Chương 28: Công chúa gả
Nhân Mị Xu muốn xuất giá, Sở Uy hậu liền cùng con đồi mồi thương nghị Mị Xu đồ cưới việc. Con đồi mồi hồi nói đã muốn làm nội tể sửa sang lại phương bên trong phủ khố, liệt ra danh sách lấy bị công chúa chọn lựa. Sở Uy hậu đối với danh sách hoa , lại phân phó bình phủ cũng chuẩn bị thư mục, nói Mị Xu lần này gả đến Tần quốc, Tần nhân thô bỉ, vì sợ ái nữ độc thân gả tới đó tất hội nhàm chán buồn khổ, bởi vậy chẳng những muốn của hồi môn một số lớn tàng thư, còn muốn trọn bộ trình diễn nhạc, kĩ nhân, ưu nhân.
Lúc này trình diễn nhạc nếu luận đại bộ, tắc muốn bao gồm 64 kiện Thanh Đồng chuông nhạc, 24 kiện thanh ngọc khánh, nếu hơn nữa đại cổ tiểu cổ, cầm, sắt, vu, tiêu, đàn Không, ô đô chờ phải hai ba trăm kiện, hơn nữa tấu nhạc, ca múa kĩ nhân, ưu nhân cũng phải mấy trăm nhân.
Con đồi mồi tan vỡ dưới, không khỏi có chút kinh hãi, việc đến bẩm Sở Uy hậu, Sở Uy hậu đổ không kiên nhẫn đứng lên, cười lạnh nói:"Xu là ta yêu mến nhất nữ nhi, thật nhiều tặng của hồi môn thì thế nào, chúng ta Sở quốc cũng không phải ra không dậy nổi."
Con đồi mồi thấy nàng như thế, tự nhiên vội vàng nịnh hót, còn nói dắng nữ việc. Theo cổ lễ, nhất gả ngũ dắng, làm theo khuất chiêu cảnh tam gia lựa chọn sử dụng. Lại tan vỡ người hầu tùy nhân chờ, nếu lấy từng cái dắng nữ ít nhất hai ba mười cái người hầu thị nữ đến tính, hơn nữa bát công chúa muốn của hồi môn bồi thần, nữ quan cùng gia quyến chờ tái thêm bọn họ nô bộc, phỏng chừng cũng muốn gần 600 nhân, ngoài ra còn có cung nữ 600 nhân, nội thị ba trăm nhân, quân tốt một ngàn nhân, nô lệ ba ngàn nhân, nếu hơn nữa kĩ nhân ưu nhân, sợ là muốn vượt qua sáu ngàn nhân.
Sở Uy hậu nghe xong về sau gật đầu nói:"Sáu ngàn liền sáu ngàn đi, du chế cũng là có hạn."
Con đồi mồi nói:"Còn có đưa gả kỵ binh bốn ngàn nhân, phải công chúa đưa đến biên cảnh phía trên."
Sở Uy hậu tính toán, như thế đã muốn thượng vạn người, lập tức gật gật đầu, rụt rè nói:"Như vậy tính đứng lên cũng có nhất vạn, coi như không có trở ngại."
Con đồi mồi việc nịnh hót nói:"Uy sau thật sự là một mảnh từ mẫu chi tâm."
Sở Uy hậu sau này nhất ỷ, than nhẹ:"Ai, xu này vừa đi, ta sợ là tái khó gặp đến nàng ."
Con đồi mồi vội vàng cười an ủi:"Cha mẹ thương con nữ, vì kế lâu dài. Uy sau đãi công chúa tốt nhất, bảo nàng cuộc đời này vô cùng tôn quý, của hồi môn dày, làm cho công chúa cả đời hưởng thụ, chẳng phải rất tốt."
Sở Uy hậu gật gật đầu nói:"Nói được là."
Các nàng thương nghị đồ cưới việc, lại không biết bên ngoài lặng lẽ đi tới một người.
Mị Xu cũng đang vì đồ cưới việc tới tìm Sở Uy hậu, đi đến Sở Uy hậu nội viện tiền, lại phát hiện danh sách chưa mang, quay đầu kêu bên người Phó mỗ Nữ Lam trở về mang tới, chính mình liền đi vào trước.
Nữ Lam tự Mị Xu ngày ấy gặp chuyện không may sau, sợ tới mức nếu không dám có hơi cách, Mị Xu nhúc nhích đều là một tấc cũng không rời theo sát, nay gặp đã muốn đến Sở Uy hậu trước cửa, trong lòng cũng cân nhắc sẽ không lại có khả năng đã xảy ra chuyện, thả Mị Xu tờ danh sách cũng thập phần trọng yếu, nàng cũng không yên tâm để cho người khác khứ thủ, lập tức vội vàng xoay người đi ra ngoài, lại phân phó bên ngoài thị nữ theo vào đến.