[Good morning Love...] Kakagising ko lang pero buo na agad ang araw ko. Marinig ko pa lang ang boses niya kinikilig na ako. Nasanay na ata ako sa morning calls niya.
"Good morning din Love..." Sabi ko sa kanya habang nakangiti kahit hindi naman niya ako nakikita.
[Happy Anniversary Love.] Mas lalo akong napangiti. First anniversary namin ngayon. Yes. It's been a years since he came back. [I love you...]
"Happy Anniversary din Love... I love you more... I can't wait any longer to see you later." Sabi ko naman sa kanya.
[Ako rin... See you later Love.] Nag-usap-usap pa kami about random things. Until we decided to end the call since we're going to see each other naman mamaya.
Bumaba na ako para mag-breakfast. "Good morning Ma, Pa... Good morning Nicole..." I said as I sit beside my younger sister.
"Good morning din Ate... Ayieee! Si Ate! Excited na para sa anniversary celebration nila ni Kuya Caiden." Napangiti naman ako at naramdaman ko ring medyo nag-blush ako.
"Thank you."
"Ikaw talaga Nicole, kabata-bata mo pa alam mo na yang mga ganyang bagay. Anyway... Anak, happy anniversary sa inyo ni Caiden." Sabi naman sa akin ni mama.
"Thank you po Ma."
"Saan ba ang date niyo mamaya?" Tanong naman ni papa. "Happy anniversary sa inyo." Ngumiti naman ako.
"Sa mall daw po kami magkikita eh. Pero hindi ko pa po alam kung saan ba po kami magce-celebrate ng anniversary namin." Mukhang may pinaplano na naman kasing surprise 'tong si Caiden.
Nandito na ako sa mall at hinihintay ko na lamang na dumating si Caiden. Medyo maaga ako, ewan ko excited kasi talaga ako. Nag-ikot-ikot muna ako at naghanap ng milk tea shop dito sa mall.
Mabuti na lang at meron akong nakita. "One Nutella Milk Tea please, 75% yung sugar level." I said at nagbayad na rin ako.
Habang hinihintay ko yung order ko nagulat ako ng lumapit sa akin yung isa sa crew nitong Milk Tea Shop at may inabot siya sa aking isang red rose.
I was about to ask him kung sa kanya ba ito galing pero bigla naman siyang umalis kaya pinabayaan ko na lang, baka may libre silang red rose sa mga customers ngayong araw.
After few minutes na-serve na rin yung order ko at lumabas na lang ako ng Milk Tea Shop. Pumasok ako sa isang boutique shop para tumingin-tingin ng dress. Nagulat ako ng may kumalabit sa akin at inabutan niya ako ng red rose. Teka... uso ba talaga ngayon ang mamigay ng red rose sa mga customer.
Dapat bibili ako kaso naisip ko baka naghihintay na sa akin si Caiden. Babalik na lang ako sa susunod. Papunta ako sa meeting place namin nang may mga lumalapit sa akin at nag-aabot sa akin ng red rose. Bale naka-12 red roses na ako. Mukhang alam ko na kung sino ang may pakana nito.
I checked my phone, tiningnan ko kung nagtext na ba si Caiden. Nagulat ako ng may isa nga akong message, mukhang galing nga ito kay Caiden.
Love, sorry male-late ako.
Binasa ko yung text niya... aaminin ko medyo nalungkot ako. Anniversary namin pero male-late siya. Hays. Nag-ikot-ikot na lang muna ako. Akala ko pa naman siya yung may pakana nitong red roses na hawak ko ngayon.
Dahil sa medyo napagod na ako kakalakad napagdesisyunan kong manatili na lang sa isang lugar. Napansin kong may mga taong nagkukumpulan sa may event area. Dahil sa na-curious ako lumapit ako dun sa mga nagkukumpalan, hindi ko alam kung pinadaan ba nila ako kasi habang papalapit ako sa kanila, automatic na nahahawi yung daanan, binibigyan kasi nila ako ng dadaanan.
Habang papalapit ako may naririnig akong tumutugtog ng gitara. Palakas ng palakas ang kabog ng dibdib ko at pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ko.
Hanggang sa unti-unti ko na siyang natatanaw. He look straight into my eyes as if I'm the only girl he could see right now. And then he started singing. Nag-blush ako, simula pa lang, alam ko na agad itong kanatang 'to because this is my favorite song... What You Mean To Me by Sterling Knight.
Can't blame you for thinking
That you never really knew me at all
I tried to deny you
But nothing ever made me feel so wrongI thought I was protecting you
From everything that I go through
But I know that we got lost along the waySabi ko noon sa sarili ko, kapag kinantahan ako ng magiging boyfriend ko nitong favorite song ko, sigurado akong siya na ang lalaking makakasama ko hanggang sa pagtanda ko.
Here I am with all my heart
I hope you understand
I know I let you down
But I'm never gonna make
That mistake again
You brought me closer
To who I really am
Come take my hand
I want the world to see
What you mean to me
What you mean to meNoong limang taon siyang nawala sa tabi ko... akala ko noon hindi na talaga siya babalik, na tuluyan na niya akong iniwan. Akala ko nabawasan na ang pagmamahal ko sa kanya, pero hindi naman pala kung tutuusin nga nadagdagan pa lalo.
Just know that I'm sorry
I never wanted to make you feel so small
Our story is just beginning
But let the truth break down these walls (oh yeah yeah)And every time I think of you
I think of how you pushed me through
And show me how much better I could beItong lalaking ito sa harapan ko... Siya na talaga ang lalaking gusto kong makasama hanggang sa pagtanda ko. Siya ang gusto kong maging daddy ng magiging anak namin. Siya ang gusto kong makita sa tuwing gigising ako sa umaga at matutulog sa gabi. Siya lang at wala ng iba pa.
Here I am with all my heart
I hope you understand
I know I let you down
But I'm never gonna make
That mistake again
You brought me closer
To who I really am
Come take my hand
I want the world to see
What you mean to me (yeah)We may face again another challenges, I know for sure, we'll face it together. At sa pagkakataong ito sigurado na akong malalampasan namin 'yon dahil mas matatag na kaming dalawa ngayon.
You make me feel like I'm myself
Instead of being someone else
I wanna live that every day
You say what no one else was saying
You know exactly how to get to me
You know it's what I need
It's what I need yeahSiya lang ang lalaking minahal ko ng ganito. Siya lang ang lalaking alam kong perfectly made para sa isang katulad ko. We may have difference. I know for sure, we'll definitely complete each other. Kumbaga he'll fill all the spaces in me and I'll fill all the spaces in him.
Here I am with all my heart
I hope you understand (I hope you understand)
I know I let you down
But I'm never gonna make that mistake again (that mistake again)
You brought me closer
To who I really amSo come take my hand
I want the world to see
What you mean to me
What you mean to meNapaka-swerte ko kasi sa kabila ng isang matinding pagsubok na pinagdaanan namin, bumalik pa rin siya para sa akin. At mabuti na lang nagawa kong aminin sa sarili ko na sa kabila ng pag-iwang ginawa niya sa akin, wala naman talagang nagbago. Kung meron siguro ito ay yung madadagdagan pa lalo ang pagmamahal ko sa kanya, at alam ko na mas madadagan pa ito hanggang sa pagtanda naming dalawa na magkasama.
Natapos na ang pagkanta niya habang kami ay nasa gitna ng red roses na naka-form na heart shape. "I want the world to see... What you mean to me." Tumingin pa siya sa mga taong nakapalibot sa amin na halata namang kinikilig sa mga kaganapan ngayon.
"You know that you mean so much to me right?" Tumango naman ako. "You're my Love and princess... I'll be the happiest guy in the world if you let me to spend the rest of my life with you. " Naramdaman ko ang pagbagsak ng luha sa aking mga mata. Naiiyak ako sa sobrang saya. "So Love... will you marry me?" May inilabas siyang red box at isang singsing ang bumungad sa akin ng buksan niya ito.
"Yes! Yes!" I said... and then in front of these people around us he kiss me with full of love. I really love and will always love this guy.
BINABASA MO ANG
And Then He Came Back [Completed-2015]
NouvellesHe left. And then he came back. || ©2015 - Cover made through CANVA