Episode 2.15.2 'special'

3.6K 138 0
                                    

Miles POV...

May nakatayo na isang lalaki at parang nilalahad niya ang isang kamay niya. Ibig sabihin na hawakan ko yun.

At nakita ko ang mukha niya....

Zero...

Kukunin ko ba ang kamay niya?

Wala namang mawawala kung ipaglalaban ko siya. Susulitin ko ang oras na meron pa kami ngayon. Tumakbo ako hanggang sa maabutan ko siya at niyakap ko siya agad.

Miss na miss ko na siya.

At nagising ako dahil sa alarm clock sa gilid ng higaan ko.

"Anong ibig sabihin nun?" Hinihingal kong sabi.

Tumayo ako at dumiretso sa CR. Parang wala ako sa sarili na magisip kung anong ginagawa ko.

"Naguguluhan ako baka di mangyari yun. Baka di ko kakayanin na maghintay ulit ng isa pang 7 taon." Sabi ko hanggang sa lumabas ako ng dorm ko.

"Miles!! Ohayo!!" SIgaw ng isang boses. Nakita ko si Cas na kumakaway kasama sina venelophy, Jonathan at Rafael.

"Ohayo." Nakangiti kong sabi sa kanila.

"May nangyari ba?" Tanong ni venelophy. Umiling ako at ngumiti dapat good vibes ngayong araw na ito.

"Tayo na! Baka mahuli tayo sa klase." Sabi ko at ngumiti naman sila.

"Miles ohayo!" Bati ni chris ng makita ako.

"Ohayo din chris. Sabay kana sa amin." Sabi ko.

"What? Di siya parte ng grupo natin noh." Mataray na sabi ni Cas. Napatawa nalang ako at inagbayan si chris at cas.

"Wag na kayong mag away. Bad yun." Sabi ko.

"Okey, para sayo miles pero kay panget hindi." Sabi niya.

Natawa nalang kami.

'All students proceed to the gym.' Sabi ng speaker. Kaya pumunta kami sa gym. At kailangan maghiwalay kami di ko alam kung bakit.

"Magandang Umaga sa inyo." Sabi ng dean. Nagbati din kami.

"Okey ngayong araw papasok ang isang prinsepe." SABi niya kaya nagtilian ang mga estudyante.

"Okey magpapakilala na ang 6 na royalties. Okey pasok." Sabi ng dean.

Di lang pala si chris at zero ang royal marami pala sila.

Pero nagulat ako sa umakyat sa stage.

"Good morning everyone, I'm Rafael John. And i'm a Air User."
Sabi niya.

"I'm Cassandra Dyown, water user." Sabi naman ni Cas.

"Jonathan Klyed, Earth User." Sabi naman ni Jon.

"Venelophy Philer, Messenger Princess." Sabi ni ven.

Nabigla ako sa mga nangyayari ang mga kasama ko pala ay mga royals?!

"I'm Christian Shie, Fire user." Sabi naman ni chris.

Gulat na gulat ako di ko inespect ang mga nangyayari. Wait 5 pa sila sino ang isa?

Nagulat kaming lahat kasi may pumasok na isang lalaki. Matangkad, gwapo, familyar ang mukha niya.

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko.

Pati mga royals nagulat din.

Bigla nalang din tumulo ang luha ko. Bakit ganito ang nararamdaman ko?

Pumunta siya sa mic at nagsalita.
"I'm Zero Shun, and I'm the Prince of Elements." Sabi niya na kinagulat ko. At ang mga tao nagtitilian.

"Z-zero..." naiiyak kong sabi. Di naman niya ako makikita dito kasi madilim sa audients chair.

Napakacold niyang tumingin. At biglang naggalaw galaw ang ang mga students kaya naipit ako.

"Aray!" Sigaw ko.

"Miles!" Sigaw nila chris. At nakita ko ang mukha ni zero na parang naguguluhan.

Hanggang sa nastampid ako at pumikit nako ng may naramdaman aking kamay bago ako nahimatay.

"Miles." Huling narinig ko bago na blackout.

******************************




LMCD

The Guardians Of Elements (Book 2) (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon