Chương 3: Tóc trái đào năm
Này bị Sở Vương Thương đặt tên vì "Nguyệt" công chúa, ở Sở Vương Thương nữ nhi trung bài danh thứ chín, trong cung liền hô vì cửu công chúa. Tiểu công chúa vừa mới xuất thế, này một đêm trải qua nguy hiểm, thành Sở trong cung nhất cọc án chưa giải quyết, liền ngay cả nguyên lai quản lý thị nữ của nàng nữ tang, đã ở nhân gian biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi. Cử Cơ sở cư Vân Mộng đài mặc dù không tính cấm vệ như thế nào sâm nghiêm, nhưng là không có khả năng là một cái thị nữ có thể đủ đem trẻ con đánh cắp . Thả bên người nàng dùng là cung nữ, bao gồm kia nữ tang, đều là nàng của hồi môn tâm phúc thị nữ, loại này của hồi môn người, bình thường cùng sinh cùng tử, cho dù khác đầu hắn chủ, người khác cũng sẽ không thu dụng, này cho lúc ấy đó là thiết luật một cái. Quốc sĩ khả trạch chủ mà sự, nhưng nô bộc bối chủ, chỉ có đường chết một cái.
Huống chi tiểu công chúa tuy rằng là cái trẻ con, lại dù sao cũng là quốc quân chi nữ, rất khó tưởng tượng có cái gì khó lường sinh tử lợi hại, có thể làm nữ tang tự tìm đường chết bối chủ hại chủ.
Cũng có khả năng, là có người đánh cắp công chúa, lại hại chết nữ tang, giá họa nữ tang. Chính là này nữ tang từ nay về sau, biến mất vô tung, ngay cả thi thể cũng tìm không thấy, càng chớ luận cái khác.
Cử Cơ thâm e ngại việc này, nàng duy nhất có thể hoài nghi chính là trong cung hoạn quan nội thị, này đó không phải nàng nhà mẹ đẻ của hồi môn chi nô, cũng mới có thể trong ngoài cấu kết . Chính là một chỗ cung đình đài các, cũng vốn phải cần đến mấy chục nội thị, này cũng là không thể tránh khỏi. Nàng chỉ phải mượn tiểu công chúa bị đạo việc, đem Vân Mộng đài nội thị thay đổi cái sạch sẽ, khác cầu Sở Vương Thương tự mình phân phối một ít tâm phúc có thể tin nội thị, tái hướng mẫu tộc xin giúp đỡ, thiến Cử tộc nguyên lai lệ hạ mười mấy tên nô lệ vào cung, thế này mới yên tĩnh.
May mà kia tiểu công chúa làm như hữu thần linh phù hộ bình thường, mặc dù ở thủy thượng nhẹ nhàng vài cái canh giờ, chút phong hàn kinh hách, nhưng có Thái y dùng sức, nhũ mẫu tỉ mỉ, điều dưỡng một đoạn thời gian sau, dường như hoàn toàn chưa từng có hậu hoạn, như trước hoạt bát đáng yêu, mọc khả quan.
Chính là Hướng thị tự đêm hôm đó về sau, đúng là mẹ con ngay cả tâm, tuy rằng bệnh dục sinh muốn chết, lại thời thời khắc khắc nhớ kỹ tiểu công chúa, một ngày không thấy, liền lo lắng muốn chết. Cử Cơ tuy rằng biết nàng bệnh nặng, không tốt làm cho trẻ nhỏ qua bệnh khí, nhiên liên nàng tình si, vẫn là làm cho nhũ mẫu mỗi ngày ôm tiểu công chúa, xa xa làm cho nàng xem một hồi, hảo giáo nàng yên tâm.
Hướng thị vốn đã bởi vì khó sinh, lại phùng mừng rỡ giận dữ đại hàn đại thử, từ đó bệnh nặng một hồi, huyết hạ không chỉ, hiểm hiểm yếu đi đời nhà ma. Lại bởi vì vướng bận nữ nhi, liền vùng vẫy để sống còn sống. Thái y chẩn quá vô số loại này sản phụ chi bệnh, bậc này rong huyết tám chín phần mười, nan ai đi qua. Không nghĩ Hướng thị nhìn như so với ai khác đều suy yếu, nhiên sinh mệnh lực cũng là rất mạnh, trải qua gần chết lại sống lại, quá đã hơn một năm, nhưng lại dần dần càng ngày càng tốt, cũng không cấm lấy làm kỳ.