CHAPTER 22

51 1 0
                                    

Here for new updates :) hope na may readers pa ko dito hahaha XD so here you go! And the playlist for today is

DECODE BY PARAMORE :)

~EXPLANATION AND REASONS~

"I'm a vampire." Di makapaniwalang sabi ko sa sarili ko ng maka alis na kami sa vantination na lugar na yun and for some reason wala na yung mga voices sa utak ko. I bet I'm already safe from them? But i will never know it kung di ako mag tatanong. And luckily si Zachary pa yung kailangan kong tanungin. Well I have no choice, siguro di ko muna papa iralin yung pride ko kahit ngayon lang? I don't know, but I need to know my life, I need to know who really I am. I need to find a answer, and the only person who can give me that is Zachary. Knowing na kasama ko na sya nung mga ibang generation, I know na mas kilala nya ako kesa sa sarili ko tsk. Bakit pa kasi to nangyayari? Everything has a reason. And I need to know that reason.

Pagkatapos kong makagat yung Vic na yun ay naging okay na yung pakiramdam ko at hindi ko na nararamdaman yung pag gutom ko and yung pag hilo. Now I know kung bakit nagiging sharp yung senses ko, dahil isa akong vampire and ngayon ko lang yun nalaman. Kung di lang dahil dito sa vantination na to
Ay maaaring maka patay ako ng students at hindi ko hahayaang mangyari yun. Di kakayanin ng konsensya ko.

"Yes you are a vampire." Sabi ni Zachary sa tabi ko kaya naman napa tingin ako sa kanya. Nandito na kami sa clinic nakatayo lang kami at walang nag tangkang gumalaw.

"B-but how?" Bulong na tanong ko, but i know na narinig yun ni zachary kaya tumingin sya sakin bago mag salita.

"Hahatid ko sya sa dorm nya." Sabi nya sakanila pero di nya parin inaalis yung tingin nya sakin. Tumungo naman silang lahat pero isang tao lang ang mukhang di payag sa sinabi ni zachary.

"She will be fine." Seryosong sabi ni zachary habang di nya parin inaalis yung tingin sakin. Lumipas ang ilang segundo bago tuluyang umalis si Malklom, hindi ko talaga sya maintindihan.
Ng maka alis na sya ay di ko na napigilan ang sarili ko mag tanong.

"Ano ang nangyari kanina?" Tanong ko sakanya habang 'di inaalis ang tingin sa kanya.

"Mamaya ko na sayo sasabihan pag wala nang makaka rinig satin." Seryoso nyang sabi kaya naman tumungo nalang ako. Kailangan ko ng malaman ang mga kasaguta. na matagal ko ng gustong malaman. Lumabas kami ng clinic at nag lakad papunta sa dormitory ng mga babae. Nagtataka akong tumingin sakanya. Makaka pasok ba sya?

Bago pa ako makapag tanong ay inunahan na nya ako.

"Nakaka pasok ako sa kahit anong gusto ko." Seryoso nyang sabi kaya naman tumungo nalang ako. Bumalik na ang dating Zachary na kilala ko, ang seryoso at nakakatakot na Zachary. Medyo naka ramdam ako ng takot pero di ko yun pinahalata. Nang makapasok na kami sa dormitory ng girls ay halos magulat sila ng makita nila si zachary kasama ako... all of them become silent hanggang sa makapasok na ako sa dorm ko. Pag pasok ko dun ay wala pa si sanah kaya naman pinapasok ko sya. Umupo ako sa edge ng kama ko habang naka tayo lang sya sa harapan ko.

"Ano ang mga naririnig kong boses kanina?" Deretsong tanong ko sakanya. Tinitigan nya muna ako bago mag salita.

"They are wraiths, at kaya sila nakaka pasok sa utak mo ay dahil sa masyadong naubos ang life force mo dahil sa examination class at dahil na rin sa pag e examine sayo ng headmaster." Seryoso nyang sabi sakin kaya nagulat ako. Ganun ang epekto ng examination class sakin?  At anong wraiths?

"A-anong w-wraiths?" Nauutal na tanong ko sakanya ng maka hanap na ako ng boses.

"Mga soul ng tao na namatay with vengeance at galit sakanila kaya hindi sila na nanahimik at nanggugulo sila sa mga taong maaring ang dahilan ng pag kagalit nila ng ganun." Sabi nya kaya naman napa isip ako sa mga taong namatay ng galit sakin. Galit ba sakin sila mama at papa? Galit ba sakin si tita? May napatay na ba ako?

Light Shadow AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon