa ko.

KAgaya ng magiisip ako na sana umulan. Wala pang sec. Bigla nalang umulan. Nung isa pa malapit akong mahulog ng biglang lumitaw ang katawan ko kaya di ako bumagsak sa sahig.

May kapangyarihan ba ako? May mga memories din na paulit ulit sa isipan ko.

Kagaya ng isang palacio, eskwelahang antasya, at marami pang iba.

MANiniwala ba ako dun o hindi.

May tumatawag din sa akin.

Princess Miles ang tawag nila saakin. Di ko alam baka yun ang tawag nila saakin sa lugar na iyon.

Nandito ako ngayon sa school. College nako at ako ang valedictorian sa school na pinapasukan ko.

"Hello miles!" BAti saakin ng mga students. Marami ding nangliligaw saakin pero no choice sila kasi TAKEN nako.

Sana makita ko na siya. Namimiss ko na siya.

Hanggang makarating nako sa room ko.

"NAgawa mo na ba ang assignment natin sa Algebra?" Sabi ng kaklase ko.

"Oo, madali lang naman." Sabi ko.

"Ang talino mo talaga." Sabi nung isa.

*BOOOOGGGSSSHHHH!!!*

'ALL STUDENTS EVACUATE YOUR ROOM, PUMUNTA LAHAT SA GYM.' Sabi nung nasa speaker.

Nagsitakbuhan lahat ng students dito sa room.

"Wag kayong magtulakan." Sigaw ko at nung nakababa na lahat ng mga students, nagulat ako ng makita ko ang mga taong toro.

It's been 7 years ngayon ulit sila nagpakita.

Mukhang di naman nila nakita kaya bumalik ako papasok sa building. Nakita naman ako ng mga halimaw.

"Dito! Sundan niyo ko kung makakaya niyo!" Sigaw ko. Mukhang mga 20 silang nakasunod saakin.

Ng makarating na kami sa rooftop.

Nakakatakot padin ang itsura nila.

"Anong ginagawa niyo dito! Kung gusto niyong matahimik sige sasama nako sa inyo." Sabi ko sa kanila. At hinawakan nila ako at nagteleport.

Baka malaman ko kung sino talaga ako pag sasama ako sa kanila.

Napamulat ako nasa isang selda ako. At may nakita akong mga tao dun.

"Nasaan ako?" Sabi ko sa kanila

"Wala na tayong pag asang makalabas dito." Sabi ng iba.

"Oo, gagawin nila tayong pagkain." Sabi nung lalaki.

"Gusto ko ng umuwi mama!! MAbuti pa doon sa antasya kaysa dito." Sabi nung bata. ANtasya?

"Uhmm ano po, saan po matatagpuan ang antasya?" Tanong ko sa kanila.

"HUh? Di mo alam? Isa ka bang manglalakbay iha?" TAnong isang matandang babae saakin. Umiling ako.

"Isa po akong tao." Sabi ko.

"Tao?!" Sabay nilang sabi.

"Bakit naman sila may kinuha na tao? MAy kailangan ba sila sayo?" Sabi naman nung isa

The Guardians Of Elements (Book 2) (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon