~CRAZY~
TIANA's POV
KRINGGGGGGGG~
(A/N: tunog po ng alarm clock hehehe)Bigla akong nagising dahil sa tunog ng bwisit na alarm clock na yun. Srlsy?? Di ba nya alam na napagod ako sa examination class??? Aishh, ngayon ko lang nalaman na nakaka drain yun ng energy. Goshh!!!
Wait!!! Paano ako naka punta dito sa dorm namin?!?!? Pinipilit ko ang sarili kong maka alala pero wala talaga ni isa akong maalala. Maybe meron ring nag hatid sakin papunta dito just like nung babae na nakita ko sa examination class. Mmm, baka nga siguro ganun din. Pero mag tatanong muna ako kay Sanah baka alam nya.
Dahan dahan na akong bumangon sa kama ko at ginusot gusot ang aking mata. Hayyy, another dayyyy with extra ordinary studentsssss.
Tinignan ko ang higaan ni Sanah kung nandun sya pero walang tao dun so baka nasa kitchen na sya at nag pe prepare ng pagkain or inaayos na nya sarili nya. Hayy!!! Bakit parang ang hyper ko ngayon???
Pumunta na ako sa Cr at nag simula ng maligo, mag toothbrush, mag hilamos, at kung ano ano pa mang ginagawa upang malinis ang katawan.
After 1 hour ay natapos na ako. And btw wala palang pasok ngayon kasi saturday na ngayon and sa tingin ko tuwing friday lang merong examination class. Pero ok na rin yun para maka pag pahinga ang mga students. Thank goodness!! Makakapag pahinga na ako at makakapag isip ng malalim.
Pumunta ako sa kitchen at nakitang nandun nga si sanah na kumakain pa. Ng umupo ako sa lamesa ay napaka sama ng tingin nya sakin. Aish, kung makaka matay lang ang tingin siguro patay na ko kanina pa. Pero syempre dahil ako si tiana may Asis ay nakipag titigan rin ako sakanya.
So lumpipas ang maraming segundo at minuto ay wala paring kumukurap samin.
"Fine! I give up." Biglang sabi ni sanah sabay taas ng dalawa nyang kamay.
"Bat ka ba nakatingin sakin ng masama?" Sabi ko sakanya.
"Kasi, nabalitaan kong na binuhat ka daw ng pa piggy back ride ni Malkolm Zues kahapon!!, letche ka!! Isa lang mang aagaw!!" Sigaw ni sanah sabay bato sakin ng grapes na nasa table kaya bilang kapalit ay binato ko naman sakanya yung kutsara na hawak ko.
"Ouch!!" Biglang sigaw ni sanah ng matamaan ang ilong nya ng kutsara. Hahahha, good for you!
"Hahahahah, buti nga!" Tawa ko. Hahahaha, kamukha na nya si Rudolph the red nose render! Wahahahahha.
"Arghh, kaasar ka talaga!!" Bigla nyang sigaw sakin.
"Wahahahahhahaha" sa sobrang tawa ko ay hindi ko na napansin na may binato pala sya saking plato na babasagin at sa kinamalas malas ko ay natamaan yung ulo.
EVERYTHING WENT BLACK.
~~
Napa balikwas ako sa higa ko ng may bigla akong maramdamang nag turok sa kanang braso ko.
Dahan dahan kong minulat ang mata ko at ang una kong nakita ay ang kulay puti. Hanggang sa naging maliwanag na ang paningin ko at na realize kong nasa ospital ako. Sa tabi ko ay merong isang nurse na tumurok sakin.I looked confuse.
"What I'm I doing here?" Mahinang sabi ko sabay upo ng makaramdam ako ng kirot sa ulo ko.
"Don't try to move miss Asis, your head is injured." Sabi ng nurse kaya napa groan ako sabay hawak sa ulo ko. Inalalayan naman ako ng nurse pahiga ulit.
"How do I get here?" I asked the nurse. I try to remember anything but nothing cross my mind.
"Ms. Ana finds you unconscious in your dorm." The nurse said. And in that time I remembered the way sanah and I fight. We looked like crazy then. Parang hindi ako yun. Aishshh, maybe nakulangan lang ako sa tulog.
BINABASA MO ANG
Light Shadow Academy
FantasiaLIGHT SHADOW ACADEMY~~ When Tiana's parents died because of a unpredictable accident, she was forced to transfer to a unfamiliar school, named light shadow academy. At first she thought that it was a ordinary school with ordinary people, but she's...