Chapter Sixteen

11K 233 37
                                    

After five years...

"Teka! Hoy Ella! Saan niyo ako dadalhin." Piniringan ba naman ako nitong si Ella. Aba't nagpatulong pa para dalhin ako kung saan man. "I swear, malalagot kayo sa akin pagkatapos nito." Pagbabanta ko sa kanila, pero mukhang hindi man lang sila natinag.

"Chill ka lang friend. Magugustuhan mo naman 'to eh." Nararamdaman kong nakangiti ng nakakaloko ngayon si Ella. Jusko! Ano na naman kayang binabalak nitong babaeng 'to. "Ayan na malapit na tayo." Tumahimik na lang ako, hindi rin naman ako masyadong makagalaw dahil nasa loob na kami ng sasakyan.

Nang makarating kami sa dapat naming puntahan, huminto na kasi ang sasakyan. "Neezel, dahan-dahan lang." Paano ba naman kasi piniringan ako eh naka-heels pa naman ako. Naramdaman ko namang parang may pinasukan kaming silid, dahil narinig ko ang pagbukas ng pinto, inalalayan naman ako ni Ella hanggang sa tanggalin niya na ang piring ko.

Ano ba yan! Wala na nga akong piring ang dilim naman...

"Ella ano ba? Bakit ang di---" hindi ko natapos ang sasabihin ko nang biglang bumukas ang mga ilaw, napatulala ako sa nakikita ko ngayon. May red carpet kung saan sa bawat gilid nito ay may red roses din at red balloons. Nagsimula akong maglakad, nung naglalakad ako parang bumagal ang takbo ng oras habang nakatitig lang ako sa kanya... kay Adrian...

Stay for tonight
If you want to, I can show you
What my dreams are made of
as I'm dreaming of your face
I've been away for a long time
Such a long time
And I miss you there
I can't imagine being anywhere else
I can't imagine being anywhere else but here

Nandoon siya sa may pinaka-dulo habang naghihintay sa akin. Nasa gilid siya ng isang table na napapailibutan din ng mga red roses na naka-form na heart shape. Ngumiti siya sa akin at ganun din ang ginawa ko.

How the hell did you ever pick me?
Honestly, 'cause I could sing you a song
But I don't think words can express your beauty
It's singing to me:
How the hell did we end up like this?
You bring out the beast in me
I fell in love from the moment we kissed
Since then we've been history

Sinabayan pa ito ng isang kantang ang sarap pakinggan. Habang naglalakad ako ay may napansin akong mga pictures naming dalawa kung saan magkasama kami. Sa loob kasi ng limang taon, siya yung laging nandiyan para sa akin at hinding-hindi niya talaga ako iniwan.

They say that love is forever
Your forever is all that I need
Please stay as long as you need
Can't promise that things won't be broken
But I swear that I will never leave
Please stay forever with me

(If you want to, I can show you.)
(If you want to, I can show you.)

Napangiti ako habang pinupulot yung mga pictures. Karamihan kasi ay stolen pictures naming dalawa habang magkasamang tumatawa, nag-uusap o nagkatampuhan man. Sigurado akong si Ella ang kumuha ng mga iyon.

It goes to show, I hope that you know that you are
What my dreams are made of
And I can't fall asleep
I lay in my bed awake at night
And I'll fall in love, you'll fall in love
It could mean everything, everything to me
Ooh This could mean everything to me

Hindi mahirap mahalin ang isang Adrian. Kaso hindi naging ganun kadali para sa akin na ma-realize na unti-unti na pala akong nahuhulog sa kanya.

They say that love is forever
Your forever is all that I need
Please stay as long as you need
Can't promise that things won't be broken
But I swear that I will never leave
Please stay forever

And Then He Came Back [Completed-2015]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon