Chương 1: Bá tinh hiện
Thu lan hề mi vu, la sinh hề đường hạ. Lá cây hề tố hoa, mùi thơm phỉ hề tập dư. Phu nhân đều có hề mĩ tử, tôn dùng cái gì hề sầu khổ?
-- Khuất Nguyên [ cửu ca · Thiếu Tư Mệnh ]
"Thần đêm xem thiên tượng, phát hiện có Bá tinh mới sinh, nãi chủ hậu cung đem có thai giả, làm sinh quét ngang lục quốc, xưng bá thiên hạ người."
Sở Vương Thương cho Chương Hoa đài thượng, chăm chú nhìn dưới bậc:"Đường muội, lời ấy thật sao?"[ chú 1]
Lúc này nhân chinh phạt mấy năm liên tục, công khanh đại phu đều có tập tinh tượng chi học, xem thiên tượng chi dị, làm này học thuyết nhân tài lần ra. Lúc ấy "Lỗ có tử thận, tấn có bặc yển, trịnh có bì táo, tống có tử vi, tề có cam đức, Sở có đường muội, triệu có doãn cao, ngụy có thạch thân phu giai chưởng trứ thiên văn, các luận đồ nghiệm." Đường muội tức lúc ấy Sở quốc tinh tượng mọi người.[ chú 2] hắn là ở chinh tề hồi trình cái thứ nhất buổi tối, đứng ở cao pha thượng quan sát tinh tượng thời điểm, phát hiện này đột nhiên tới biến hóa.
Túc túc tiêu chinh, túc đêm ở công, tuy rằng hành trình vất vả, hắn lại chưa từng có một ngày đình chỉ quá đối thiên tượng quan sát. Đối với hắn mà nói, thiên thượng ngân hà tuy rằng vô cùng mở mang, kia đầy sao ở trong mắt người khác như hạt cát vậy không thể đếm, nhưng ở trong mắt của hắn lại như hắn bàn tay chỉ tay giống nhau quen thuộc.
Lúc này đúng là trăng khuyết chi đêm, thời tiết sáng sủa không mây, hắn đứng cao pha thượng, nhìn bầu trời thượng tinh thần phá lệ rõ ràng, lúc này sao Bắc cực tinh giữ, hơn một viên chưa bao giờ gặp qua sao. Kia tinh thần như ẩn như hiện, cho đường muội mà nói, lại như long trời lở đất, làm cho hắn nhớ tới một đoạn tinh tượng học thượng ghi lại.
Hắn ẩn ẩn ý thức được cái gì, lại không thể tin được, từ nay về sau hàng đêm đứng cao đồi, nhìn viên này tinh biến hóa, quả là si mê. Cho đến hành trình chấm dứt trở lại Dĩnh Đô sau, lại vừa qua khỏi kinh môn, không đợi tẩy đi bụi đường trường, liền thẳng đến xem sao đài, cùng bặc sư đối chiếu tinh bàn dư đồ, lật xem tiền nhân thư từ, mới vừa rồi xác định việc này, liền thẳng đến hoàng cung mà đến.
Lúc này Sở Vương Thương đang cùng quần thần uống yến, sử nghe được đường muội báo lại:"Thần đêm xem thiên tượng, gặp sao Bắc cực tinh giữ hốt hiện một viên dị tinh, ngày gần đây đến lại đại tỏa ánh sáng minh, đem sao Bắc cực tinh, câu trần tinh ép tới ảm đạm không ánh sáng, nay tứ phụ thay đổi, lục giáp loạn, làm chủ thiên hạ đại biến."
Lúc này được nghe đường muội ngôn, Sở Vương Thương cả kinh, dừng trong tay rượu tước:"Là hung là cát?"
Đường muội hưng phấn mà nói:"Đại cát! Còn đây là Bá tinh, thần tra thư từ, tấn văn công hàng thế tiền cũng có này tinh tượng, này tinh tượng làm chủ quét ngang lục quốc, xưng bá thiên hạ. Thần xem này tinh mới sinh cho ngự nữ tinh chi phía nam, đối diện ứng ta Sở quốc, chủ hậu cung đem có thai giả, làm sinh bá chủ."