5

143 0 0
                                    


Chương 5: Kim hoàn họa

Tuổi thơ chấm dứt muốn bao lâu? Có đôi khi, khả năng chỉ cần thời gian của một câu nói.

Theo ngày nào đó khởi, Mị Nguyệt vô ưu vô lự thơ ấu tựa hồ liền như vậy đã xong. Nàng bắt đầu có tâm sự, nếu không là toàn bộ đậu miêu nhạ cẩu, toàn không lo sầu đứa nhỏ.

Nàng từng hỏi Cử Cơ:"Mẫu thân, nhân trưởng thành, sẽ là bộ dáng gì nữa?"

Cử Cơ giật mình, mới bật cười nói:"Nhân trưởng thành, sẽ thành thân, sinh con, sau đó, một thế hệ lại một thế hệ kéo dài đi xuống."

Mị Nguyệt hỏi:"Ta đây trưởng thành, sẽ là cái dạng gì đâu?"

Cử Cơ cười đem nàng lâu vào trong ngực:"Ngươi là Sở quốc công chúa, tương lai tự nhiên là phải gả nhất vương hầu, vì đích phu nhân, quản hạt cơ thiếp, xử lý gia vụ, chờ cho ngươi tái lớn hơn một chút, ta đổ muốn dạy ngươi như thế nào làm một cái chủ mẫu, ba bữa cơm nước, bốn mùa thụ y, hiến tế lễ nhạc......" Nói đến hiến tế lễ nhạc khi, thanh âm của nàng bỗng nhiên thấp xuống.

Ngày đó nàng làm Cử quốc công chúa, từ nhỏ tự nhiên cũng là nhận vợ cả giáo dưỡng lớn lên, nhưng là Cử quốc diệt vong, nàng vào Sở cung làm cơ thiếp, kia một bộ hiến tế lễ nhạc liền không chỗ nào tác dụng , học được tái nhiều, thì phải làm thế nào đây.

Mị Nguyệt hỏi:"Học được nhiều, vô dụng sao?"

Cử Cơ phương ngộ, chính mình cũng không biết bất giác đem nói xuất khẩu , nhất thời phục hồi tinh thần lại, cười khổ:"Học được nhiều lắm, không dùng được, sẽ không cam lòng, sẽ có buồn rầu."

Mị Nguyệt yên lặng chạy đi, nàng lại đi hỏi Hướng thị:"Mẫu thân, ngươi có buồn rầu sao?"

Hướng thị vá nhất kiện Mị Nhung quần áo, trong mắt lộ vẻ bình tĩnh ôn nhu, nàng cười đến vẻ mặt từ ái:"Không, mẫu thân không có buồn rầu, mẫu thân có các ngươi, như thế nào sẽ có buồn rầu đâu?"

Mị Nguyệt lại hỏi:"Mẫu thân, ngươi có học quá cái gì sao?"

Hướng thị kinh ngạc:"Học quá cái gì?" Nàng nghĩ nghĩ, lắc lắc đầu:"Ta học quá trù nghệ, học quá nữ hồng, học quá quy củ, học quá như thế nào thuận theo kimônô thị......"

Mị Nguyệt lắc lắc đầu, Hướng thị trả lời, vẫn đang không phải nàng sở muốn .

Nhưng mà hỏi qua Sở Vương Thương, hỏi qua Phụng Phương, hỏi qua Hoa Lưu, nàng hỏi qua sở hữu nhận thức nhân, nhưng mà mỗi người trả lời đều là hoàn toàn không giống với.

Nàng chưa từng có nghĩ tới, nàng muốn học cái gì, sẽ bị cự tuyệt, mà loại này cự tuyệt, chích cho rằng nàng là cái cô gái, có chút này nọ nàng cả đời cũng dùng không đến. Nàng chưa từng có cho rằng chính mình cùng người khác có cái gì bất đồng, từ nhỏ đến lớn, nàng đi theo Sở Vương Thương bên người, đem phụ thân trở thành thần tượng, đương nhiên cho rằng chính mình sẽ trở thành một cái khác phụ thân.

Mà nay nàng mới ý thức được, nàng vĩnh viễn không có khả năng trở thành một cái khác phụ thân.

Tuổi thơ phiền não, sơ sơ bắt đầu, nàng bắt đầu học xong tưởng, có đôi khi ngồi ở trong hoa viên, nàng hội tưởng, thiên ngoại hay không còn có một thiên không, chim chóc vì cái gì sẽ có cánh, ngư ở trong nước vì cái gì sẽ không chìm xuống, có phải hay không phải chúng ta sở hữu nhân làm những chuyện như vậy, Thiếu Tư Mệnh cùng Đại Tư Mệnh đều đã nhìn đến......

Mị Nguyệt TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ