16

103 0 0
                                    


Chương 22: Trương Nghi lưỡi

Mị Nguyệt trở lại trong cung, cũng hoàn toàn chưa ngủ, Khuất Nguyên ngay lúc đó vẻ mặt, làm cho nàng không thể nhập miên, vẻ mặt như vậy, không phải một cái phu tử nhìn đệ tử quá mức xuất sắc vui mừng, cũng không là một cái phu tử nhìn đệ tử nói sai nói khi chỉ ra chỗ sai, đổ giống có chút sợ hãi, có chút không thể tin.

Đây là cái gì dạng vẻ mặt đâu, chính mình kia nói, lại đã để là nói sai rồi cái gì đâu?

Nàng cùng Hoàng Hiết thường ngày ở Khuất Nguyên bên người đàm thư luận chính, cũng không phải một ngày, đó là nói được tái ý nghĩ kỳ lạ, nói hươu nói vượn, Khuất Nguyên cũng chính là hoặc cổ vũ, hoặc chỉ ra chỗ sai, hoặc thưởng thức, lại theo vô như vậy kỳ quái.

Càng nghĩ, thẳng đến hừng đông, mới lung tung ngủ gật, tỉnh lại khi trời đã sáng choang . May mà gần nhất trong cung sự tình thật nhiều, Mị Xu lại là các loại vô tâm học tập, đã nhiều ngày liền tát kiều làm cho Sở Uy hậu đã muốn làm nữ sư nghỉ, bởi vậy nàng ngủ trễ , cũng là vô phương.

Nàng đứng lên, theo thường lệ luyện qua kiếm về sau, đến Mị Xu bên kia đi. Lại nghe đi đến bán nói, nhưng nghe vài cái cung nữ tự Cao Đường đài ngoại chạy vào, líu ríu nói cái không ngừng. Thấy Mị Nguyệt cũng không tránh, phản cười nói hôm nay trong cung đến đây một gã dị sĩ, biết ăn nói, đem đại vương hống thập phần vui vẻ, chư cung nhân giai nhìn náo nhiệt đâu.

Mị Nguyệt liền hỏi người này tính danh, lại nghe kia cung nữ nói, người này danh gọi Trương Nghi.

Mị Nguyệt giận dữ, thầm nghĩ người này quả nhiên là cái phiến tử, nói cái gì đi Tần quốc vô lộ phí, lừa nàng tâm sinh thương hại, đem trên người vàng đều mượn cho hắn, nay mấy tháng đi qua, hắn cư nhiên còn tại Dĩnh Đô giả danh lừa bịp, thật là đáng giận, lập tức liền hỏi người này ở tại nơi nào, trong lòng tính toán đợi hắn từ Sở Vương Hòe ra cung, liền muốn tìm hắn tính sổ.

Mà lúc này Trương Nghi, lại ở Chương Hoa đài thượng cùng Sở Vương Hòe chính thân nhau.

Trước đây Trương Nghi tới gặp Sở Vương Hòe, nói được đó là chính mình muốn hướng Đông Phương các nước một hàng, trước khi đi tưởng chiêm ngưỡng đại vương dung nhan, phương bị cho là chưa từng Sở quốc hư đi. Lại có Phụng Phương bị Trương Nghi chi lễ, thập phần vì hắn cổ xuý, Sở Vương Hòe thế này mới động hưng tiếp kiến, chỉ coi là gặp này thuyết khách một mặt, có lệ đi qua là xong. Không nghĩ này Trương Nghi thập phần có thể nói, vừa lên ngọ thiên nam địa bắc nói rất nhiều, hắn đúng là nghe được mùi ngon, nay gặp canh giờ không còn sớm, Trương Nghi cần cáo từ, mới lưu luyến không rời hỏi:"Tiên sinh cái này phải đi sao?"

Trương Nghi cười nói:"Đúng vậy, thần sớm nói qua, đem hướng phương bắc lục quốc một hàng, nhưng không biết đại vương có cái gì muốn thần sao tới được?"

Sở Vương Hòe nở nụ cười, Sở quốc lập quốc cùng Chu thiên tử đồng dài, mấy trăm năm trôi qua, vật gì không có, nhân tiện nói:"Quả nhân trong cung, hết thảy này nọ cái gì cần có đều có, chẳng lẽ Trương Tử còn có thể theo phương bắc lục quốc, sao hồi quả nhân không có này nọ sao?"

Mị Nguyệt TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ