~SWEET DREAMS~
MALKOLM's POV
Nakatulala ako sa sahig at malalim na nagiisip about dun sa tiana na babae. Tss, bat pa sya nag transfer dito? Mapapahamak lang sya.
Bigla akong Napatingin sa pinto ng maramdaman kong papalabas na si tiana. Nakatitig lang ako pinto hanggang sa magbukas ito.
Ilniluwa ng pinto si tiana na mukhang pinipilit lang tumayo at mag lakad pero mukhang matutumba na sya kaya agad agad akong pumunta sa direksyon nya at agad syang binuhat sa likod.
Mukhang na drain yung energy nya. Agad agad akong pumunta sa pintuan paalis dito sa room na to. Bigla naman akong hinarangan ng mga guard. Aghh, wala na kong choice kundi gamitin ang power ko sakanya. Agad ko namang hinipnotize yung guard at agad naman syang umalis sa daanan at pinadaan ako.
"Tss," rinig kong salita ni.zachary ng makalabas na ko ng room. Mag isa kang sya sa hall way at mukhang busy ang lahat sa pag eexperiment.
"Anong kailangan mo?" Tanong ko sakanya ng hindi.sya nililingon.
"Ibigay mo na sya sakin." Biglang sabi nya. Hahaha pagkatapos ng ginawa nya kay tiana kukunin nya sya? Hinding hindi yun mangyayari. Di ko papabayaang mangyari ulit ang nangyari sa nakaraan.
"Hinding hindi ko na sya ibibigay sayo, alam ko namang sasaktan mo lang uli sya sa huli." Madiin at may galit na sabi ko sakanya. Hindi ko pababayaang may mangyaring hindi maganda kay tiana.
"Hindi mo alam ang lahat ng pangyayari." Mahina pero may galit na salita nya.
"At wala na kong balak na alamin yun." Sabi ko. Kahit anong mangyari hindi na ko magpapaubaya pa.
"Sounds like nag aaway na naman kayong mag kapatid dahil sa babaeng yan." Biglang sabi ni tom na kaka rating lang.
"Wag ka nang makisali dito tom." Sabi ko sakanya. Ang pinaka ayaw ko kaw tom ay ang pagiging tsismoso at palagi nalang syang nakikisali sa mga away naming mag kapatid.
"Owkay, ano bayan! Minsan na nga kang tayo magkita ang sungit mo pa." Sabi nya sabay lapit sa direksyon namin.
"Tss, palagi ko ngang nakikita yang mukha mo, nakakasawa." Bigla kong sabi sakanya. Nagulat naman sya sa sinabi ko.
"Hindi kaya nakaka sawa ang gwapo kong mukha!" Biglang malakas nyang sigaw..tss ang ingay ingay meron ngang tulog sa likod ko.
"Wag ka ngang maingay,.may tulog oh?" Iritang sabi ko sakanya.
"Hahaha,sabi ko nga. Baka bugbugin pa ko ni zachary eh." Sabi nya,.tss kahit kelan talaga
"Pero seryoso, bro pag bigyan mo na si zachary na itama ang mali nya, hindi mo naman kasi talaga alam ang totoong nangyari." Sabi nya ng seryoso. Pati ba naman sya? Tss wala akong pake sa mga totoong nangyari kasi alam ko ang totoo.
"Wala akong pake sa mga totoong nangyari na sinasabi nyo." Galit na sabi ko sakanila.
"Tss, walang mangyayari kung makikipag away lang kayo dyan." Biglang sabi ng boses na nanggagaling sa likod ni Tom. Tss, si Cera.
"Buti naman at may balak ka pang magpakita. Tss, Jenny lumabas ka na nga dyan." Sabi ni Zachary sabay tungo sa direksyon ni Cera. Tumungo naman si Cera at lumapit sakin. Mukhang alam ko na ang gagawin nya. Bago pa man ako makaiwas ay biglang sumulpot sa harap ko si Cera at biglang naging green ang blue nyang mata. Bigla nyang binuka ang kanyang bibig kung saan ay lumabas ang kulay puti na hangin at tska ako nakaramdam ng antok. Shit! I'm late.
"Sweet dreams." Bulong nya sakin bago ako mawalan ng malay.
ZACHARY's POV
I'm tired arguing with him, it's nonsense, kahit anong explain ko sakanya di parin sya naniniwala. Maybe ganun nya kamahal si tiana.
Binuhat ko si tiana ng pa bride style at binuhat naman ni tom si Malkolm. Magakapatid kami pero magka iba kami ng tatay.
"Mauna na kayo sakin, hahatid ko muna si tiana sa dorm nya." Sabi ko sakanila kaya umoo nalang sila. Wala namang pedeng tumutol sakin. Ng mag simula na kong maglakad ay narinig kong biglang nagsalita si tom sa utak ko.
"Take care of her."
Sabi nya kaya naman ay tumungo ako. Hinding hindi ko sya pababayaan. I will make this generation memorable for her. Ilalayo ko sya sa mga may balak na kumuha sakanya at saktan sya. Babawi ako sakanya and hindi ko pababayaang mangyari pa ang nangyari nong nakaraan.
Habang naglalakad ay pinagmamasdan ko ang mukha nya. Ganun parin naman yung mukha nya, walang pinagbago maganda parin sya. Matangos ang ilong, rosy cheeks and red lips. Pero this generation ay mukhang pumayat sya hindi katulad ng mga past generations. I can't imagine na it's been 500 years ng huli naming pagkita. Pero after nyang mawala ay natulog lang ako sa lumipas na 400 years at gumising ng malapit na uli kaming mag kita. And somehow sa dinami daming lugar dito pa sa academy na to. Where the incidents happens. At ayaw ko na yung maalala dahil sakit ang naidudulot sakin.
huminto ako ng nasa tapat na kami ng dorm nya. Dahan dahan kong binuksan ang pinto at ng maramdaman kong walang tao dun ay dahan dahan ko syang ihiniga sa kama nya.
Nag stay ako ng ilang minuto habang tinitignan ang pag hinga nya at ang maamo nyang mukha. Bago pa man ako umalis ay lumapit ako sakanya at halikan ang kanyang noo ay hinaplos ko ang buhok nya.
"Sweet.dreams." bulong ko sa tenga nya tsaka pumunta sa bintana ng kwarto nya at tumalon, at nag simula ng umalis papunta sa dorm ko.
I will win this time.
///////////////////////////////////////
VOTES AND COMMENTSS :)
Hope you all enjoy my UD and sorry kung may wrong grammar or typos. Hehehe, my english sucks! Sana masanay na po kayo :) hehehe.~Swift
BINABASA MO ANG
Light Shadow Academy
FantasyLIGHT SHADOW ACADEMY~~ When Tiana's parents died because of a unpredictable accident, she was forced to transfer to a unfamiliar school, named light shadow academy. At first she thought that it was a ordinary school with ordinary people, but she's...