Chương 24: Ngụy nữ hận
Ngày hè sáng sớm, cửa sổ mở ra, nhất lũ ánh mặt trời chiếu tiến Mị Nguyệt bên trong, Mị Nguyệt xoa xoa con mắt tỉnh lại.
Thị nữ thạch lan bưng di bàn tiến vào, gặp cây tùng la đem Mị Nguyệt theo tháp thượng nâng dậy, cây sắn dây; vén lên của nàng tay áo, cây tế tân chấp di đổ thủy, thạch lan phủng bàn hứng lấy, Mị Nguyệt thân hai tay tịnh mặt sau, cây tùng la phủng thượng khăn khăn lau mặt, linh tu dâng hương chi, thạch lan liền bưng lên nâng lên di bàn rời khỏi, cây sắn dây; đem Mị Nguyệt tay áo buông, yến hoa đã mang tới ngoại bào, bọn thị nữ hầu hạ nàng mặc quần áo, hệ hảo đai lưng, treo hảo ngọc bội.
Mị Nguyệt ngồi vào bàn trang điểm tiền, cây tùng la phủng trang hộp, này phương là Phó mỗ Nữ Kiêu cầm lược vì nàng chậm rãi chải đầu, một bên khoa nói:"Công chúa tóc thật tốt, vừa đen lại trượt."
Mị Nguyệt cười nói:"Nữ Kiêu miệng cũng khéo, lại ngọt lại tô."
Nữ Kiêu Nữ Kỳ theo nàng này rất nhiều năm, tuy rằng các hoài tâm sự, nhưng mà nhiều năm xuống dưới, nhưng cũng chỗ ra một ít nửa thật nửa giả cảm tình đến đây, liền có vẻ có chút thân mật, hai người nay cũng hỗn tư cách già đi, Mị Nguyệt liền mệnh các nàng cách một ngày thay nhau, một người nghỉ ngơi một người hầu hạ, lẫn nhau giai an.
Nữ Kiêu toại cười nói:"Công chúa đổ lấy nô tỳ nói giỡn."
Mị Nguyệt ứng đối như lưu:"Ngươi cũng không lấy ta nịnh hót."
Cây tùng la ở bên cạnh cũng nghe nở nụ cười.
Lúc này không khí, có vẻ phá lệ thoải mái, ngoài cửa sổ hình như có chim nhỏ chiêm chiếp, ngay cả Nữ Kiêu cũng cười nói:"Hôm nay thời tiết không sai, công chúa dùng quá hướng thực, cần phải đi uyển trung đi một chút?" Chính một bên trang điểm vừa nói, bên ngoài tựa hồ ẩn ẩn truyền đến tiếng, thanh âm có chút kinh hoàng.
Mị Nguyệt nghiêng đầu lắng nghe, làm như hai gã khứ thủ thực án thị nữ vân dung cùng cát mạn đang nói chuyện.
Liền nghe được vân dung nói:"Đây là thật vậy chăng? Ngụy mỹ nhân thật sự đã xảy ra chuyện......"
Mị Nguyệt nghe được "Ngụy mỹ nhân" Ba chữ đó là cả kinh, bỗng nhiên quay đầu hỏi:"Là vân dung sao?"
Nàng này vừa nghiêng đầu không quan trọng, Nữ Kiêu trong tay lược kéo đến của nàng tóc, sợ tới mức Nữ Kiêu vội vàng buông ra lược, muốn đi vuốt ve nàng hay không bị lạp thương:"Công chúa, có hay không lạp thương của ngươi tóc?"
Mị Nguyệt lung tung nhu nhu bị kéo đến tóc, nhíu nhíu mày đầu nói:"Vô sự, vân dung, ngươi thả tiến vào."
Đã thấy khứ thủ hướng thực vân dung cùng cát mạn hai người sắc mặt có chút kinh hoàng đang cầm thực án tiến vào, tất đi về phía trước nói:"Công chúa chớ trách, nô tỳ chờ khứ thủ hướng thực, lại nghe ......"
Nữ Kiêu giận tái mặt đến, trách mắng:"Thật là vô lễ, công chúa hướng thực không dùng, nào dám loạn nàng tâm thần, nói hươu nói vượn!"