Chương 19: Không nhận thức
Lúc này, Cao Đường đài Mị Xu cư bên trong, Mị Xu trên chân đã muốn bao thuốc, ngồi ở tháp thượng thần tình hoảng hốt, trong chốc lát si mê, trong chốc lát xấu hổ. Bọn thị nữ dục ở trước gót chân nàng hầu hạ, lại đều bị nàng đuổi đi, chỉ dám xa xa đứng xét nàng nhan sắc.
Nhưng nghe guốc gỗ tiếng vang, đã gặp Sở Uy hậu mang theo nhân vội vàng tới rồi nói:"Trẻ con, ngươi như thế nào đi ra ngoài một chuyến, nhưng lại bị thương?"
Mị Xu thấy Sở Uy hậu đến, phương nói:"Mẫu hậu, ta vô sự."
Sở Uy hậu ngồi vào Mị Xu bên người, xốc lên của nàng váy, thấy nàng cổ chân băng bó , thũng khởi nhất đại khối đến, nhất thời đau lòng không thôi, cả giận nói:"Này càng nhân thật đáng chết, nên muốn cho đại vương đem sở hữu càng nhân hết thảy giết chết mới tốt."
Phía trước Sở Uy hậu như vậy đãi nàng, Mị Xu cũng không cảm thấy như thế nào, lúc này bỗng nhiên cảm thấy làm cho mẫu thân đãi nàng như đãi tiểu nhi vậy thái độ, làm cho nàng không được tự nhiên đứng lên. Rút về chân, Mị Xu nói:"Mẫu hậu, nữ y nói chính là nho nhỏ xoay thương, vài ngày có thể tốt lắm. Hơn nữa cũng là tự ta không cẩn thận xoay đến ......"
Sở Uy hậu cả giận nói:"Cảnh phạt thật sao thất trách." Quay đầu đối Mị Xu nghiêm khắc nói:"Thiên kim con, cẩn thận. Thiếu Tư Mệnh từ bên kia ngư long hỗn tạp, ta nguyên sẽ không đáp ứng cho ngươi đi khiêu cái gì Tế Vũ, nay cũng biết lợi hại ?"
Mị Xu cúi đầu không đáp. Nguyên lai Sở Uy hậu liền không chịu đáp ứng nàng đi khiêu Thiếu Tư Mệnh chi tế, là nàng làm nũng lộng si, huyên Sở Uy hậu không thể, thế này mới duẫn nàng, nay thấy nàng bị thương, không khỏi cũ nói nhắc lại.
Sở Uy hậu lại nói:"Nếu ngôn quý nữ muốn đi tế, trừ phi là tông miếu chi tế, nếu không hứa chính ngươi ra cung ."
Mị Xu cả kinh, nghĩ rằng này cũng không thành, lập tức việc vẻ mặt đau khổ làm nũng nói:"Mẫu hậu, lần này chính là ngoài ý muốn mà thôi, lần sau ta nhất định nhiều dẫn người thủ, trước đó tham đi, nhưng đừng không cho ta ra cung, bằng không ta phải buồn đã chết......"
Nàng như vậy làm nũng đứng lên, Sở Uy hậu xưa nay đau nàng, liền có chút chống đỡ không được, vừa không dám ứng nàng lại không tốt cự nàng, chỉ phải hàm hồ nói:"Tốt lắm tốt lắm, chờ ngươi chân tốt lắm nói sau." Bỗng nhiên lại muốn đến một chuyện nói:"Đúng rồi, này Thiếu Tư Mệnh chi hiến tế, chi bằng có nhân đi tế. Ngươi ký chân đã bị thương, cũng là làm cho người nào đại đi?"
Mị Xu nhân tiện nói:"Ta làm cho cửu muội muội thay ta đi."
Sở Uy hậu cả kinh, lập tức đứng lên nói:"Cái gì, ngươi làm cho nàng thay ngươi khiêu Thiếu Tư Mệnh Tế Vũ? Hồ đồ?"
Mị Xu kinh ngạc nói:"Làm sao vậy?"
Sở Uy hậu lại hỏi ngược lại:"Ngươi vì cái gì không cho nhân đi?"
Nói lên này, Mị Xu nhất thời tức giận đứng lên nói:"Hừ, ta mới không cần làm cho nàng đi đâu? Gặp được thời điểm nguy hiểm nàng cũng chỉ hiểu được dứt bỏ ta cứu mạng, nhất không có việc gì liền chọn tam bát tứ tâm thuật bất chính. Nguyên lai ta chỉ nghĩ đến, nàng nịnh hót ta lấy lòng ta, chẳng qua dự đoán được lớn hơn nữa hảo chỗ, cũng không có nghĩ đến, nàng cư nhiên còn dám mơ ước thuộc loại của ta này nọ!"