Chap 7: Xử kiện

164 6 0
                                    

Hoàng hậu Long Thiên Yết.

_Mấy tháng sau_

- Thả ta ra, các ngươi biết ta là ai không mà bắt hả?_ một giọng nói hống hách và tức giận vang lên khắp khu chợ đến công đường mọi người dân thấy thế liền kéo nhau về phía công đường xem.

Tại công đường, một vị quan đã quá tứ tuần ngồi phía trên chỉ tay về một vị lão bá phía dưới mà tra hỏi:

- Nhà ngươi nói vị công tử đây đến quán ngươi quấy nhiễu và đập phá không cho ngươi làm ăn.

- Dạ bẩm quan, mọi điều tiểu dân nói đều là sự thật mong quan anh minh xem xét ạ.

- Được vậy có ai làm chứng cho ngươi.

- Chuyện này....

Vị lão bá nhìn quanh trong đám người đến xem thì - A, là người này, bẩm quan người này hôm qua cũng có mặt ở đấy chứng kiến ạ.

- Ngươi tên gì?_ Vị quan hỏi người thanh niên trẻ mà vị lão bá vừa chỉ.

- Dạ bẩm quan, tiểu dân tên Ất.

- Ngươi đã nhìn thấy vị lão bá này bao giờ chưa?

- Dạ bẩm chưa ạ.

- Ngươi có biết vị công tử đây là ai không? Là con trai của Tể tướng đương triều Đại Phi, làm sao công tử có thể có những hành động như vậy được. Thật phi lí. Phạt hai mươi trượng vì tội vu khống, người đâu mau thi hành._ Vị quan nọ quay lại nói với vị lão bá và phạt tội vu khống. Còn vị công tử kia thì mỉm cười đắc thắng " tiền quả là uy lực mạnh nhất, mới cho có túi vàng đã thắng. Dám kiện ta sao, nghĩ lại đi hahahahaha." Trong đám người đi xem có một bóng hình lẻn ra ngoài, bóng hình đi chầm chậm vào một ngõ vắng, trên trời con bồ câu bay đến đậu trên tay, bóng người nhét một tờ giấy được cuộn vào chân con chim rồi thả đi. Bóng người đi ra ngoài một đoạn thì bị chặn đường.

- Xin chào, ta là Đại Phi con trai của Tể tướng chắc cô nương cũng đã biết ta. Xin hỏi ngũ danh của tiểu thư đây.

- Tiểu nữ là Xuân Hoa.

- Xuân Hoa, quả là cái tên đẹp. Không biết tiểu thư có muốn đi dạo cùng ta._ Đại Phi mỉm cười nhìn người đẹp trước mặt " quả là mỹ nhân".

- Tiểu nữ không dám từ chối.

Nói rồi Xuân Hoa bước đi mà không để ý nụ cười đểu giả của Đại Phi. Hai đi dạo khắp khu chợ mà không mảy may phát hiện có một thân ảnh đang đi theo. Đại Phi chuốc thuốc mê Xuân Hoa và đưa có đến một khách điếm (gần giống quán ăn nhưng có cho thuê phòng trọ). Đại Phi liền đưa nàng vào một căn phòng, hắn đóng cửa lại và có ý định xấu với nàng. Chợt cánh cửa mở ra, hắn bực mình vì bị làm phiền định quay ra mắng người phá đám thì đột nhiên ngất đi. Bóng đen kia liền bế Xuân Hoa qua một phòng khác và đi ra ngoài.

_Sáng hôm sau_

Trên công đường, vị quan lại cho người bắt Đại Phi rồi ông quay sang thiếu nữ đang quỳ bên dưới mà tra hỏi:

( Fanfiction 12 chòm sao) Oan gia vẫn hoàn oan giaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ