~BLOOD~
TIANA's POV
"What are you?? Ngayon ko lang naramdaman ang isang kagaya mo. Your Rare."
Hindi ako maka galaw at maka hinga ng maayos kasi ang lapit lapit na nya sakin. Hindi rin ako maka pagsalita.
Kinakabahan ako at natatakot na rin kasi baka kung ano pang gawin sakin ng vampire na to."lumayo ka nga sakin!" Sigaw ko ng mag karoon na ko ng boses. Tumingala ako at matapang na nakipag titigan sa kanya.
Tss ayaw kong mag mukhang lampa dito! Kaya kahit natatakot na ako ay tinatago ko nalang."Hahaha, tapang mo rin eh noh?" Sabi nya kaya mas lalo akong nainis. Kahit vampira sya,wala siyang karapatang sabihin sakin yun!
"Di ako matapang, sadyang ayaw ko lang na may dumidikit saking halimaw!" Di ko alam kung saan ko nakuha yung lakas ng loob ko para sabihin yun, pero agad yung lumabas sa bibig ko.
Nakita ko namang Sumeryoso yung mukha nya at tumingin sakin ng masama. Napa lunok naman ako ng laway ko dahil sa tingin nya. Wrong move"What did you just said??" Naiinis na tanong nya. Mas lalo syang lumapit sakin. Kaya naamoy ko na yung hininga nya at hinawakan nya yung braso ko ng mahigpit. Sa sobrang higpit nun ay namula na yun.
"Ano ba? Bitawan mo nga ko! Sabi ko halimaw!" Mas lalo naman nyang hinigpitan yung pag hawak nya sakin hanggang sa naramdaman kong may basa sa braso ko. Kaya tinignan ko yun may nakita akong
Dugo
Lumuwag naman yung pag kahawak nya sa braso ko at nakita kong napatingin sya doon. Sh*t! Nakalimutan kong vampire pala tong kasama ko!
Agad ko namang kinuha yung braso ko at hinawakan ito at agad na pinunasan yung dugo. Pero ang nakakainis ay di matigil yung dugo!
Nakita ko namang namula yung mata nya at unti unting lumalabas ang matutulis nyang pangil. Sh*t.
Agad ko namang nilagay yung braso ko sa likod ko. Pero dahil vampire sya ay agad nya yong nahablot at tinapat nya yun sa mga pangil nya.
What the!?Pilit kong binabawi yung kamay ko pero sadyang mas malakas sya kesa sakin. Kaya wala na akong ibang nagawa kundi ang pumikit at mag intay.
Nang wala akong naramdamang pangil ay dahan dahan kong dinilat ang mga mata ko.
At nakitang wala nang tao sa harapan ko.
Agad agad akong tumingin sa aking paligid at nang masiguro kong wala na sya ay agad akong nag lakad papunta sa classroom.
Ano kayang problema nya at nasundan nya ako sa locker?? At bat kaya sya biglang nawala?? At just what did he said? Rare? Di kaya. Simple lang ako di Rare. At ang mas nakakapag taka at yung bigla nalang syang nawala nang moment na kakagatin na nya ako. He's so weird.
Pag dating ko sa classroom ay nakita kong lumalabas na yung mga students kaya agad kong hinanap si Sanah. Agad ko naman syang nakitang papalabas na ng room at mukhang may hinahanap. Agad ko naman syang nilapitan.
"Sanah." Sabi ko nang makalapit na ako sa kanya. Tumingin naman sya sakin at mukhang nabunutan ng tinik yung mukha nya.
"Kanina pa kita hinahanap! San ka ba nag punta at di ka naka attend sa klase? Ano ba kasi kinuha mo sa locker mo at umabot ka ng isang oras?l tanong nya. Bigla ko namang naalal yung nangyari kanina sa locker ko. Bakit kaya wala na sya pag dilat ko?
"Ahm, wala yun, may lbm kasi ako ngayon kaya nag cr muna ako." Sabi ko. Wow ganda dahilan ko -_-
Bigla naman namula yung mukha nya.
"Hahahaha." Tawa nya. Sige tawa lng at mag ka lbm ka mamaya.
"Ano na pala next class natin?" Tanong ko. Tumingin naman sya sakin at tiningnan yung papel na hawak nya.
"Ahm, wala tayong klase ngayon kaya pwede muna tayong kumain o kaya matulog sa dorm." Sabi nya.
Wow! Ang saya pala dito mag aral sa academy na to, may vaccant!Bigla syang tumingin sakin na parang nabasa ang isip ko.
"Actually kailangan natin ngayon mag pahinga." Sabi nya habang naglalakad kami.
"Bakit naman?" Nag tatakang tanong ko.
"Kasi next na klase natin ay examination class." Sabi nya kaya naman naguluhan ako.
"Anong meron dun sa examination class?" Tanong ko.
"That's what I forgot to tell you! Sa examination class. I e examine lahat ng mga students gamit ang machine na makakatulong upang ma improve yung powers mo or malaman mo yung powers mo! Cool right?" Sabi nya. I don't know pero habang ine explain nya yun ay parang may masama akong nararamdaman.
"Ahm, okay?, so anong connect nun sa pag pahinga?" Nagtatakang tanong ko.
Tinignan nya ko na parang baliw na ako."Natural, because kailangan mo ng energy para sa examination kasi sometimes nahihigop nun ang energy mo, kaya minsan yung mga students ay nahihimatay pero nagigising naman sila mga 5 hours lang naman sila nahihimatay and yung iba naman ay inaantok at napapagod, so we really need to rest." Sabi nya.
"Okay." Sabi ko nalang at nag lakad na kami ng tahimik papunta sa dorm.
Examination class. I really sense something bad about that.
________________________
VOTES AND COMMENTSSS
~Swift
BINABASA MO ANG
Light Shadow Academy
FantasíaLIGHT SHADOW ACADEMY~~ When Tiana's parents died because of a unpredictable accident, she was forced to transfer to a unfamiliar school, named light shadow academy. At first she thought that it was a ordinary school with ordinary people, but she's...