Chương 38: Không món chay
Mị Nguyệt bị bệnh, nàng này bệnh hốt nếu như đến, chữa bệnh thế trầm trọng, quả là sốt cao bất tỉnh.
Thừa minh điện hành lang hạ, Tần Vương Tứ chính nhàn đến đi thong thả bước, nghe được mâu giám hồi báo, chích từ tốn nói thanh:"Bị bệnh?"
Mâu giám nhìn hắn sắc mặt, nói:"Là. Đại vương muốn hay không......"
Tần Vương Tứ tiếp tục đi thong thả bước:"Vương hậu kêu ngự y xem qua không có?"
Mâu giám vội hỏi:"Kêu là Thái y lý ê."
Tần Vương Tứ nga một tiếng, nhìn mâu giám liếc mắt một cái, nói:"Ngươi này lão vật đổ càng ngày càng nhàn , một cái dắng nữ bị bệnh, không cần hồi ta?"
Mâu giám bồi cười nói:"Này không phải...... Đại vương nói xem tấu mệt mỏi, muốn tán tản bộ, nói nói nhàn thoại thôi."
Tần Vương Tứ nhìn mâu giám liếc mắt một cái, cũng không để ý đến hắn, lại tự tản bộ.
Mâu giám chỉ phải lại tiến lên bồi cười nói:"Đại vương, Lam Điền đưa tới một đám tân chế mĩ ngọc, đại vương muốn hay không nhìn xem?"
Tần Vương Tứ khoát tay:"Quả nhân lười xem, giao cùng vương hậu thôi!"
Mâu giám ứng tiếng:"Là."
Tần Vương Tứ bỗng nhiên dừng lại bước chân, lo nghĩ, nói:"Đi xem đi!"
Mâu giám vội vàng lên tiếng, kêu mâu ất bước nhanh đi trước làm ngọc tượng nhập chuẩn bị nghênh giá, chính mình tự mình phụng dưỡng Tần vương đi.
Phi hương điện Ngụy Phu nhân chỗ, Ngụy Phu nhân cũng nghe xong việc này, cúi đầu cười, nói:"Bị bệnh?"
Thị nữ thải tang cười nói:"Đúng vậy, nghe nói là bị bệnh, còn bệnh thật nặng ."
Ngụy Phu nhân lười biếng nói:"Cũng là bị bệnh, đã kêu ngự y xem thật kỹ một chút, nhưng đừng khí hậu không phục, làm ra tốt ngạt đến."
Thải tang hiểu ý, việc ứng nói:"Là."
Ngụy Phu nhân nhíu mày nói:"Thải phiền đâu?"
Thải tang biết nàng là hỏi một cái khác tâm phúc thị nữ, thải phiền càng Ngụy Phu nhân nể trọng, sớm đi thời điểm lại phụng Ngụy Phu nhân chi mệnh ra cung, nay còn chưa trở về, việc bẩm:"Thải phiền còn không từng trở về đâu!"
Ngụy Phu nhân diện mang vẻ buồn rầu, thở dài:"Thật sự là tự dưng bay tới họa -- chỉ mong lần này có thể bình an vượt qua."
Thải tang biết nàng tâm sự, khuyên nhủ:"Phu nhân thả xin yên tâm, những năm gần đây, phu nhân lại có chuyện gì, không phải bình an vượt qua đâu!"
Ngụy Phu nhân nghĩ nghĩ, liền lại hỏi:"Cái kia kêu Trương Nghi , thực thật sự đại vương chi tin một bề?"
Thải tang việc ứng:"Là, nghe nói nay ngay cả đại lương tạo cũng muốn làm cho hắn ba phần."
Ngụy Phu nhân trầm ngâm:"Hắn nếu thật sao hữu dụng trong lời nói, không ngại...... Cũng cho hắn đưa một phần hậu lễ."